Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp

Ngày 04/11, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Hội thảo "Xây dựng thương hiệu cá nhân & Mối quan hệ giữa sinh viên và doanh nghiệp", nhằm trang bị kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân, giúp sinh viên hiểu rõ cách thức xây dựng quan hệ với doanh nghiệp, nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp ngay từ sớm.
 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 8
Sinh viên trang bị kỹ năng tạo mối quan hệ với doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân cùng chuyên gia
 
Đại diện doanh nghiệp tham dự chương trình có ThS. Bùi Văn Cảnh - Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật tự động hóa Vina, thành viên sáng lập, chuyên gia tư vấn - đào tạo Công ty TNHH Powers Vina; anh Đỗ Đăng Khoa - COO VTI Academy chi nhánh TP.HCM (VTI Group), chuyên gia Phân tích dữ liệu và Dịch vụ khách hàng.
 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 21

Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 24
Đại diện doanh nghiệp đồng thời là diễn giả dẫn dắt sinh viên tại chương trình
 
Đại diện VKIT có PGS.TS. Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng, Viện Trưởng VKIT; cô Won Kwi Jeong - Phó Viện trưởng; thầy Nguyễn Thanh Vang - Tổ trưởng Tổ Tuyển sinh - Công tác sinh viên.

 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 34
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 40 Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 42
Đại diện Viện Công nghệ Việt - Hàn tham dự hội thảo
 
Phát biểu mở đầu hội thảo, PGS.TS. Phan Đình Nguyên cho biết, với chủ trương đẩy mạnh hoạt động hợp tác doanh nghiệp, sinh viên VKIT đã được tạo điều kiện để kết nối và giao lưu với doanh nghiệp ngay từ sớm. Theo đó, sinh viên VKIT được trang bị kỹ năng, kinh nghiệm thực tế thông qua các hoạt động tham quan doanh nghiệp xuyên suốt thời gian học tập.
 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 51
PGS.TS. Phan Đình Nguyên cho biết giao lưu với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên trang bị nhiều kỹ năng cần thiết
 
Đảm nhiệm vai trò diễn giả, ThS. Bùi Văn Cảnh và anh Đỗ Đăng Khoa đã chia sẻ về các kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại công nghệ số và cách thức xây dựng mối quan hệ giữa sinh viên và doanh nghiệp nhằm nâng cao cơ hội ứng tuyển vào các vị trí việc làm mong muốn của sinh viên.
 
 Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 64
ThS. Bùi Văn Cảnh và anh Đỗ Đăng Khoa chia sẻ kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân đến sinh viên

Cụ thể, ThS. Bùi Văn Cảnh mang đến chuyên đề "Kỹ năng xây dựng mối quan hệ giữa sinh viên và doanh nghiệp" với những phân tích về tầm quan trọng, lợi ích và vai trò của việc xây dựng mối quan hệ xã hội nói chung và với doanh nghiệp nói riêng đến sinh viên.
 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 75
ThS. Bùi Văn Cảnh phân tích tầm quan trọng, lợi ích và vai trò của việc xây dựng các mối quan hệ xã hội
 
Theo đó, việc xây dựng quan hệ với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận thực tế, nắm bắt được nhu cầu của thị trường lao động, học hỏi kiến thức, kỹ năng, văn hóa doanh nghiệp. Từ đó, các bạn sẽ trau dồi bản thân, nâng cao cơ hội đạt được việc làm như ý. Để có thể xây dựng quan hệ với doanh nghiệp, sinh viên cần định vị bản thân, thiết lập mục tiêu, xác định đúng đối tượng tạo mối quan hệ, biết cách tiếp cận, chăm sóc và phát triển mối quan hệ bền vững và hiệu quả.

 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 86
Tạo mối quan hệ với doanh nghiệp chính là cách tốt nhất để có cái nhìn trực quan về thị trường lao động
 
Nhằm giúp sinh viên hiểu và nắm bắt được phương pháp xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân, anh Đỗ Đăng Khoa đã có những chia sẻ bổ ích và thiết thực về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong bối cảnh thời đại số.

 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 96
Anh Đỗ Đăng Khoa mang đến nhiều phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với thời đại số 
 
Anh cho biết, xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ mang lại sự chuyên nghiệp, tạo cơ hội thể hiện và lan tỏa dấu ấn cá nhân đến mọi người. Diễn giả nhấn mạnh, trong bất kỳ tình huống nào cũng phải có lời chào hỏi trước vì "lời chào cao hơn mâm cỗ", đây chính là bước quan trọng đầu tiên trong việc xây dựng hình ảnh của bản thân. Đối với Gen Z, việc xây dựng thương hiệu không chỉ thể hiện ở bên ngoài mà còn thông qua các phương tiện liên lạc điện tử như mạng xã hội, email. Đặc biệt, cách trình bày email chuyên nghiệp, xây dựng nội dung ở các trang mạng xã hội để tạo hiệu ứng tích cực, thu hút người xem cũng được diễn giả hướng dẫn cụ thể cho sinh viên.

 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 107
Bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu cá nhân chính là ấn tượng tốt được tạo nên từ lời chào và kỹ năng đối nhân xử thế

Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 113

Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 116
Vấn đề các diễn giả chia sẻ được đông đảo sinh viên quan tâm

Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 122
 
Sinh viên VKIT học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập quan hệ với doanh nghiệp 125
Qua hội thảo, sinh viên VKIT nắm bắt kỹ năng thiết lập mối quan hệ với doanh nghiệp thông qua xây dựng thương hiệu cá nhân
 
Hội thảo đã giúp sinh viên VKIT hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc thiết lập quan hệ với doanh nghiệp, các kỹ năng cần thiết để xây dựng thương hiệu cá nhân bằng công nghệ số, đồng thời tiếp thêm nguồn động lực để các bạn phát triển con đường sự nghiệp mơ ước trong tương lai.

Tin: Vy Nương
Ảnh: Quốc Đạt
TT. Truyền thông
14613610
Các tin khác
Lễ tổng kết Câu lạc bộ Kinh doanh & Thương mại điện tử: Tri ân để tiếp nối, kế thừa để bứt phá Nhìn lại chặng đường đã qua và mở ra định hướng phát triển mới, ngày 17/12, Câu lạc bộ Kinh doanh & Thương mại điện tử (BEC) thuộc Khoa Tài chính -...
Nâng tầm kỹ năng, sinh viên Khối Kinh tế - Dịch vụ - Truyền thông VJIT tự tin chinh phục nghề nghiệp Với các nội dung xoay quanh tác phong chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp và xây dựng CV, buổi sinh hoạt do Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường...
Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế học nghề thực tế từ chuyến tham quan Vinacoco Ngày 16/12, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế triển khai buổi học trải nghiệm thực tế doanh nghiệp cho học phần Kinh doanh quốc tế, nhằm tạo điều...
Company Tour tại Lê Nguyễn Dương: Bài học quản trị doanh nghiệp thực phẩm cho sinh viên ngành Thương mại điện tử Nhằm giúp sinh viên ngành Thương mại điện tử tiếp cận thực tiễn sản xuất - kinh doanh thực phẩm và hiểu rõ tư duy quản trị doanh nghiệp trong bối...
Sinh viên VJIT tìm hiểu hành trình nghiên cứu khoa học: Từng bước nhỏ, giá trị lớn Với người trẻ, nghiên cứu khoa học không phải là những điều quá xa vời hay hàn lâm, mà là hành trình bắt đầu từ những câu hỏi nhỏ, kiên trì tìm lời...
Sinh viên Viện Kỹ thuật tiếp cận quy trình sản xuất và công nghệ vi sinh tại Nhà máy Yakult Việt Nam Tiếp cận trực tiếp môi trường sản xuất tại Nhà máy Yakult Việt Nam mang đến cho sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH những quan sát cụ thể về cách công...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×