Cuộc thi IDEA-X 2018: Cầu vượt đi bộ và khát vọng vươn xa của những “chú kiến”

Tại vòng Chung kết cuộc thi IDEA-X 2018 do Khoa Xây dựng, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) tổ chức vừa qua, giải Nhất bảng Kiến trúc đã gọi tên nhóm A01 của các bạn Nguyễn Quang Kiên, Lương Tứ Cường, Hồ Thủy Trúc và Nguyễn Thị Bích Nhung (khoa Kiến trúc - Mỹ thuật) với mô hình “Cầu vượt đi bộ cho sinh viên HUTECH”.

Đằng sau niềm tự hào và ý tưởng tuyệt vời cho mô hình xuất sắc ấy, có cả một câu chuyện về khát vọng vươn xa của màu áo tím Kiến trúc HUTECH.

Hành trình kết nối những mảnh ghép của một bức tranh

Trước khi cuộc thi IDEA-X 2018 diễn ra, các bạn Nguyễn Quang Kiên (13DKI04), Lương Tứ Cường (13DKI03), Hồ Thủy Trúc (14DKI01), Nguyễn Thị Bích Nhung (14DKI02) đã biết đến nhau, thế nhưng, vẫn chưa có một dịp chính thức nào để các bạn có thể cùng hợp tác, làm việc. Đến khi IDEA-X 2018 chính thức phát động, bốn bạn trẻ đã tìm đến nhau với những ý tưởng, chí hướng chung, và nhóm đã thành lập với mục tiêu chinh phục cuộc thi sáng tạo này.

“Nói chính xác thì cuộc thi đã mang chúng em lại với nhau đó ạ,” Thủy Trúc cho biết.

Bận rộn với các đồ án tốt nghiệp, những kỳ thi, do đó, phải đến những ngày cuối cùng, nhóm bạn mới có được một ngày hội họp đúng nghĩa với đầy đủ các thành viên. Những bất đồng quan điểm về cái “tôi”, những yếu tố gây xao nhãng,… vẫn còn đó, nhưng không thể ngăn cản các bạn hoàn thành mô hình cầu vượt mơ ước.

Và rồi, sau 12 giờ đồng hồ miệt mài làm việc, mô hình “cầu vượt đi bộ” lấy ý tưởng từ cánh cung đã hoàn thiện với tất cả tâm huyết và sự đoàn kết của các thành viên trong nhóm.
 

Cuộc thi IDEA-X 2018: Cầu vượt đi bộ và khát vọng vươn xa của những “chú kiến” 31
Cuộc thi IDEAX-2018 đã mang 04 người bạn tài năng, nhiệt huyết đến với nhau


Mong muốn nhịp cầu đi bộ cho sinh viên bằng tất cả tình yêu HUTECH

Nói về ý tưởng “Cầu vượt đi bộ” trong cuộc thi, bạn Lương Tứ Cường chia sẻ: “Một phần là do yêu cầu của cuộc thi, phần khác là do em cũng có hơn 2 năm học trải nghiệm cảnh băng qua đường hàng ngày nên rất rõ độ nguy hiểm, khó khăn của các bạn sinh viên khi đến trường. Và trong rất nhiều ý tưởng táo bạo các nhóm khác đưa ra trong cuộc thi, em cảm thấy cây cầu vượt vẫn là thiết thực nhất, khả thi nhất”.

Ít ai biết rằng, để thuyết phục Hội đồng giám khảo về mô hình sản phẩm, nhóm của Quang Kiên đã mạnh dạn thực hiện luôn cả một video clip khảo sát về mong muốn của các bạn sinh viên HUTECH về một phương tiện lưu thông qua hai bên đường đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Nhận ra được mong muốn của mình hoàn toàn không viển vông, các bạn lại càng tâm huyết hơn với ý tưởng.
 

Cuộc thi IDEA-X 2018: Cầu vượt đi bộ và khát vọng vươn xa của những “chú kiến” 52
"Bản phác thảo sơ bộ" về cây cầu vượt đi bộ dành riêng cho sinh viên HUTECH


Thế là, từ mô hình vòng cung ban đầu, nhóm A01 đã phát triển dựa trên sự đóng góp ý kiến của tất cả các thành viên, tạo ra mô hình cầu vượt đi bộ hình cánh cung hoàn chỉnh, thể hiện khát khao bứt phá, vươn xa của sinh viên HUTECH.
 

Cuộc thi IDEA-X 2018: Cầu vượt đi bộ và khát vọng vươn xa của những “chú kiến” 64
Và mô hình công phu, cầu kỳ, sáng tạo đã được ra đời sau 12 tiếng miệt mài của nhóm bạn


Được các giám khảo đánh giá cao vì tính khả thi, độ thực tế trong kiến trúc công trình,nhưng vẫn thể hiện sự sáng tạo về mặt thẩm mỹ, cảnh quan, Quang Kiên và những người bạn đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc của bảng Kiến trúc tại cuộc thi IDEA-X 2018. Bước đi đầu tiên trong kế hoạch đã hoàn thành, nhóm bạn trẻ lại tiếp tục hướng đến một mong muốn xa hơn, đó là được nhìn thấy một cây cầu vượt đi bộ hoàn chỉnh trước cổng trường HUTECH.

“Nếu như thiết kế của nhóm được chọn để thi công cây cầu ngoài đời thật thì tụi em sẽ vui lắm. Nhóm em sẽ rất muốn được tham gia vào quá trình xây dựng cây cầu, để có thể phát triển triệt để mọi ý tưởng của nhóm đối với cây cầu này, những ý tưởng mà bọn em đã không có thời gian trình bày tại cuộc thi”. Không giấu diếm mong muốn và khát vọng, nhóm bạn trẻ đã bày tỏ về “đứa con chung” như thế sau thành công.
 

Cuộc thi IDEA-X 2018: Cầu vượt đi bộ và khát vọng vươn xa của những “chú kiến” 80
(Từ trái qua, từ trên xuống): Bích Nhung, Quang Kiên, Tứ Cường và Thủy Trúc và mô hình hoàn chỉnh 


Ý chí của “những chú kiến màu tím” vẫn tiếp tục tỏa sáng

Một tuần sau khi cuộc thi IDEA-X 2018 kết thúc, cảm giác hạnh phúc, vinh dự của bốn người bạn từ khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vẫn còn đó, xen lẫn là sự hài lòng khi đánh giá được khả năng của chính mình đối với ngành học mình theo đuổi.

Với một đội hình có hai bạn đã học năm cuối, và hai bạn đang vào giai đoạn nước rút của những năm Đại học, hiện tại, nhóm của Quang Kiên đã sẵn sàng chuẩn bị kế hoạch cho tương lai riêng của mỗi người. Nhưng tựu chung lại, đa phần các bạn vẫn mong muốn gắn bó nhiều hơn với khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, với mái trường HUTECH.

“Màu áo tím Kiến trúc đã để lại ấn tượng rất mạnh mẽ với em. Chính em cũng thấy được hình ảnh của bọn em như những chú kiến đang cần mẫn, chăm chỉ xây dựng cho tương lai của mình, của khoa mình, và của trường mình ngày càng tốt đẹp hơn”,  đó là những lời tâm sự, giãi bày của Quang Kiên về ngôi trường bạn đã chọn để theo đuổi đam mê.
 

Cuộc thi IDEA-X 2018: Cầu vượt đi bộ và khát vọng vươn xa của những “chú kiến” 104
Những "chú kiến" tài năng luôn nỗ lực chinh phục các cuộc thi về lĩnh vực sáng tạo, thiết kế

Được biết, tại hai cuộc thi truyền thống thường niên của khoa Kiến trúc - Mỹ thuật cũng mới được tổ chức gần đây là “Thiết kế xanh” và “Thiết kế thời trang cho búp bê Barbie”, những cái tên quen thuộc của nhóm A01 lại lần nữa được xướng lên ở các giải thưởng đầu bảng. Với những cố gắng, nỗ lực bao lâu nay, những thành tích trên hoàn toàn là xứng đáng và đáng được ngưỡng mộ.

Mong rằng, nhịp cầu vượt khát khao của các bạn sẽ sớm có cơ hội trở thành hiện thực, cũng như con đường phía trước của Quang Kiên, Tứ Cường, Thủy Trúc và Bích Nhung sẽ càng trải rộng hơn với những thành công rực rỡ.

Tin: Phương Trinh
Ảnh: Duy Long 
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

14570436
Các tin khác
Top 10 thí sinh Chương trình “Dám ước mơ - Chạm thành công” sẽ toả sáng tại vòng Chung kết ngày 08/5 tới Sau nhiều vòng xét tuyển gay cấn, Hội đồng Ban Giám khảo Chương trình “Dám ước mơ - Chạm thành công” của HUTECH đã chọn ra được Top 10 thí sinh...
Sinh viên Kiến trúc HUTECH ghi dấu ấn tại Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV Vừa qua, đoàn sinh viên ngành Kiến trúc thuộc Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã tham gia Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV...
Cùng HUTECH Beside You “mở khoá” những kiến thức về chủ đề sống thử và phòng chống lừa đảo mạng xã hội Ngày 09/5 tới đây, Chương trình HUTECH Beside You sẽ tiếp tục trở lại cùng sinh viên HUTECH quan tâm tới các vấn đề về “Phòng, chống lừa đảo trên...
Sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH tham quan thực tế nhà máy Knauf Ngày 26/4, Khoa Xây dựng HUTECH phối hợp cùng Knauf Academy tổ chức chương trình tham quan thực tế tại nhà máy Knauf - một trong những nhà sản xuất...
Cuộc thi “HUTECH HRM Challenge” của Khoa Quản trị kinh doanh chính thức trở lại với tổng giải thưởng hơn 16 triệu Ngày 25/4, CLB Quản trị nhân lực (HRM) thuộc Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH đã tổ chức buổi phát động Cuộc thi học thuật “HUTECH HRM Challenge”...
Sinh viên VKIT HUTECH hứng khởi tìm hiểu công nghệ Robotics Sáng 25/4, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) HUTECH tổ chức buổi Hội thảo "Khám phá công nghệ Robotics" thu hút đông đảo các bạn sinh viên ngành...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×