Top những trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học tại TP. Hồ Chí Minh?

Ngành Công nghệ sinh học HUTECH 02


Ngành Công nghệ sinh học là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến y dược, nông – lâm – ngư nghiệp và môi trường, chủ yếu dựa trên nguyên lý sinh học từ đó nghiên cứu và sử dụng những thực thể sống, chế tạo nên các sản phẩm sinh học có ích. Chẳng hạn như đóng góp phần lớn vào việc chế tạo ra vaccine Covid-19 và chế phẩm xử lý chất thải bảo vệ môi trường. Cho thấy, ngành Công nghệ sinh học có vai trò vô cùng quan trọng, vì lẽ đó ngành này đang được đào tạo ở nhiều trường đại học trên cả nước. Bài viết dưới đây HUTECH sẽ tiết lộ ngay cho bạn Top những trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học? các bạn đừng bỏ lỡ nhé! 

Top những trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học?

Thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay, các nước trên thế giới đang chạy đua đẩy mạnh và tăng cao sự phát triển bền vững ngành Công nghệ sinh học. Dưới đây là một số trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học tại TP.HCM uy tín bạn có thể tham khảo:

  • Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) 

  • Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH)

  • Đại Học Quốc Tế (Đại học Quốc gia TP.HCM)

  • Đại học Bách Khoa TP.HCM (Đại học Quốc gia TP.HCM)

  • Đại Học Nông Lâm TP.HCM 

Tại các trường trên đào tạo chủ yếu kiến thức nền tảng về sinh học phân tử, sinh học tế bào, di truyền học, miễn dịch học, công cụ phân tích sinh học, bào chế thuốc, sinh thái học gắn liền với nhiều lĩnh vực trong sản xuất và cuộc sống như: các chế phẩm sinh học áp dụng phổ biến trong xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi, phế phụ nông nghiệp, nước thải nuôi trồng thuỷ sản, đệm lót sinh học, chế biến và bảo quản thực phẩm, tạo giống cây trồng vật nuôi mang các đặc tính mới, góp phần chế tạo dược phẩm bảo vệ thực vật và con người.

 

 Có nhiều trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học tại TP.HCM uy tín

 Có nhiều trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học tại TP.HCM uy tín

 

Lý do nên chọn ngành ngành Công nghệ sinh học ở HUTECH?

 

Sinh viên theo học ngành Công nghệ sinh học tại HUTECH sẽ được “vi vu” trải nghiệm hệ thống phòng thực hành hiện đại “long lanh” kích thích khả năng sáng tạo của mình. 

Đồng thời các bạn sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu như: phương pháp công nghệ sinh học hiện đại, phương pháp phân tích vi sinh, công nghệ sản xuất và ứng dụng enzyme, công nghệ lên men, sản xuất sinh - dược phẩm, sinh học phân tử tế bào. Vẽ kỹ thuật và autocad và phần lớn là các học phần thực hành trong phòng lab như: thực hành kỹ thuật nuôi cấy mô tế bào thực vật, thực hành kỹ thuật phân tích vi sinh, thực hành kỹ thuật phòng thí nghiệm hóa cùng với đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy chuyên về công nghệ khoa học

Ngoài ra, còn trang bị cho sinh viên toàn diện về kỹ năng mềm như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, thuyết trình, quản lý thời gian và làm việc nhóm cùng với các chứng chỉ tin học nâng cao và tiếng anh theo khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR).

 

Sinh viên theo học ngành Công nghệ sinh học tại HUTECH sẽ được “vi vu” trải nghiệm hệ thống phòng thực hành hiện đại

Sinh viên theo học ngành Công nghệ sinh học tại HUTECH sẽ được “vi vu” trải nghiệm hệ thống phòng thực hành hiện đại 

 

Bên cạnh đó, đơn vị ngành trực thuộc Viện Khoa Học Ứng Dụng HUTECH thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo và cuộc thi học thuật dành cho các bạn sinh viên ngành Công nghệ sinh học như: “Ứng dụng công cụ đồ học Revit vào lĩnh vực môi trường: Tiềm năng và thách thức”, "Vi nhựa trong nước và trầm tích sông Sài Gòn - Đồng Nai nguy cơ đến sức khỏe người dân ", cuộc thi Thiết kế và ứng dụng mô hình thủy canh treo tường trồng rau sạch tại nhà. 

 

Không chỉ có học đâu nha, Viện còn hoành tráng hơn khi tổ chức buổi hội trại truyền thống “Among Us” dành cho các sinh viên của khoa được vui chơi thỏa thích, học tích lũy thêm những kỹ năng bổ ích như kỹ năng sinh tồn, làm việc nhóm khi chạy trạm giải mật thư và ghi lại dấu ấn kỷ niệm thời sinh viên. Ngoài ra Viện còn “Vườn sinh học HIAS” - công trình "mới toanh" của Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH vừa được triển khai vào ngày 07/06/2020, tọa lạc tại Viện Công nghệ cao HUTECH trong diện tích hơn 200 m. Có khu vườn học thuật để học tập, nghiên cứu và thực hành ngay trên sân nhà còn gì bằng nữa đúng không nè?

Tin rằng, qua bài viết trên phần nào đã giúp bạn nắm rõ hơn thông tin “Top những trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học?” cũng như các lợi thế khi theo học ngành Công nghệ sinh học tại HUTECH. Ngoài ra, bạn có thể truy cập website http://hutech.edu.vn/ để tìm hiểu thêm về ngành nghề mình yêu thích như: chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển, học phí, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường,… Chúc các bạn có thể tìm được bến đỗ của mình mong ước nhé!
 

Xem thêm
>> Ngành Công nghệ sinh học
>> Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì?
>> Có nên học ngành Công nghệ sinh học hay không?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Công nghệ sinh học
>> Ngành Công nghệ sinh học xét tuyển những môn nào
>> Trường nào tuyển sinh ngành Công nghệ sinh học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Công nghệ sinh học? 
>> 
Thời gian học ngành Công nghệ sinh học trong bao lâu?
>Ngành Công nghệ sinh học xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ sinh học cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ sinh học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Công nghệ sinh học?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ sinh học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ sinh học?

 

Ngành Công nghệ sinh học HUTECH 04
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14599482
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×