Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh?

Ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anhdường như luôn là câu hỏi đầu tiên, nhất là với những học sinh đang bước vào giai đoạn căng thẳng của năm cuối cấp. Và theo nhiều bạn trẻ cho biết, mình thật sự cảm thấy khá lúng túng khi chọn ngành thi, bởi quyết định này phần nhiều chịu ảnh hưởng từ gia đình cũng như những người xung quanh.

Thật ra, mối băn khoăn “có nên học ngành Ngôn ngữ Anh” chính là xuất phát từ tâm lý hoang mang, chưa xác định được rõ ràng sở thích cũng như mục tiêu để theo học của bạn trẻ khi chọn ngành. Trong khuôn khổ một bài viết ngắn, chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách để hiểu rõ năng lực bản thân, cũng như những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín để bạn có được sự hình dung rõ ràng hơn về quyết định “có nên” học “hay không” nhé!

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh hay không?

Trong xu thế toàn cầu hóa, tiếng Anh là tiêu chí vàng để giao thương thành công, đặc biệt khi nước ta gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, tham gia TPP và thực hiện cam kết mở cửa đất nước theo lộ trình gia nhập WTO vào năm 2018.

 
Cơ hội việc làm không hề thiếu đối với những sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh
Cơ hội việc làm không hề thiếu đối với những sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh
 
Phạm vi ứng dụng của ngôn ngữ này trên thế giới chưa bao giờ bị giới hạn, cơ hội nghề nghiệp của các cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh ngày một rộng mở và phát triển không ngừng. Đầu tư kiến thức tiếng Anh một cách bài bản cũng đồng nghĩa với việc các bạn trẻ đang sở hữu một phương tiện giao tiếp “xuyên quốc gia”. Đây là nền móng vững chắc giúp các tân cử nhân tự tin hòa nhập và khẳng định bản thân trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp với mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt và tiềm năng thăng tiến vượt trội.

Các bạn đam mê khám phá ngôn ngữ, và nuôi ước mơ làm việc tại các văn phòng lãnh sự, cơ quan đại diện thương mại của Việt Nam ở nước ngoài, hoặc các phòng giao dịch quốc tế… thì Ngôn ngữ Anh là lựa chọn hàng đầu. Đây cũng chính là hàng trang cần thiết giúp bạn trở thành một phóng viên, biên tập viên báo chí, truyền hình ở mảng quốc tế, biên dịch tại các nhà xuất bản, các công ty dịch thuật hoặc thành công với vị trí giảng viên trong các trường đại học, viện ngôn ngữ, trung tâm ngoại ngữ.

Thế nhưng, làm sao để có được tấm bằng cử nhân ngôn ngữ Anh và làm sao để tấm bằng cử nhân của bạn nổi bật giữa hàng triệu người trẻ khác? Câu trả lời nằm ở chất lượng của ngôi trường đại học mà bạn sẽ theo học, và hơn hết điều bạn nên quan tâm là chương trình đào tạo của trường mà bạn muốn học sẽ dạy những môn học nào để biết được bản thân có thật sự phù hợp với những kiến thức đó hay không? Đây là việc bạn cần tìm hiểu để biết “có nên học ngành ngôn ngữ Anh hay không”.

Ngành ngôn ngữ Anh học những gì?

Trước hết, học ngôn ngữ Anh chắc chắn sẽ học tập các môn học liên quan đến lý thuyết và thực hành Tiếng như Nghe, nói, đọc, viết, biên phiên dịch, cách thuyết minh, thuyết trình bằng tiếng Anh. Song song đó, là các môn học liên quan đến Văn hóa, đất nước, con người Anh Quốc, các kiến thức liên quan đến nền kinh tế toàn cầu để đóng vai trò kết nối các nền văn hóa
 
 Sinh viên có điều kiện được giao lưu với các bạn bè quốc tế trong quá trình theo học
Sinh viên có điều kiện được giao lưu với các bạn bè quốc tế trong quá trình theo học
 
Khi theo đuổi ngành học này, sinh viên sẽ được lĩnh hội đầy đủ kiến thức về Anh ngữ như một lẽ đương nhiên. Nhưng song song đó, chính kinh nghiệm tích lũy được từ các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi học thuật, văn nghệ, phong trào sinh viên, các module thực hành… mới là cách để trau dồi nhanh nhất. Ví dụ tại Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH), bên cạnh kiến thức chuyên môn, HUTECH còn tăng cường đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như kỹ năng thuyết phục, làm việc nhóm, giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống... phục vụ cho việc phát huy tối đa những điểm mạnh của sinh viên đối với ngành nghề đầy sáng tạo, thách thức và năng động này.
 

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được thông tin về
 ngành Ngôn ngữ Anh  và đã giải đáp được câu hỏi "Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh hay không?". Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu thêm một số bài viết về: Ngành Ngôn ngữ Anh lấy bao nhiêu điểm, các tổ hợp xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh, Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Anh,..để có quyết định đúng đắn khi chọn ngành bạn nhé!

 

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Anh
>> Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh?
>> Ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Anh? 
>> Học ngành Ngôn ngữ Anh có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh trong bao lâu?

>> Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Anh thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Anh thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Anh?

 

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

 
14559390
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×