Có nên học ngành Công nghệ sinh học hay không?

Ngành Công nghệ sinh học HUTECH 01

"Có nên học ngành Công nghệ sinh học hay không?" là câu hỏi được hầu hết thí sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học - một trong những ngành học hấp dẫn của lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ. Đây là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì để đưa ra được quyết định học ngành gì thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin để củng cố thêm niềm tin trước khi chọn ngành học mà mình sẽ theo đuổi.

Bài viết dưới đây, với những thông tin về ngành Công nghệ sinh học cũng như trường đào tạo uy tín, cơ hội việc làm và tố chất cần thiết sẽ phần nào giúp bạn tìm ra câu trả lời “có nên học ngành Công nghệ sinh học” hay không.

Nên học Công nghệ sinh học vì đây là ngành mũi nhọn?

Được biết đến là một ngành học mũi nhọn của thời đại công nghệ cao, ngành Công nghệ sinh học luôn giữ vững vị thế của mình trong khối ngành Kỹ thuật Công nghệ và nhận được quan tâm của xã hội bởi tính ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực, đời sống của con người. Để biết được mình có nên học ngành Công nghệ sinh học hay không, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải tìm hiểu kỹ về ngành học này để biết mình có phù hợp với ngành hay không? Nhu cầu nhân lựa của ngành học hiện nay của xã hội như thế nào để có thể đưa ra quyết định chính xác.
 

Môi trường học tập đầy đủ, tiện nghi đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của sinh viên và giảng viên

Môi trường học tập đầy đủ, tiện nghi đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của sinh viên và giảng viên

Những môn học của ngành Công nghệ sinh học sẽ hấp dẫn bạn!

Theo đó, bên cạnh những kiến thức nên tảng về sinh học, hóa sinh, học ngành Công nghệ sinh học, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về sinh học thực nghiệm, sinh học phân tử, công nghệ lên men vi sinh vật, kỹ thuật nuôi cấy mô,...giúp sinh viên có khả năng thu thập mẫu, đo đạc và tổng hợp, phân tích số liệu; sử dụng các phương pháp thí nghiệm hiện đại của công nghệ sinh học.

Song song với việc tiếp thu kiến thức chuyên môn, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt kỹ năng, rèn luyện ngoại ngữ,...sẽ giúp cho sinh viên tích lũy thêm nhiều kinh nghiệp cho bản thân trước khi bước vào môi trường làm việc của doanh nghiệp. Chẳng hạn tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên theo học ngành Công nghệ sinh học được chú trọng trang bị thêm các kỹ năng tư duy sáng tạo, phương pháp tiếp cận khoa học để giải quyết các vấn đề thực tiễn của ngành học: từ viện tạo sản phẩm mới ở phòng thí nghiệm cho đến việc nghiên cứu phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường.

 

Sinh viên ngành Công nghệ sinh học sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau

Sinh viên ngành Công nghệ sinh học sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau


Cùng với sự phát triển của đời sống và sản xuất công nghiệp là sự gia tăng các vấn đề cấp thiết về môi trường, thực phẩm, nông nghiệp,.. đang được xã hội quan tâm. Cùng với đó là sự ra đời của nhiều trung tâm nghiên cứu để giải quyết các vấn đề trên. Do vậy tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học, các kỹ sư tương lai có thểm nhiệm tốt nhiều vị trí: từ việc vận hành, bảo trì các thiết bị ứng dụng hiện đại cho đến nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ sinh học, điều hành sản xuất, quản lý và đảm bảo chất lượng sản phẩm tại các nhà máy đều đòi hỏi vai trò quan trọng của các chuyên gia am tường về công nghệ sinh học.

Qua những thông tin trên, các bạn đã có thể gạt qua mối bận tâm về việc “Có nên học ngành Công nghệ sinh học hay không?” để tập trung cho kỳ thi và hoàn thành ước mơ của mình. Ngoài ra, bạn nên tìm các thông tin liên quan như ngành Công nghệ sinh học xét những môn nào, các trường nào đào tạo và xét tuyển ra sao, điểm chuẩn các năm thế nào để có thêm thông tin lựa chọn một cách chính xác nhất!


Xem thêm
>> Ngành Công nghệ sinh học
>> Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì?
>> Có nên học ngành Công nghệ sinh học hay không?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Công nghệ sinh học
>> Ngành Công nghệ sinh học xét tuyển những môn nào
>> Trường nào tuyển sinh ngành Công nghệ sinh học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Công nghệ sinh học? 
>> 
Thời gian học ngành Công nghệ sinh học trong bao lâu?
>Ngành Công nghệ sinh học xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ sinh học cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ sinh học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Công nghệ sinh học?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ sinh học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ sinh học?

 

Ngành Công nghệ sinh học HUTECH 6
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14559521
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×