Để xét tuyển ngành Công nghệ sinh học cần học tốt môn nào?

Ngành Công nghệ sinh học HUTECH 03

Trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ sinh học hiện nay mang lại những đột phá về nhân giống, lai tạo giống cây trồng, vật nuôi, và “cao cấp” hơn là sinh vật chuyển gen. Ngành Công nghệ sinh học đang được nước ta ưu tiên đầu tư cho nghiên cứu và kế hoạch mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật cao. Vì vậy, ngành học này đã và đang khẳng định được vai trò to lớn đối với đời sống con người. Với xu thế phát triển nông nghiệp công nghệ cao thì triển vọng của ngành Công nghệ sinh học này là rất lớn.

Với mong muốn trở thành một kỹ sư nông nghiệp tài giỏi, thì đây là bài viết giúp bạn phần nào giải đáp được thắc mắc: Để xét tuyển ngành Công nghệ sinh học cần học tốt môn nào?. Cùng HUTECH tìm hiểu thêm về những môn học cần thiết khi xét tuyển vào ngành Công nghệ sinh học trong bài viết dưới đây nhé.

Những yếu tố nào cần thiết để học ngành Công nghệ sinh học tại HUTECH? 

Hiện nay, thì ngành Công nghệ sinh học được ứng dụng rộng rãi vào sản xuất, thức ăn, điều chế và sản xuất hóa chất công nghiệp; phát triển giống cây trồng, vật nuôi; ứng dụng công nghệ di truyền, xét nghiệm trong y khoa; giải quyết các vấn đề môi trường;... Để học ngành này được tốt, trước tiên bạn phải có các tố chất phù hợp:
 

  • Học tốt những môn tự nhiên, nhất là những môn Lý, Hóa, Sinh

  • Cẩn thận, tỉ mỉ, tuân thủ đúng nguyên tắc và quy trình làm việc

  • Đam mê khoa học, sáng tạo và yêu thích lĩnh vực công nghệ sinh học

  • Thích tìm tòi, nghiên cứu công nghệ mới.
     

Để học tốt ngành Công nghệ sinh học, các bạn cần phải có một số tố chất cần thiết
Để học tốt ngành Công nghệ sinh học, các bạn cần phải có một số tố chất cần thiết

Các kiến thức cần thiết khi học ngành Công nghệ sinh học

  • Khi học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản, chuyên sâu về sinh học thực nghiệm, sinh học phân tử, công nghệ lên men vi sinh vật, kỹ thuật nuôi cấy mô thực vật ứng dụng, công nghệ sản xuất sinh dược phẩm.

  •  Sinh viên có khả năng thu thập mẫu, đo đạc và tổng hợp, phân tích số liệu; sử dụng các phương pháp thí nghiệm hiện đại của công nghệ sinh học.

  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng tư duy sáng tạo, phương pháp tiếp cận khoa học tốt. Để giải quyết các vấn đề thực tiễn từ việc tạo sản phẩm mới ở phòng thí nghiệm cho đến việc nghiên cứu phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Công nghệ sinh học? 

Từ năm 2018 trở lại đây, quy chế và phương thức tuyển sinh đã được Bộ GD&ĐT thay đổi khá nhiều để phù hợp với khả năng và nguyện vọng của thí sinh. Năm 2024, HUTECH xét tuyển ngành Công nghệ sinh học theo 4 tổ hợp môn:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • B00 (Toán, Hóa, Sinh)

  • C08 (Văn, Hóa, Sinh)

  • D07 (Toán, Hóa, Anh)
     

Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Công nghệ sinh học theo 4 tổ hợp môn
Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Công nghệ sinh học theo 4 tổ hợp môn


Đối với thí sinh có thế mạnh là các môn khoa học tự nhiên thì những tổ hợp xét tuyển trên sẽ chiếm ưu thế rất lớn. Đặc biệt là các môn như sinh học, hóa học và toán học. Do đó, nếu bạn đã xác định theo học ngành Công nghệ sinh học thì nên quan tâm và tập trung hơn vào những môn thuộc tổ hợp xét tuyển để có thể nâng cao điểm số, tăng khả năng trúng tuyển của mình. Vì mỗi ngành đều có thể đăng ký nhiều hơn một tổ hợp khi xét tuyển nên nếu bạn chọn từ 02 tổ hợp trở lên, hãy chắc chắn rằng mình đặt tổ hợp những môn mà bản thân tự tin nhất lên đầu tiên nhé.

Tuy nhiên, tổ hợp xét tuyển chỉ là điều kiện tiên quyết khi xét đầu vào của ngành. Để có thể tốt nghiệp và trở thành một Cử nhân công nghệ sinh học giỏi thì bạn cần phải nỗ lực trong một quá trình dài. Không chỉ phấn đấu, nỗ lực trong học tập, nghiên cứu mà sinh viên còn phải kết hợp với rèn luyện, thực hành để nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ cá nhân.

Bài viết trên đã phần nào cung cấp khá đủ đầy các thông tin có liên quan đến ngành Công nghệ sinh học và giải quyết băn khoăn:Để xét tuyển ngành Công nghệ sinh học cần học tốt môn nào?” Để biết thêm thông tin chi tiết ngành học chính xác hơn, các bạn nên vào website, hoặc fanpage trường Đại học mình quan tâm để tìm hiểu rõ hơn nhé.


Xem thêm
>> Ngành Công nghệ sinh học
>> Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì?
>> Có nên học ngành Công nghệ sinh học hay không?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Công nghệ sinh học
>> Ngành Công nghệ sinh học xét tuyển những môn nào
>> Trường nào tuyển sinh ngành Công nghệ sinh học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Công nghệ sinh học? 
>> 
Thời gian học ngành Công nghệ sinh học trong bao lâu?
>Ngành Công nghệ sinh học xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ sinh học cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ sinh học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Công nghệ sinh học?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ sinh học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ sinh học?

 
Ngành Công nghệ sinh học HUTECH 06
 
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14589931
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×