Sinh viên Thiết kế đồ họa kể chuyện thương hiệu qua TVC tại triển lãm kịch bản phân cảnh
16/04/2025
Đa dạng các ý tưởng xây dựng quảng cáo thương hiệu được sinh viên ngành Thiết kế đồ họa K22, Khoa Truyền thông và Thiết kế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trình làng tại triển lãm “Xây dựng kịch bản phân cảnh” thể loại Phim quảng cáo (TVC) vào ngày 15/4.
Sinh viên Thiết kế đồ họa kể chuyện thương hiệu qua triển lãm kịch bản phân cảnh
Được biết, triển lãm nằm trong khuôn khổ đồ án học phần cuối kỳ, trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nền tảng để xây dựng nội dung hình ảnh một cách logic, mạch lạc, phục vụ cho các sản phẩm truyền thông như TVC, phim ngắn, MV,... Đảm nhận vai trò Ban Giám khảo đồ án có các thầy cô giảng viên Khoa gồm TS. Nguyễn Đức Minh, thầy Tô Bảo Ân, thầy Nguyễn Hoàng Huy Khôi và thầy Ngô Võ Phong Tiến.
Để mang đến các sản phầm kịch bản phân cảnh hoàn thiện và đạt hiệu quả truyền thông, sinh viên đã trải qua quá trình thực hiện đầy công phu và thử thách. Bắt đầu từ khâu lựa chọn thương hiệu và xây dựng nội dung cốt truyện, đây là bước quan trọng đầu tiên bởi một ý tưởng hay sẽ là “xương sống” cho toàn bộ TVC. Tiếp đó là các bước viết kịch bản chi tiết như lời thoại, hành động, bối cảnh, đạo cụ, xác định cảnh quay,... đặc biệt là vẽ phân cảnh (storyboard) để minh họa các khung hình chính. Điểm nổi bật trong quá trình thực hiện chính là việc sinh viên phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ năng sử dụng phần mềm thiết kế chuyên dụng như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, tư duy thiết kế, kỹ năng dàn dựng kịch bản, lựa chọn font chữ, màu sắc, bố cục. Tất cả nhằm truyền tải giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ và khéo léo để hướng đến trải nghiệm thị giác rõ ràng, cô đọng và chạm đến cảm xúc của khách hàng.
Sinh viên trải qua một hành trình dài từ lựa chọn thương hiệu đến thiết kế TVC hoàn chỉnh
Hàng loạt các ý tưởng quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng được trưng bày tại triển lãm như Cozy, Monster Energy, Sting, Be, Vinamilk, The Bread, Trà xanh không độ,… đã giúp người xem có dịp thưởng lãm và mở rộng sự hiểu biết về các thương hiệu. Không chỉ là những bản vẽ trên giấy, sinh viên còn chứng minh khả năng chuyên môn thông qua các video mô phỏng thực tế - minh chứng cho quá trình học tập nghiêm túc và sự đầu tư bài bản của các bạn.
Gây ấn tượng mạnh với đồ án TVC An Nha BJD - DOLL được đầu tư công phu, hoành tráng, sinh viên Trần Quỳnh Trân đã đưa khán giả bước vào khám phá hành trình tìm lại niềm cảm hứng nghệ thuật của các nhân vật. Không chỉ xoáy sâu vào cốt truyện, Quỳnh Trân còn tái hiện diễn biến câu chuyện qua các hình ảnh minh họa đầy sinh động và bắt mắt. “Kết nối nghệ thuật, kết nối yêu thương” là thông điệp quý báu mà Trân muốn truyền tải trong “An Nha BJD - DOLL”.
Đồ án TVC An Nha BJD - DOLL của sinh viên Trần Quỳnh Trân được đầu tư hoành tráng
Triển lãm “Xây dựng kịch bản phân cảnh” không chỉ là dịp để sinh viên trình làng những sản phẩm học thuật được đầu tư chỉn chu, mà còn là cơ hội để các bạn vận dụng tổng hòa kiến thức, kỹ năng đã tích lũy vào thực tiễn sáng tạo. Ngoải ra, những sản phẩm tại triển lãm đã góp vào CV của các bạn một kinh nghiệm mới, tăng cường sức cạnh tranh khi bước vào thị trường ngành thiết kế sau khi ra trường.