Liên thông ngay đại học không cần đợi 36 tháng

Hiện nay, thông tin về liên thông đại học được sinh viên mới tốt nghiệp và những sinh viên đã đi làm tìm kiếm rất nhiều trên tất cả các phương tiện đại chúng. Những trăn trở thường gặp nhất là: Liệu sau khi tốt nghiệp TC, CĐ hay đã đi làm mà chưa đủ thời gian thâm niên công tác 36 tháng có được dự thi liên thông đại học hay không?; Thi liên thông đại học 2015 có phải thi chung với kì thi trung học phổ thông quốc gia không?... Rất nhiều câu hỏi được đặt ra trước các kỳ thi tuyển sinh liên thông đại học năm 2015.
 

Liên thông đại họcLiệu sau khi tốt nghiệp hay đã đi làm mà chưa đủ thời gian thâm niên công tác 36 tháng có được dự thi liên thông đại học

Liên thông đại học ngay khi mới tốt nghiệp? Tại sao không?

Cuối tháng 5/2015, GS. TSKH Bùi Văn Ga -Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học ban hành kèm theo Thông tư số 55/2012. Vậy thông tư này có mang lại lợi ích gì cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp hay đã đi làm mà chưa đủ thời gian công tác 36 tháng?

Học liên thông ngayVới những thay đổi về liên thông 2015, thí sinh có thể dự thi đại học liên thông ngay khi tốt nghiệp
 

Lợi ích thứ 1 là sinh viên ngay khi mới tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng chính quy hay cao đẳng nghề có thể dự thi liên thông ngay lên bậc học cao hơn mà không cần phải tích lũy 36 tháng kinh nghiệm. Điều này giúp cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp không bị gián đoạn trên con đường học tập của mình. So với quy chế liên thông trước đây thì những thay đổi trong quy chế Liên thông đại học 2015 chính là bước ngoặt lớn nhất trong quá trình cải cách giáo dục toàn diện mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hướng tới.

Lợi ích thứ 2 là các cơ sở giáo dục đại học có thể tự tổ chức, ra đề thi và tổ chức thi liên thông cao đẳng, đại học. Khác với qui định trước, các thí sinh liên thông đại học đa phần là người đã đi làm gặp tương đối khó khăn khi phải dự thi liên thông đại học chung với các bạn vừa tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng (chưa nói tới thi đề chung Đại học với học sinh lớp 12).

- Liên thông đại học - Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

 

 

 

Thi liên thông - Rộng mở cánh cửa vào tương lai

Những thay đổi trong quy chế thi liên thông đại học năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở rộng cánh cửa cho tất cả các thí sinh. Cơ hội là rất lớn đối với những bạn có đam mê và có định hướng rõ ràng cho tương lai sau này. Sinh viên thi liên thông đại học có thể tìm hiểu thông tin tuyển sinh trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng.

Liên thông đại học 2015Thí sinh nộp hồ sơ dự thi liên thông vào HUTECH trong đợt 1 (tháng 6/2015)

Hiện nay, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều trường đại học tổ chức thi liên thông đại học như ĐH Kinh tế, ĐH Thương mại, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)....Riêng đại học HUTECH sẽ tuyển sinh chương trình liên thông đại học với 18 ngành nghề khác nhau từ hệ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng chính quy, cao đẳng nghề lên đại học chính quy. Bên cạnh đó, nhằm tạo sự thuận lợi tối đa cho sinh viên đang đi làm, nhà trường tổ chức các lớp học vào buổi tối giúp sinh viên chủ động trong thời gian học tập. Cùng với sự đầu tư mạnh mẽ về chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất, HUTECH sẽ cam kết mang tới chất lượng học tập tốt nhất cho tất cả sinh viên.

 

Tấm bằng đại học trong tầm tay

Việc lựa chọn cho mình một con đường đi đúng đắn sẽ mang tới cho bạn một tương lai tươi sáng. Cơ hội liên thông đại học đang rất lớn đối với các bạn mới tốt nghiệp và các bạn tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng. Với xu hướng phát triển của ngành giáo dục thì việc cầm trên tay một tấm bằng đại học chính quy là không hề khó khăn chút nào. Dù bạn có đi theo con đường vòng hay con đường thẳng thì tương lai tươi sáng luôn chào đón bạn. Học tập luôn là mãi mãi, thành công là vĩnh cửu đối với con người có ý chí và nghị lực. Hãy bắt đầu ngay khi bạn đã sẵn sàng và con đường liên thông đại học đang chờ đón bạn chinh phục.

XEM THÊM:

- Liên thông đại học tại HUTECH
- Liên thông Đại học - Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Quang Vinh

121723
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×