Ngành Luật kinh tế: Cơ hội khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại

Trong xu thế hội nhập, nền kinh tế Việt Nam đang có sự phát triển đa dạng, phức tạp của các loại hình doanh nghiệp và các hình thức kinh doanh. Theo đó, ngành Luật kinh tế trở thành một ngành nghề quan trọng, gắn liền với thiên chức định hướng, dẫn dắt và đảm bảo cho xã hội một môi trường kinh doanh công bằng, lý tưởng.

Luật kinh tế - “kim chỉ nam” của mọi sự phát triển bền vững

Luật kinh tế là ngành nghiên cứu và vận dụng những quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình quản lý kinh tế. Học ngành này, sinh viên được đào tạo kiến thức về pháp luật, thực tiễn pháp luật trong kinh doanh cũng như khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong hoạt động kinh doanh đối với nền kinh tế Việt Nam.
 

Ngành Luật kinh tế: Cơ hội khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại 12Học ngành này, sinh viên được đào tạo kiến thức về pháp luật trong kinh doanh

Hòa mình vào “thế giới phẳng”, kinh tế nước ta đang ngày càng khởi sắc với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp nội địa bên cạnh các tổ chức, doanh nghiệp và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách về kinh tế phải được đảm bảo, bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai các hoạt động kinh doanh đúng pháp luật. Ngành Luật kinh tế theo đó trở thành một ngành nghề không thể thiếu của xã hội hiện đại, gắn liền với những cái vươn mình mạnh mẽ và bền vững của từng doanh nghiệp nói riêng, của nền kinh tế nói chung.

Nhân lực ngành Luật kinh tế ngày càng thiếu

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp, từ nay đến năm 2020, ước tính chỉ riêng các chức danh tư pháp Việt Nam cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên, 300 thẩm tra viên thi hành án dân sự và thừa phát lại. Con số trên còn tăng lên gấp nhiều lần khi tính đến lượng công chức làm việc tại các bộ, ban ngành và doanh nghiệp. Vì vậy, Luật kinh tế đang được xếp vào nhóm các ngành “khát” nhân lực của cả nước.

 Ngành Luật kinh tế: Cơ hội khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại 17Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Luật kinh tế tại HUTECH

Học Luật kinh tế ra trường sẽ làm gì? Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong nền kinh tế - xã hội như: chuyên viên tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp; chuyên viên thực hiện dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan nhà nước hoặc nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế tại các cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, trong thời đại đồng tiền không nằm yên trong két sắt mà luôn được tận dụng cho những cơ hội đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, những chiến lược kinh doanh táo bạo như hiện nay, các Cử nhân Luật kinh tế có cơ hội trở thành những chuyên gia tư vấn tài chính chuyên cung cấp cho khách hàng những quyết định đầu tư tài chính đúng đắn, sáng suốt. Tại Việt Nam, đây là một nghề nghiệp mới mẻ, giàu triển vọng với nhiều đãi ngộ đặc biệt.

HUTECH - đào tạo kết hợp chặt chẽ Luật học với thực tiễn kinh doanh

Là một trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học có chất lượng hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có truyền thống gần 20 năm đào tạo trong lĩnh vực kinh tế với những ngành thế mạnh: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Marketing. Đó là một cơ sở quan trọng để HUTECH triển khai chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế theo hướng đẩy mạnh tính ứng dụng thực tiễn.

 Ngành Luật kinh tế: Cơ hội khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại 34Sinh viên HUTECH trong giờ học kỹ năng mềm

Tại HUTECH, sinh viên ngành Luật kinh tế không chỉ được đào tạo bài bản kiến thức về hệ thống pháp luật quốc gia, kỹ năng xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật mà còn được chú trọng trang bị những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán, kỹ năng tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức công việc, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn,... Đặc biệt, sinh viên HUTECH thường xuyên thực hành, xử lý tình huống pháp luật thông qua phương pháp giáo dục “mô phỏng” phiên tòa giả định; tham dự và tập sự tại các phiên tòa, văn phòng luật sư; tham gia CLB Pháp luật, sự kiện “Ngày hội Pháp luật”, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật và các cuộc thi về quản lý doanh nghiệp, đầu tư tài chính để phát triển toàn diện kỹ năng chuyên môn.

Đó chính là sự chuẩn bị chu đáo để các Cử nhân Luật tương lai có thể vận dụng chính xác, nhuần nhuyễn, linh hoạt các quy định pháp luật cũng như thủ tục tố tụng và giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu về dịch vụ pháp lý ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp, tổ chức.


Ngành Luật kinh tế xét tuyển những môn nào?

Năm 2015, HUTECH tuyển sinh ngành Luật kinh tế các tổ hợp môn xét tuyển (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Văn, Toán, Tiếng Anh), (Văn, Sử, Địa) theo cả hai hình thức: tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT.
- Đối với hình thức tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần đạt từ 15 điểm trở lên đối với tất cả các tổ hợp môn. Nhận hồ sơ NV1 từ ngày 01/8 - 20/8/2015.
- Đối với hình thức hình thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh cần đảm bảo hai điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Điểm trung bình các môn thuộc khối xét tuyển trong 3 năm THPT đạt từ 6.0 trở lên. Nhận hồ sơ Đợt 1 đến ngày 05/8/2015; Đợt 2 từ ngày 06/8 - 25/8/2015.
 


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 5445 2222 - (08) 2201 0077   
* Website: www.hutech.edu.vn


Xuân Dung
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

Tin bài liên quan
- Ngành Luật kinh tế xét tuyển những môn nào?
- Học ngành Luật kinh tế ở đâu?
- Cơ hội việc làm của ngành Luật kinh tế hiện nay thế nào?
- Luật kinh tế - Muốn khởi nghiệp thành công cần có tố chất gì?

2561
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×