Tân sinh viên Nguyễn Minh Tiến: Đừng biến cuộc sống thành “game over”

Hơn ba năm tập luyện và theo đuổi bộ môn Đẩy tạ, Nguyễn Minh Tiến (22DLQA3) - Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có thể khẳng định đam mê và xác lập mục tiêu của mình.
 
Gương mặt tân sinh viên kì này sẽ mang đến câu chuyện thú vị về chàng trai mạnh mẽ, giành được nhiều thành tích trong bộ môn Đẩy tạ và cả trong học tập này nhé!
 
 

Nguyễn Minh Tiến (22DLQA3) - Khoa Quản trị kinh doanh gương mặt Tân sinh viên kỳ này
Nguyễn Minh Tiến (22DLQA3) - Khoa Quản trị kinh doanh gương mặt Tân sinh viên kỳ này

- Được biết, Minh Tiến đã đạt được nhiều thành tích trong bộ môn Đẩy tạ như ba năm liền vô địch tại trường THPT, giải Ba Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh Tiền Giang được tổ chức ba năm một lần. Cơ duyên nào đưa bạn đến với môn thể thao này?
 
Mình nghĩa đó không hẳn là cơ duyên, mà là một sự lựa chọn. Từ ban đầu, mình không có đủ nhanh nhẹn để "làm thân" cùng các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ,… vậy nên, mình đã chọn đẩy tạ. Đó là sự lựa chọn mình tin là đúng đắn, giúp mình bộc lộ phần sức mạnh nội tại của bản thân.

 

 Minh Tiến đã đạt được nhiều thành tích trong bộ môn Đẩy tạ
Minh Tiến đã đạt được nhiều thành tích trong bộ môn Đẩy tạ

- Vậy bạn luyện tập môn này được bao nhiêu năm rồi?
 
Mình rèn luyện cũng được ba năm rồi, cũng có lần mình muốn từ bỏ vì bận chuyện học hành hoặc ham mê các hoạt động khác với bạn bè. Nhưng rồi, mình nhận ra Đẩy tạ đã trở thành đam mê của mình hồi nào không hay, vậy là mình tiếp tục gắn bó đến tận bây giờ.
 
- Trên hành trình gắn bó cùng Đẩy tạ, ắt hẳn bạn cũng có một người thầy dẫn dắt mình?
 
Đó là thầy Tạ Thanh Phong - giáo viên môn Đẩy tạ của Trường THCS-THPT Long Bình (Tiền Giang) là người dẫn dắt mình đến với bộ môn này và là huấn luyện viên của mình trong ba năm qua. Không chỉ là người thầy đơn thuần, thầy còn là người truyền đam mê, định hướng và tạo động lực cho mình theo đuổi môn thể thao này. Mỗi lần mình chán nản, muốn bỏ cuộc, chính thầy là người đã vực mình dậy tinh thần, giúp mình vượt qua, khám phá năng lực của bản thân và kích năng lượng của mình lên để tiếp tục cố gắng. Chính niềm đam mê và sự cống hiến, cháy hết mình với nghề của thầy đã giúp mình trưởng thành và có trách nhiệm hơn với đam mê.
 
- Điều khó khăn nhất khi luyện tập môn thể thao này với bạn là gì?
 
Điều khó khăn ở môn Đẩy tạ là ở kỹ năng và lực toàn thân, nếu như không có kỹ năng sẽ rất dễ bị phạm quy và gặp tai nạn khi luyện tập, thi đấu.
 
- Chắc hẳn chấn thương là điều khó tránh khỏi?
 
Sau ba năm gắn bó cùng Đẩy tạ thì mình đã “bội thu” không ít thương tích. Mình từng bị chấn thương vai, cổ tay, bong gân,... nhưng những điều này cũng không quá quan trọng so với những giá trị, niềm vui cũng như sự hào hứng mà môn thể thao này mang lại.
 
- Thời gian tập luyện của bạn như thế nào?
 
Mình vẫn luôn ưu tiên việc học nên mình thường tập luyện vào các ngày cuối tuần hoặc thời gian rảnh sau mỗi buổi học. Đó vừa là khoảng thời gian mình rèn luyện cơ thể, thể lực và cũng là lúc mình được thư giãn cùng đam mê của mình.

 

Bạn chia sẻ luôn ưu tiên việc học nên mình thường tập luyện vào các ngày cuối tuần hoặc thời gian rảnh sau mỗi buổi học
Bạn chia sẻ luôn ưu tiên việc học nên mình thường tập luyện vào các ngày cuối tuần hoặc thời gian rảnh sau mỗi buổi học

- Có thể thấy bạn rất nghiêm túc trong việc rèn luyện thể thao. Vậy việc học tập của bạn như thế nào?
 
Dù đam mê thể thao, song mình vẫn giữ vững các thành tích tốt trong học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Mình còn đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” với các tiêu chí “Học tập tốt, Đạo đức tốt, Thể lực tốt” do Ban chấp hành Đoàn huyện Gò Công Tây trao tặng năm 2021 khi còn là học sinh của trường THCS-THPT Long Bình. Và mình cực kỳ vinh dự, vui sướng khi là một trong ba học sinh được trao tặng danh hiệu này.
 
- "Chiến thuật" của bạn là gì để vừa sôi nổi tham gia hoạt động phong trào, thể dục thể thao lại không bỏ bê việc học văn hoá trên trường?
 
Mình cũng không có bí quyết gì cụ thể, chỉ là luôn nỗ lực làm tốt những việc mình có thể làm. Trong mọi việc, mình luôn xem khó khăn, thử thách như một trò chơi để mình vượt qua, cố gắng đến khi nào ta chiến thắng, và luôn tự nhủ rằng: "Đừng để bản thân mình như một trận game thua, đừng để cuộc sống thành “game over”".
 
- Là một trong số sinh viên đạt Học bổng Tài năng do HUTECH trao tặng, cảm xúc của bạn như thế nào?
 
Cảm xúc của mình cho đến giờ vẫn rất vui và tự hào. Học bổng Tài năng được Nhà trường trao tặng là nguồn động viên rất lớn, giúp mình tin tưởng hơn vào sự lựa chọn của mình, nỗ lực để đạt được những mục tiêu sắp tới của bản thân.

 

Minh Tiến xuất sắc nhận được học bổng Tài năng do HUTECH trao tặng
Minh Tiến xuất sắc nhận được học bổng Tài năng do HUTECH trao tặng

- Mục tiêu sắp tới của bạn là gì?
 
Mình sẽ đầu tư toàn lực cho việc học tập, mình dự định sẽ giành toàn bộ học bổng để học thêm ngoại ngữ, nâng cấp bản thân để xứng đáng với sự tin tưởng của Nhà trường. Bản thân mình sẽ trở thành một phiên bản mới tốt hơn trong thời gian tới.
 
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện ngày hôm nay. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại môi trường HUTECH bạn nhé!

Tin: Hoàng Thương
TT. Truyền thông

14607543
Các tin khác
Ấn tượng tân Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024: từng đạt Huy chương Đồng SEA Games 31 Tân Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Nguyễn Trúc Phương - sinh viên ngành Quản lý thể dục thể thao Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã...
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH tìm hiểu về dinh dưỡng và công thức thức ăn dành cho vật nuôi từ chuyên gia USSEC Sáng 21/3 Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo...
03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế xuất ngoại du học tại Đức bằng học bổng trao đổi toàn phần Ngày 25/3, 03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã xuất cảnh sang du học tại Đại học HAW Hamburg (Đức) với...
Nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW HUTECH xuất sắc giành Giải Quán quân tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of Youth 2024 Ngày 24/3, nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia tranh tài tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of...
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH tiếp cận những điểm mới của luật đấu thầu 2023 tại hội thảo chuyên đề Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những đổi mới và quy trình áp dụng Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 trong thực tế, vừa qua, Khoa Xây dựng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×