Ngành Thiết kế đồ họa: lựa chọn hấp dẫn của thời đại công nghệ

Cùng với sự “lên ngôi” của công nghệ và truyền thông - quảng cáo, ngành Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành học hấp dẫn giới trẻ, nhất là với những ai đam mê thiết kế và thích làm việc trong một môi trường năng động.

Thiết kế đồ họa - ngành học của sáng tạo và đam mê

Thuộc lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng, Thiết kế đồ họa là ngành sử dụng các thủ pháp đồ họa, phần mềm thiết kế để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người.
 

Ngành Thiết kế đồ họa: lựa chọn hấp dẫn của thời đại công nghệ 4Sáng tạo và đam mê là yếu tố quyết định thành công cho những ai yêu thích thiết kế đồ họa

Trong cuộc sống hiện đại, ngành Thiết kế đồ họa đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi. Từ danh thiếp, túi đựng quà, báo, tạp chí, poster, biểu ngữ, tờ bướm, tập san đến giao diện website, phim ảnh, logo hay toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp, tổ chức đều là kết quả từ “bàn tay phù thủy” và óc thẩm mỹ tinh tế của người thiết kế. Tất cả các vật dụng đang hiện diện trong đời sống với những tên gọi tưởng như đã cũ nhưng hình ảnh của nó đang được những người làm thiết kế đồ họa thay đổi liên tục, cùng với những sức sống mới, ấn tượng mới và ý nghĩa mới.

Cũng chính vì vậy, sáng tạo là một yêu cầu sống còn đối với ngành nghề này, đúng như khẳng định của Ths. Trần Thị Hồng Mỹ – Phó trưởng khoa Kiến trúc – Mỹ thuật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): “Năng khiếu thẩm mỹ là một lợi thế cho những ai theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa, nhưng sáng tạo và đam mê mới là yếu tố quyết định đến sự thành công”.

Nhu cầu nhân lực ngành Thiết kế đồ họa ngày càng tăng

Trong xu hướng hội nhập, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt. Để quảng bá thương hiệu, được đông đảo khách hàng và người tiêu dùng biết đến, các doanh nghiệp phải cần đến các công ty quảng cáo chuyên nghiệp và các công ty chuyên về thiết kế đồ họa.
 

Ngành Thiết kế đồ họa: lựa chọn hấp dẫn của thời đại công nghệ 19Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HUTECH trong giờ học tại xưởng họa thất

Theo số liệu của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA), nước ta hiện có khoảng 50 công ty quảng cáo nước ngoài, gần 3.000 công ty quảng cáo của Việt Nam và hàng ngàn công ty chuyên về thiết kế đồ họa. Riêng tại TP.HCM có khoảng hơn 1.300 công ty quảng cáo và hàng trăm công ty thiết kế đang hoạt động sôi nổi. Không chỉ vậy, các nhà xuất bản, tòa soạn báo, đài truyền hình, nhà in, công ty tổ chức sự kiện, trường học hay bất cứ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào cũng  đều có nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên thiết kế đồ họa.

Từ nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế xã hội, các Cử nhân Thiết kế đồ họa dễ dàng tìm được một công việc phù hợp với mức lương khởi điểm khoảng 6-8 triệu đồng/tháng. Hơn nữa, như một đặc thù đầy ưu ái, nghề thiết kế luôn mang lại những cơ hội làm thêm vô cùng hấp dẫn.

HUTECH - lựa chọn tin cậy của những nhà thiết kế tương lai

Ngành Thiết kế đồ họa được đào tạo tại khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, một trong những đơn vị nổi trội của HUTECH đảm nhận đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Mỹ thuật ứng dụng và Kiến trúc: Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, Kiến trúc. 

Được biết đến là trường đại học có chất lượng hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam, riêng trong lĩnh vực kiến trúc - mỹ thuật HUTECH đã “gây tiếng vang” với xã hội bằng nhiều hoạt động sôi nổi như: Cuộc thi “HUTECH Designer” - một sân chơi lớn về thiết kế do HUTECH đăng cai tổ chức, dành cho tất cả sinh viên Kiến trúc, Mỹ thuật các trường đại học phía Nam; những giải thưởng xuất sắc nhất trong Cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion, Cuộc thi Thiết kế thời trang “Dạo phố cùng Nurian”, Cuộc thi thiết kế “Gương mặt trẻ” (Young Designer), Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc,...
 

Ngành Thiết kế đồ họa: lựa chọn hấp dẫn của thời đại công nghệ 34Sinh viên Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH giành chiến thắng tại cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2011

Tại HUTECH, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo cùng những chuyên đề đặc thù về thiết kế, sáng tác mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, từ ưu thế của một trường đại học có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp với hệ thống họa thất, phòng thực hành hiện đại cùng những phần mềm thiết kế tiên tiến nhất hiện nay.

Đây chính là sự chuẩn bị có tính quyết định để các Cử nhân Thiết kế đồ họa HUTECH tương lai không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có đủ bản lĩnh, tài năng để tự tin khẳng định bản thân trong nền kinh tế hội nhập năng động, nhiều thách thức và hứa hẹn.

Ngành Thiết kế đồ họa xét tuyển những môn nào?

Năm 2015, HUTECH tuyển sinh trình độ Đại học ngành Thiết kế đồ họa các tổ hợp môn xét tuyển (Toán, Lý, Vẽ), (Toán, Văn, Vẽ), (Toán, Tiếng Anh, Vẽ) theo cả hai hình thức: tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT.
 

Ngành Thiết kế đồ họa: lựa chọn hấp dẫn của thời đại công nghệ 48Học sinh lớp 12 trường THPT Mạc Đĩnh Chi tìm hiểu thông tin tuyển sinh năm 2015 của HUTECH

Đối với hình thức tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần dự thi tại các cụm thi THPT Quốc gia do các trường đại học tổ chức và đạt điểm từ 15 điểm trở lên cho bậc ĐH và 12 điểm trở lên cho bậc CĐ ở tất cả các tổ hợp môn. Nhận hồ sơ NV1 từ ngày 01/8 - 20/8/2015.

Đối với hình thức hình thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh cần đảm bảo hai điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Điểm trung bình các môn thuộc khối xét tuyển trong 3 năm THPT đạt từ 6.0 trở lên đối với bậc ĐH và 5.5 trở lên đối với bậc CĐ. Nhận hồ sơ đợt 1 đến ngày 5/8/2015; Đợt 2 từ ngày 06/8 - 25/8/2015.

Riêng môn vẽ, thí sinh có thể đăng ký thi môn vẽ tại HUTECH (12/9/2015) hoặc nộp kết quả thi môn vẽ ở trường khác để được xét tuyển.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 5445 2222 - (08) 2201 0077   
* Website: www.hutech.edu.vn


Xuân Dung
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

Tin bài liên quan

Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành thiết kế đồ họa

Học ngành thiết kế đồ họa ở đâu

Ngành thiết kế đồ họa xét tuyển những môn nào?

2605
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×