Học phí ngành Ngôn ngữ Anh là bao nhiêu?

Học phí ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH 1
 
Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học phổ biến và có tiềm năng trong lĩnh vực giảng dạy, phiên dịch, biên dịch, và nghiên cứu. Nếu bạn quan tâm đến việc theo đuổi ngành này, một trong những câu hỏi quan trọng mà bạn có thể đặt ra là: "Học phí ngành Ngôn ngữ Anh là bao nhiêu?" Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng đến học phí, các lựa chọn học phí đa dạng và cách tiết kiệm chi phí khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh.

Học phí ngành Ngôn ngữ Anh tại một số trường Đại học uy tín

Theo thông tin từ báo VNEXPRESS (27/7/2023) cả nước hiện có 80 trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh. Dưới đây là học phí của một số trường Đại học mà bạn có thể tham khảo
  • Học viện Ngoại giao: 44 triệu đồng/năm

  • Đại học Ngoại thương: 25 triệu đồng/năm (với chương trình đại trà), 45 triệu đồng/năm (với chương trình chất lượng cao); 70 triệu đồng/năm (chương trình tiên tiến)

  • Đại học Hà Nội: 25 triệu đồng/năm

  • Đại học Kinh tế Quốc dân: 16-22 triệu đồng/năm

  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): học phí HUTECH khoảng 18 triệu/học kỳ và một năm khoảng 58 triệu đồng/năm (1 năm có 3 học kỳ)

Năm 2024, HUTECH dành tặng Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2,3.

Có thể thấy học phí ngành Ngôn ngữ Anh có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: vị trí địa lý, danh tiếng của trường, chất lượng chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, và các dịch vụ hỗ trợ khác.
 
Học phí ngành Ngôn ngữ Anh là bao nhiêu? HUTECH 3
Học phí ngành Ngôn ngữ Anh có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố
Các yếu tố ảnh hưởng đến học phí ngành Ngôn ngữ Anh
  • Địa điểm: Học phí có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí trường đại học bạn chọn. Trường ở khu vực thành phố lớn thường có học phí cao hơn so với các trường ở vùng nông thôn.

  • Loại trường: Học phí cũng phụ thuộc vào loại trường bạn chọn, bao gồm trường công lập, trường tư thục hoặc trường nước ngoài. Trường công lập thường có học phí thấp hơn so với các trường tư thục hoặc trường nước ngoài.

  • Chương trình đào tạo: Học phí cũng có thể thay đổi theo chương trình đào tạo. Hiện nay tại các trường công lập cũng chia ra chương trình chất lượng cao và chương trình đại trà, học phí chương trình chất lượng cao sẽ cao hơn. Tại các trường tư thục, chẳng hạn như trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có các chương trình như Đại học chính quy đào tạo theo chương trình thường, học bằng tiếng Việt sẽ có mức học phí thấp hơn các chương trình Quốc tế, chương trình Việt – Nhật, chương trình Việt - Hàn. Ngoài ra HUTECH cũng có các chương trình liên kết với các trường khác như: Đại học Mở Malaysia, Đại học Lincoln (Hoa Kỳ), Đại học CY Cergy Paris Université (Pháp),…

  • Định hướng đào tạo: Trường đại học công lập thường tập trung vào việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển, khuyến khích sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu, thực tập và công việc thực tế. Trường đại học tư thục thường có khả năng thích ứng nhanh với nhu cầu của thị trường lao động và cung cấp các chương trình học tập linh hoạt, tập trung vào ứng dụng thực tế và kỹ năng cần thiết cho ngành nghề; thường tạo ra môi trường học tập tập trung vào việc phát triển cá nhân, kỹ năng mềm và chuẩn bị cho sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Với mức học phí ngành Ngôn ngữ Anh như thì người học sẽ có đa dạng sự lựa chọn

Học ngành Ngôn ngữ Anh tại trường công lập: Nếu bạn muốn tiết kiệm học phí, bạn có thể xem xét việc học tại các trường công lập trong nước hoặc nước ngoài. Các trường công lập thường có học phí thấp hơn so với trường tư thục hoặc trường nước ngoài.
Học ngành Ngôn ngữ Anh tại trường công lập: Nếu bạn muốn có trải nghiệm học tập tốt hơn và tập trung hơn vào ngành Ngôn ngữ Anh, bạn có thể xem xét việc học tại các trường tư thục. Mặc dù học phí sẽ cao hơn một chút, nhưng các trường đại học tư thục thường có khả năng linh hoạt hơn trong công việc thiết kế chương trình học và quy định học phí. Điều này cho phép trường tư thục thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong ngành công nghiệp và đáp ứng nhu cầu đa dạng của sinh viên.

 
Học phí ngành Ngôn ngữ Anh là bao nhiêu? HUTECH 4
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được trải nghiệm môi trường học tập năng động sáng tạo rèn luyện bản thân

Học ngành Ngôn ngữ Anh tại trường nước ngoài: Nếu bạn muốn có trải nghiệm quốc tế và khám phá văn hóa mới, bạn có thể xem xét việc học tại các trường đại học nước ngoài. Tuy học phí có thể cao hơn, nhưng bạn sẽ được tiếp xúc với môi trường học tập quốc tế, đồng thời có cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ và tương tác với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Một số trường tại nước ngoài mà bạn có thể tham khảo: University of Oxford, University of Cambridge (Vương quốc Anh), Harvard University (Hoa Kỳ), Australian National University (Australia),…

Cách tiết kiệm chi phí khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh

Học bổng: Nhiều trường đại học và tổ chức cung cấp các loại học bổng dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Bạn có thể tìm hiểu và nộp đơn xin học bổng để giảm thiểu chi phí học tập. HUTECH có rất nhiều học bổng tuyển sinh cũng như các loại học bổng khác dành cho sinh viên mà bạn có thể tham khảo.
Công việc bán thời gian: Bạn có thể xem xét việc làm bán thời gian trong quá trình học để kiếm thêm thu nhập và giảm bớt gánh nặng tài chính.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về
"học phí ngành Ngôn ngữ Anh là bao nhiêu?"
. Hãy cân nhắc và lựa chọn trường phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn để theo đuổi ước mơ trong lĩnh vực này, bạn nhé.
 
Xem thêm
>> Ngành Ngôn ngữ Anh
>> Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh?
>> Ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Anh? 
>> 
Học ngành Ngôn ngữ Anh có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh trong bao lâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Anh thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Anh thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Anh?

 
Học phí ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH 2
 
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14615020
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×