Tân sinh viên Nguyễn Thị Thu Thuỷ: “Hãy thách thức cảm giác an toàn trong bạn”

Trở thành Tân sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Nguyễn Thị Thu Thuỷ Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế đã có màn “chào sân” cực kỳ ấn tượng khi mang về cho mình suất Học bổng Tài năng và trở thành Quán quân cuộc thi HUTECH Young Leaders 2022.
 
Gương mặt Tân sinh viên số 10 sẽ giới thiệu đến các bạn “Profile cực khủng” của cô nàng tân sinh viên đa tài, nhiệt huyết và năng nổ này.

 

 Tân sinh viên Nguyễn Thị Thu Thuỷ: “Hãy thách thức cảm giác an toàn trong bạn” 10

Chân dung Quán quân cuộc thi HUTECH Young Leaders 2022

- Chào Thu Thuỷ, được biết bạn đã giành được giải Ba cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông năm 2021. Vậy bạn bắt đầu dấn thân vào con đường NCKH từ bao giờ?
 
Tính ra mình đã theo đuổi việc nghiên cứu khoa học (NCKH) từ khi bước chân vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Đắk Nông). Mình đã không ngừng trau dồi bản thân, học tập tích lũy kiến thức để “tập tành” NCKH. Bởi đây là danh mục nằm trong kế hoạch phát triển của mình. Sau sự cố gắng đó của mình, cô giáo chủ nhiệm Đỗ Thị Mai Loan (giáo viên dạy môn Sinh học) đã thắp ước mơ, hỗ trợ mình bắt đầu việc nghiên cứu từ năm 2020.
 
- Tham gia nghiên cứu từ rất sớm, hẳn bạn đã gặp không ít khó khăn?
 
Mình thuộc nhóm những người thích trải nghiệm, học hỏi những điều mới. Tuy nhiên, quả thật việc nghiên cứu đúng là công việc khó khăn và yêu cầu rất cao từ người thực hiện. Ngoài những khó khăn thông thường như mất rất nhiều thời gian để làm các mẫu thử nghiệm, nghiên cứu, phân tích phân loại,… Ngoài ra, với đề đề tài thiên về sinh hoá học mà mình lựa chọn thì bắt buộc bản thân mình phải tự tìm hiểu nhiều hơn, tham khảo các nguồn tài liệu cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt,... nhiều lúc mình đã nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Tuy nhiên, điều mà mình cảm thấy may mắn nhất đó là gặp được giáo viên hướng dẫn tận tình đã hỗ trợ mình rất nhiều trong việc nghiên cứu.

 

 Tân sinh viên Nguyễn Thị Thu Thuỷ: “Hãy thách thức cảm giác an toàn trong bạn” 31


- Được biết đề tài của bạn thực hiện là “Nghiên cứu sử dụng những phụ phẩm bỏ đi để tạo nên giá trị cho nông nghiệp”. Vì sao lại là nông nghiệp?
 
Cảm hứng khi chọn đề tài này của mình là do đặc thù ở khu vực mình sống, kế sinh nhai của mọi người đều từ việc làm nông nên dẫn đến việc ô nhiễm môi trường. Mình luôn trăn trở về việc làm sao để giảm thiểu ô nhiễm xuống mức thấp nhất đi kèm với việc đem lại lợi nhuận kinh tế, phát triển mạnh nông nghiệp địa phương.
 
- Bạn đã nghiên cứu trong bao lâu?
 
Đề tài này mình đã thực hiện trong hơn 01 năm. Mình đã tiến hành nghiên cứu, làm mẫu thí nghiệm, tự tìm ra tỉ lệ thích hợp, đối chiếu nhiều và thử mẫu trên các loại cây khác nhau để đưa ra kết quả cuối cùng. Đề tài của mình được thầy cô đánh giá cao, đại diện trường tham gia cuộc thi năm 2022. 
 
- NCKH là hoạt động học thuật yêu cầu rất cao ở người thực hiện và chiếm khá nhiều thời gian. Vậy bạn có gặp khó khăn trong việc cân bằng thời gian không?
 
Khi tham gia NCKH đồng nghĩa với việc mình phải đánh đổi một lượng thời gian lớn dành cho việc học. Lúc đầu thì rất khó khăn vì chưa biết cách cân bằng dẫn tới việc học và nghiên cứu đều không đạt kết quả như mình mong đợi và cũng có lúc nản lòng. Để giải quyết những vấn đề bản thân đang gặp phải, mình đã học cách lập kế hoạch với mục tiêu và các đề mục rõ ràng để biến đam mê thành thành quả.
 
Ngoài thời gian học trên trường và phụ đạo mình sẽ dành ⅓ quỹ thời gian của mình cho việc nghiên cứu. Trước khi làm việc gì mình đều chuẩn bị rất kỹ, lên kế hoạch rõ ràng sẽ làm gì, cần gì, làm trong bao lâu để tránh thiếu sót. Mình còn chuẩn bị một danh sách mục tiêu, đề ra bản tiến độ để theo dõi sát sao các đầu công việc, bám sát theo danh sách và áp dụng cho cả việc học và nghiên cứu để song hành với nhau. Ngoài ra, cuối tuần mình sẽ dành thời gian cho bản thân và những sở thích khác để cân bằng.

 

 Tân sinh viên Nguyễn Thị Thu Thuỷ: “Hãy thách thức cảm giác an toàn trong bạn” 56

Với Thủy điều bạn cảm thấy may mắn nhất là gặp được giáo viên hướng dẫn tận tình rất nhiều trong quá trình nghiên cứu

- Vậy điều gì khiến bạn tiếc nuối nhất trong hành trình này?
 
Tiếc nuối nhất của mình đó là vào thời điểm mình chú tâm vào việc nghiên cứu nhất lại là lúc dịch Covid 19 bùng phát. Những cuộc thi lớn về NCKH đều bị hoãn vì tình hình dịch bệnh căng thẳng. Vậy nên, mình không có cơ hội để tham gia thử sức, cọ xát nhiều hơn.
 
- Vậy kế hoạch của bạn là gì?
 
Để khắc phục những tiếc nuối đó, mình quyết tâm sẽ tiếp tục con đường đam mê với NCKH, mục tiêu sắp tới sẽ có đề tài và bắt đầu nghiên cứu từ năm 2023. Hiện mình đang nghiên cứu và tìm kiếm đề tài phù hợp.
 
- Người truyền cảm hứng cho bạn là ai?
 
Mình không ngưỡng mộ những nhà khoa học nổi tiếng hay đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Người khiến mình nể phục và mang lại nhiều năng lượng cũng như cảm hứng cho mình là ba.
Dù ba mình chỉ là một người nông dân “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” nhưng ba luôn có những sáng kiến, ý tưởng để phát triển khu vườn của bản thân. Dù không may mắn được đào tạo chuyên nghiệp từ trường lớp nhưng ba luôn tự tìm tòi, nghiên cứu, rút kinh nghiệm để có được những kết quả tốt nhất. Chính sự kiên trì và thái độ chuyên nghiệp, tỉ mỉ và hết lòng của ba đã giúp mình không bỏ cuộc.
 
- Được biết, ngoài NCKH, bạn còn có sở trường về âm nhạc?
 
Âm nhạc giúp mình thư giãn, mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ, làm mới mình, giúp cuộc sống của mình bớt tẻ nhạt hơn. Ngoài Ballad mình còn có thể hát Rap và chơi Piano.
Mình từng tham gia các cuộc thi âm nhạc tại trường, lọt Top 10 Got Talent NCT. Ngoài ra, mình còn giành giải Nhất khi tham gia Cuộc thi hát tiếng Anh online “Rise Sing” do tỉnh Đắk Nông tổ chức.
 
- Quả là một cô gái đa tài. Hẳn đây là lý do khi vừa nhập học tại HUTECH bạn đã được Nhà trường trao tặng suất học bổng danh giá Học bổng Tài năng dành cho Tân sinh viên. Vậy còn Quán quân HUTECH Young Leader 2022 với bạn là trải nghiệm như thế nào?
 
HUTECH Young Leader 2022 là một thử thách hoàn toàn mới cũng là cuộc thi đầu tiên mà mình tham gia khi bước vào môi trường mới HUTECH. Cuộc thi đã giúp mình vượt qua rào cản cá nhân, những áp lực khi trở thành người được lựa chọn để đi tiếp đến vòng cuối cùng. Đây là một hành trình quá đỗi ý nghĩa, mang tới cho mình nhiều cơ hội để thể hiện bản thân và tiếp thêm động lực để mình thử sức ở nhiều cuộc thi trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho mình cơ hội được học tập và làm việc cùng các “thủ lĩnh” thực sự bản lĩnh, tài năng và truyền cảm hứng. Mình luôn tâm niệm: “Hãy thách thức cảm giác an toàn trong bạn”, điều này sẽ khiến bạn can đảm hơn để thử những điều mới.

 

 Tân sinh viên Nguyễn Thị Thu Thuỷ: “Hãy thách thức cảm giác an toàn trong bạn” 97
Thành công từ cuộc thi HUTECH Young Leader chính là tiền đề để Thu Thủy phát triển hưn tương lai


- Sau cuộc thi, cuộc sống học đường của bạn có gì thay đổi không?
 
Bây giờ bạn bè đều gọi mình là “quán quân” thay vì tên gọi. Mình rất vui những cũng có chút áp lực từ “quả ngọt” mình đã đạt được nhờ sự hỗ trợ của mọi người. Khi bước ra từ một cuộc thi mình không quan trọng đạt thành tựu gì, thay vào đó mình sẽ quan tâm hơn đến việc học được gì từ sau cuộc thi. Thành công từ cuộc thi HUTECH Young Leader trở thành tiền đề để mình phát triển hơn nữa ở tương lai sắp tới.
 
- Dự định sắp tới của Quán quân HUTECH Young Leader là gì?
 
Sắp tới mình sẽ tham gia cuộc thi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings. Mình đang nỗ lực, trau dồi bản thân nhiều hơn để mang sẵn sàng cho hành trình mới sắp tới.
 
Cảm ơn Nguyễn Thị Thu Thuỷ, chúc bạn sớm đạt được những dự định của mình!
 
Tin: Hoàng Thương
TT. Truyền thông

14607931
Các tin khác
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH tìm hiểu về dinh dưỡng và công thức thức ăn dành cho vật nuôi từ chuyên gia USSEC Sáng 21/3 Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo...
03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế xuất ngoại du học tại Đức bằng học bổng trao đổi toàn phần Ngày 25/3, 03 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã xuất cảnh sang du học tại Đại học HAW Hamburg (Đức) với...
Nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW HUTECH xuất sắc giành Giải Quán quân tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of Youth 2024 Ngày 24/3, nhóm nhảy CLICK - K DANCE CREW của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia tranh tài tại Liên hoan các nhóm nhảy Dance of...
[Video] Sinh viên ngành Quản trị Sự kiện HUTECH khám phá công nghệ thủy lực sân khấu lần đầu có mặt tại Việt Nam Ngày 24/3, sinh viên ngành Quản trị sự kiện Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
Sinh viên Khoa Xây dựng HUTECH tiếp cận những điểm mới của luật đấu thầu 2023 tại hội thảo chuyên đề Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những đổi mới và quy trình áp dụng Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 trong thực tế, vừa qua, Khoa Xây dựng...
[HUTECH Games 2024]: Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn thay phiên “rinh” huy chương Vàng nội dung Điền kinh Chiều cuối tuần qua, nội dung thi Điền kinh thuộc khuôn khổ Hội thao Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) năm học 2023-2024 - “HUTECH...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×