Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

ngành Logistics

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì?

  • Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển trong quá trình sản xuất kinh doanh. Logistics liên quan tới chuỗi các hoạt động bao gồm lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa, kiểm soát nguồn nguyên nhiên liệu vật tư (đầu vào) và sản phẩm cuối cùng (đầu ra) từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ.Xã hội càng phát triển, nhu cầu hàng hóa càng đa dạng và tăng cao, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng càng thể hiện được vai trò của mình, thu hút đông đảo người lựa chọn. Ngành này hiện đang được nhiều trường Đại học tổ chức giảng dạy chuyên sâu, mang đến nhiều hướng đi tương lai cho người theo học.

  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!  

Khám phá ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại HUTECH

 

Xem thêm

>> Có nên học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng?

>> Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng? Ra trường làm gì?

Học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cần tố chất gì?

Sở hữu những tố chất sau đây thì bạn là một nhân tố tiềm năng cho lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trong tương lai: 

  • Tư duy logic và tư duy hệ thống tốt: Đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến kết quả quản lý chuỗi cung ứng. Các chuyên gia Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cần vận dụng linh hoạt các kỹ năng này để giải quyết vấn đề, tìm ra giải pháp tối ưu để tiết kiệm thời gian, chi phí, tiền bạc.

  • Có khả năng ngoại ngữ: việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa nhiều quốc gia, làm việc với đối tác nước ngoài đòi hỏi nhân lực giỏi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh 
  • Chịu được áp lực tốt: do tính chất xuyên suốt của công việc, nhân lực ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều công việc phát sinh. Những mùa cao điểm như lễ tết, lượng hàng hóa cần được lưu thông nhiều hơn, yêu cầu nhân viên phải làm thêm giờ.

  • Tỉ mỉ, cẩn thận, kỷ luật, trách nhiệm: từng khâu trong quản lý chuỗi cung ứng đều yêu cầu quy trình làm việc chặt chẽ, gắn liền với số liệu và tính hệ thống. Càng kỷ luật, tính trách nhiệm càng cao - đây chính là tố chất rất cần thiết của nhân sự lĩnh vực này.

Xem thêm
>Để xét tuyển ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cần học tốt môn nào?

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng HUTECH được đào tạo theo định hướng thực hành, giúp sinh viên vững “tay nghề” trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau: 

  • Kiến thức đại cương: Môi trường, Quản trị học, Tâm lý học, Nhập môn Công nghệ thông tin,...

  • Kiến thức chuyên ngành: Hàng hóa và bảo hiểm trong vận tải quốc tế, Hệ thống thông tin trong logistics và quản trị chuỗi cung ứng, Luật vận tải và logistics, Marketing căn bản, Nghiệp vụ giao nhận và khai báo hải quan, Quản trị kho hàng và tồn kho,...
Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
Học Công nghệ sinh học HUTECH bạn sẽ được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp

 
  • Với thời gian đào tạo là 3.5 năm, hoàn thành chương trình học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, sinh viên được cấp bằng Cử nhân do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước. 

  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY

Xem thêm
>> Thời gian học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trong bao lâu?
>> Học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng thực hành, thực tập ở đâu?


 

Xét học bạ ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng


 

Học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng ra trường làm gì?

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng mang đến rất nhiều vị trí nghề nghiệp đa dạng. Bạn có thể lựa chọn để trở thành:
  • Chuyên viên quản trị kinh doanh, dịch vụ vận tải, kinh doanh xuất nhập khẩu, chăm sóc khách hàng trong các công ty dịch vụ logistics

  • Chuyên viên điều phối dịch vụ logistics, điều phối đơn hàng, phương tiện vận chuyển,… 

  • Quản lý kho bãi, quản lý vận chuyển 

  • Giám sát đối tác cung cấp dịch vụ logistics trong các công ty sản xuất, kinh doanh

  • Nghiên cứu và giảng dạy các bộ môn về Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng,..

Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 4 Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 5

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng mang đến rất nhiều vị trí nghề nghiệp đa dạng

Xem thêm

Học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng ở đâu?

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng hiện tại đang được nhiều trường Đại học uy tín giảng dạy, có thể kể đến như: Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM - UEF…

 

Các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn trường đại học có môi trường học tập phù hợp nhất với năng lực và mong muốn của bản thân.
 

Xem thêm

>> Học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng ở đâu?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng?
>> Top những trường đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng?
>> Học phí ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng?

Học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng ở HUTECH có gì khác biệt?

  • Logistics và quản lý chuỗi cung ứng - ngành học gắn liền với nghiên cứu - phát triển - quản trị các dịch vụ cung ứng, vận tải trong quá trình sản xuất kinh doanh. Với đa dạng vị trí công việc, mức thu nhập cao, cơ hội làm việc trong môi trường đa quốc gia, ngành học này luôn "hút" thí sinh nhiều năm gần đây. Điểm chuẩn vì vậy cũng thuộc dạng "cao chót vót".

  • Tại HUTECH, bạn sẽ được học về Xuất nhập khẩu, Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế; Chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối, giao nhận...; Quản trị chiến lược, các hình thức vận tải, vận tải đa phương thức; Quản trị sản xuất, Marketing, Tài chính - Kế toán. Song song với đó, kỹ năng phân tích thị trường & xây dựng chiến lược, kỹ năng Tiếng Anh, Công nghệ thông tin & kỹ năng mềm...cũng được trang bị, giúp bạn phát triển toàn diện.
     

Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 6 Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 7
Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 8 Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 9

Sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH sẽ được trang bị nhiều kiến thức

 
  • Với giảng đường mở, phòng mô phỏng, doanh nghiệp ảo, phòng mô phỏng xuất nhập khẩu hiện đại - tiện nghi, trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp với mạng lưới đối tác rộng khắp...HUTECH là địa chỉ được nhiều thí sinh và bậc phụ huynh "chọn mặt gửi vàng" cùng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong nhiều năm qua.

Các phương thức xét tuyển ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng?

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.
 

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh)C00 (Văn, Sử, Địa)D01 (Toán, Văn, Anh)

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ (dự kiến): đến hết ngày 31/05/2024

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ (dự kiến) đến hết ngày 31/05/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

 

Xem thêm

>> Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng?
 

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH 4


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14572185
Các tin khác
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Quản trị khách sạn Cùng với xu hướng phát triển của lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị khách sạn được đông đảo thí sinh chọn học bởi nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát...
Ngành Quản trị kinh doanh Chọn học ngành Quản trị kinh doanh để vươn đến nhiều cột mốc to lớn của sự nghiệp. Ngành học này luôn được giới trẻ chọn học bởi triển vọng nghề...
Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được xem là ngành học quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) Kỹ thuật điện là ngành học về lĩnh vực cốt lõi của sự sống, nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, có mức thu nhập ổn định và được đông đảo các bạn trẻ...
Ngành Marketing Trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing được coi là lĩnh vực “xương sống” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, và rất được nhà tuyển dụng săn đón.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×