Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?

Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu hutech 1

Cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trường đại học, việc chọn trường trở thành một vấn đề lớn mà bất cứ thí sinh, phụ huynh nào cũng đặt ra trước ngưỡng cửa đại học. Theo đó, “Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?” là niềm trăn trở đối với những bạn trẻ đang tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ Anh.

Tất nhiên việc chọn trường cần phải dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, nhưng hai tiêu chí quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của hầu hết thí sinh là: chất lượng đào tạo và mức điểm trúng tuyển của trường đó. Xuất phát từ hai tiêu chí này, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn mong muốn theo học ngành Ngôn ngữ Anh có thể nắm rõ thông tin và tự tin quyết định mình nên học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu.

Những trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín

Để trả lời cho câu hỏi nên “Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?”, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem ngành Ngôn ngữ Anh hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào. Có thể nói, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hiện đại và hội nhập toàn cầu, ngành Ngôn ngữ Anh hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp với nhiều trình độ, chương trình khác nhau. Tuy nhiên, đối với trình độ đại học, có thể kể ra một số trường đại học uy tín đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh sau đây:

  • Đại học KHXH & NV– ĐHQG TP.HCM
  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
  • Đại học Sư phạm TP.HCM
  • Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại các trường này trước tiên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Anh để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đồng thời trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,...để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế
 

Ngành Ngôn ngữ Anh hiện được đào tạo ở nhiều trường ĐH, CĐ trên cả nước
Ngành Ngôn ngữ Anh hiện được đào tạo ở nhiều trường ĐH, CĐ trên cả nước

Ngoài ra, một số trường còn chú trọng đến việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết khác bên cạnh chương trình đào tạo chính khóa. Chẳng hạn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có định hướng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền kinh tế - xã hội hiện đại nên thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết. 

Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp.

Được biết, HUTECH còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ, 
xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với ngành Ngôn ngữ Anh này để thí sinh có thêm lựa chọn. Cụ thể:

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm

- Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.
 

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH được đào tạo theo hướng sát thực tế
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH được đào tạo theo hướng sát thực tế

Với những điều đã trình bày, có lẽ vấn đề “Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?” đã không còn là một câu hỏi khó. Vấn đề còn lại là bạn phải xác định rõ Ngôn ngữ Anh có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng, chẳng hạn như: Ngành Ngôn ngữ Anh là gì, ra trường làm gì? Bạn có phù hợp để theo học ngành Ngôn ngữ Anh không? Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển những tổ hợp môn nào?.

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Anh
>> Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh?
>> Ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Anh? 
>> 
Học ngành Ngôn ngữ Anh có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh trong bao lâu?

>> Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Anh thực hành, thực tập ở đâu?

>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Anh thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Anh?

 

Học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu?

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

 
121583
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×