Ngày 19/6, Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Công ty TNHH XS TMDV AKUBA, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp và gia tăng kiến thức thực tế chuyên ngành.
Sinh viên hào hứng tham quan tại Công ty TNHH XS TMDV AKUBA
Đồng hành và dẫn dắt hơn 50 sinh viên trong chuyến đi lần này có ThS. Lê Quyết Tâm - Trưởng ngành Thương mại điện tử. Phía AKUBA đón tiếp và chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên là ông Nguyễn Quang Ninh - Nhà sáng lập, Giám đốc Công ty TNHH XS TMDV AKUBA.

ThS. Lê Quyết Tâm và ông Nguyễn Quang Ninh đồng hành cùng sinh viên trong chuyến đi
Tại buổi tham quan, ông Nguyễn Quang Ninh chia sẻ đến sinh viên một số thông tin chi tiết về các sản phẩm thời trang của thương hiệu AKUBA, từ quy trình sản xuất đến khâu thiết kế, cắt may, đóng gói và vận chuyển đến tay khách hàng. Đặc biệt, ông nhấn mạnh việc ứng dụng thương mại điện tử trong việc mở rộng thị trường, nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.
Ông Nguyễn Quang Ninh chia sẻ đến sinh viên nhiều thông tin quan trọng trong sản xuất
Cụ thể, ông Ninh thông tin đến sinh viên các chiến lược thương mại điện tử hiện đại mà AKUBA đang áp dụng, như livestream bán hàng - chiến lược quan trọng giúp AKUBA tiếp cận được khách hàng mới, cũng như quảng bá giới thiệu sản phẩm và tăng doanh số hiệu quả. Sinh viên cũng được tham quan phòng livestream thực tế của AKUBA, học hỏi về cách tạo nội dung thu hút, tương tác với khách hàng và quản lý kênh bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, các bạn còn được tìm hiểu mô hình tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) mà AKUBA đang áp dụng để mở rộng mạng lưới bán hàng, giúp công ty xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm rộng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng tại Việt Nam.
Sinh viên có trải nghiệm thực tế ở đa dạng các lĩnh vực tại doanh nghiệp
Tại chuyến tham quan, các vị trí và công việc liên quan đến ngành Thương mại điện tử đang triển khai tại AKUBA như: bộ phận sản xuất, kho, bán hàng và tư vấn khách hàng,… cũng được đại diện doanh nghiệp chia sẻ đến sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn có nhu cầu thực tập, kiến tập trong thời gian tới.

Chuyến đi đã khơi mở nhiều cảm hứng và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên
Buổi tham quan đã mang đến những thông tin hữu ích về sản phẩm, quy trình sản xuất, chiến lược trong thương mại điện tử cho sinh viên ngành Thương mại điện tử HUTECH. Chuyến đi còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp đến sinh viên trong tương lai, đồng thời truyền cảm hứng cho các bạn vươn lên qua câu chuyện về hành trình khởi nghiệp và bí quyết thành công của AKUBA.
| Được biết, AKUBA không chỉ đơn thuần bán những sản phẩm thời trang, mà còn mang đến cho khách hàng giải pháp và phong cách, giúp họ tự tin khẳng định bản thân ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với hơn 400 đại lý trên toàn quốc, AKUBA luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất. Công ty chú trọng đào tạo đại lý thông qua chương trình "Affiliate", biến mỗi khách hàng thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp. Chương trình cung cấp kiến thức về sản phẩm, kỹ năng tư vấn và bán hàng, chiến lược marketing hiệu quả, giúp đại lý nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng hệ thống phân phối. Bên cạnh đó, AKUBA còn cung cấp các gói thời trang với những bộ trang phục đã được phối sẵn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian lựa chọn, khẳng định phong cách thời trang cá nhân và nhận được lời khuyên chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên tư vấn. |
Tin: Thanh Hòa
Ảnh: Tổ Media
TT. Truyền thông