Sinh viên Thiết kế đồ họa kể chuyện thương hiệu qua TVC tại triển lãm kịch bản phân cảnh

Đa dạng các ý tưởng xây dựng quảng cáo thương hiệu được sinh viên ngành Thiết kế đồ họa K22, Khoa Truyền thông và Thiết kế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trình làng tại triển lãm “Xây dựng kịch bản phân cảnh” thể loại Phim quảng cáo (TVC) vào ngày 15/4.
 
Sinh viên Thiết kế đồ họa kể chuyện thương hiệu qua TVC tại triển lãm kịch bản phân cảnh 5

Sinh viên Thiết kế đồ họa kể chuyện thương hiệu qua TVC tại triển lãm kịch bản phân cảnh 8
Sinh viên Thiết kế đồ họa kể chuyện thương hiệu qua triển lãm kịch bản phân cảnh​
 
Được biết, triển lãm nằm trong khuôn khổ đồ án học phần cuối kỳ, trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nền tảng để xây dựng nội dung hình ảnh một cách logic, mạch lạc, phục vụ cho các sản phẩm truyền thông như TVC, phim ngắn, MV,... Đảm nhận vai trò Ban Giám khảo đồ án có các thầy cô giảng viên Khoa gồm TS. Nguyễn Đức Minh, thầy Tô Bảo Ân, thầy Nguyễn Hoàng Huy Khôi và thầy Ngô Võ Phong Tiến.
 
Để mang đến các sản phầm kịch bản phân cảnh hoàn thiện và đạt hiệu quả truyền thông, sinh viên đã trải qua quá trình thực hiện đầy công phu và thử thách. Bắt đầu từ khâu lựa chọn thương hiệu và xây dựng nội dung cốt truyện, đây là bước quan trọng đầu tiên bởi một ý tưởng hay sẽ là “xương sống” cho toàn bộ TVC. Tiếp đó là các bước viết kịch bản chi tiết như lời thoại, hành động, bối cảnh, đạo cụ, xác định cảnh quay,... đặc biệt là vẽ phân cảnh (storyboard) để minh họa các khung hình chính. Điểm nổi bật trong quá trình thực hiện chính là việc sinh viên phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ năng sử dụng phần mềm thiết kế chuyên dụng như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, tư duy thiết kế, kỹ năng dàn dựng kịch bản, lựa chọn font chữ, màu sắc, bố cục. Tất cả nhằm truyền tải giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ và khéo léo để hướng đến trải nghiệm thị giác rõ ràng, cô đọng và chạm đến cảm xúc của khách hàng.

 
Sinh viên trải qua một hành trình dài từ lựa chọn thương hiệu đến thiết kế TVC hoàn chỉnh
 
Hàng loạt các ý tưởng quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng được trưng bày tại triển lãm như Cozy, Monster Energy, Sting, Be, Vinamilk, The Bread, Trà xanh không độ,… đã giúp người xem có dịp thưởng lãm và mở rộng sự hiểu biết về các thương hiệu. Không chỉ là những bản vẽ trên giấy, sinh viên còn chứng minh khả năng chuyên môn thông qua các video mô phỏng thực tế - minh chứng cho quá trình học tập nghiêm túc và sự đầu tư bài bản của các bạn.
 
Gây ấn tượng mạnh với đồ án TVC An Nha BJD - DOLL được đầu tư công phu, hoành tráng, sinh viên Trần Quỳnh Trân đã đưa khán giả bước vào khám phá hành trình tìm lại niềm cảm hứng nghệ thuật của các nhân vật. Không chỉ xoáy sâu vào cốt truyện, Quỳnh Trân còn tái hiện diễn biến câu chuyện qua các hình ảnh minh họa đầy sinh động và bắt mắt. “Kết nối nghệ thuật, kết nối yêu thương” là thông điệp quý báu mà Trân muốn truyền tải trong “An Nha BJD - DOLL”.

 
Sinh viên Thiết kế đồ họa kể chuyện thương hiệu qua TVC tại triển lãm kịch bản phân cảnh 34
Đồ án TVC An Nha BJD - DOLL của sinh viên Trần Quỳnh Trân được đầu tư hoành tráng
 
Triển lãm “Xây dựng kịch bản phân cảnh” không chỉ là dịp để sinh viên trình làng những sản phẩm học thuật được đầu tư chỉn chu, mà còn là cơ hội để các bạn vận dụng tổng hòa kiến thức, kỹ năng đã tích lũy vào thực tiễn sáng tạo. Ngoải ra, những sản phẩm tại triển lãm đã góp vào CV của các bạn một kinh nghiệm mới, tăng cường sức cạnh tranh khi bước vào thị trường ngành thiết kế sau khi ra trường.

Tin: Hoài Như
Ảnh: Thành Phúc
TT. Truyền thông
14624852
Các tin khác
Lễ tổng kết Câu lạc bộ Kinh doanh & Thương mại điện tử: Tri ân để tiếp nối, kế thừa để bứt phá Nhìn lại chặng đường đã qua và mở ra định hướng phát triển mới, ngày 17/12, Câu lạc bộ Kinh doanh & Thương mại điện tử (BEC) thuộc Khoa Tài chính -...
Nâng tầm kỹ năng, sinh viên Khối Kinh tế - Dịch vụ - Truyền thông VJIT tự tin chinh phục nghề nghiệp Với các nội dung xoay quanh tác phong chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp và xây dựng CV, buổi sinh hoạt do Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường...
Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế học nghề thực tế từ chuyến tham quan Vinacoco Ngày 16/12, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế triển khai buổi học trải nghiệm thực tế doanh nghiệp cho học phần Kinh doanh quốc tế, nhằm tạo điều...
Company Tour tại Lê Nguyễn Dương: Bài học quản trị doanh nghiệp thực phẩm cho sinh viên ngành Thương mại điện tử Nhằm giúp sinh viên ngành Thương mại điện tử tiếp cận thực tiễn sản xuất - kinh doanh thực phẩm và hiểu rõ tư duy quản trị doanh nghiệp trong bối...
Sinh viên VJIT tìm hiểu hành trình nghiên cứu khoa học: Từng bước nhỏ, giá trị lớn Với người trẻ, nghiên cứu khoa học không phải là những điều quá xa vời hay hàn lâm, mà là hành trình bắt đầu từ những câu hỏi nhỏ, kiên trì tìm lời...
Sinh viên Viện Kỹ thuật tiếp cận quy trình sản xuất và công nghệ vi sinh tại Nhà máy Yakult Việt Nam Tiếp cận trực tiếp môi trường sản xuất tại Nhà máy Yakult Việt Nam mang đến cho sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH những quan sát cụ thể về cách công...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×