Học ngành Công nghệ thực phẩm có dễ xin việc làm không?

Ngành Công nghệ thực phẩm HUTECH 1

Được xem là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao và đa dạng trong cuộc sống hiện đại, ngành Công nghệ thực phẩm được đông đảo thí sinh, phụ huynh quan tâm trong giai đoạn chọn ngành, chọn nghề. 

Khi chọn ngành Công nghệ thực phẩm để theo đuổi ước mơ vào Đại học các bạn học sinh thường đặt ra câu hỏi 
“Học ngành Công nghệ thực phẩm có dễ xin việc làm không?” Bài dưới dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Ngành Công nghệ thực phẩm là gì? Có dễ xin việc không? 

Công nghệ thực phẩm là ngành chuyên về lĩnh vực bả quản và chế biến nông sản; kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vận hành dây truyền sản xuất - bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học….Ứng dụng của Công nghệ thực phẩm là vô cùng đa dạng, vì tất cả những gì liên quan đồ ăn thức uống, an toàn thực phẩm đều có thể ứng dụng kiến thức ngành học này.
 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm có thể đam nhận tại đa dạng vị trí công việc

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm có thể đam nhận tại đa dạng vị trí công việc

Đạt 20% PIB (tổng sản lượng nội địa), xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, công nghệ thực phẩm đang khẳng định vị thế của mình trong nền kinh tế Việt Nam. Hơn nữa, cùng với xu hướng hội nhập, ngành này đã mở rộng và đa dạng hóa quan hệ hợp tác với các nước để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Nhiều doanh nghiệp thực phẩm liên tục được xây dựng, đầu tư để đa dạng hóa chủng loại và chất lượng sản phẩm. Do vậy, thị trường lao động luôn có những vị trí tuyển dụng thích hợp để chào mời và làm hài lòng các kỹ sư công nghệ thực phẩm.

Hiện nay, ở Việt Nam đang có một số tập đoàn lớn trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm như: Tân Hiệp Phát, Vinamilk, Kinh Đô,…Cơ hội ứng tuyển vào vào những công ty nước ngoài là rất cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu sự nghiệp tại các công ty vừa và nhỏ để tích lũy kinh nghiệm. Nó sẽ là một bước đệm vững chắc để bạn bật xa tại các công ty lớn.

Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thực phẩm

Là ngành học khá phổ biến nhưng ít người biết rằng cơ hội việc làm đối với ngành Công nghệ thực phẩm là rất cao. Ứng dụng của ngành đa dạng và có tính thiết yếu trong cuộc sống, đừng lo lắng về việc theo ngành sẽ khó xin được việc.
 

Ngành Công nghệ thực phẩm luôn được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng
Ngành Công nghệ thực phẩm luôn được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng

Trong nền kinh tế ngày càng phát triển, người dân sẽ chú trọng đến nhu cầu sức khỏe hiện nay, điều này càng trở nên quan trọng khi thực phẩm trên thị trường tràn lan thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng. Lượng người mắc các căn bệnh nan y như ung thư ngày càng tăng với 1 phần nguyên nhân do thực phẩm kém chất lượng. Chính vì vậy, sinh viên khi ra trường có thể đảm nhiệm những công việc sau:

  • Nhân viên kiểm định chất lượng (QA)

  • Nhân viên kiểm soát chất lượng nguyên liệu (QC)

  • Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D)

  • Kỹ sư công nghệ thực phẩm

  • Kỹ sư sản xuất (Production engineer)

  • Chuyên gia dinh dưỡng (Nutritionist)

  • Kỹ thuật viên sản xuất

  • Nhân viên phòng thí nghiệm (Laboratory staff)

  • Trình dược viên….

Và nhiều công việc khác tại các nhà máy, công ty về thực phẩm như: Công ty rượu bia – Nước giải khát, Công ty Chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, Công ty chế biến thịt và các sản phẩm từ thịt, Công ty chế biến gia vị... Đây có thể coi là những công việc có mức thu nhập bình quân cao trong ngành.

Chính vì vậy, ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời. Đối với trình độ Đại học, Cao đẳng có thể kể ra một số trường Đại học uy tín đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm sau đây: Đại học Nông Lâm TP.HCM; Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH); Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM,…

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “Học ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin không việc?”, hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng, chẳng hạn như: Ngành Công nghệ Thực phẩm là gì, ra trường làm gì? Ngành Công nghệ Thực phẩm xét tuyển những tổ hợp môn nào? Cơ hội nghề nghiệp ngành Công nghệ Thực phẩm? để có những lựa chọn sáng suốt nhất nhé!
 

Xem thêm

>> Ngành Công nghệ thực phẩm
>> Ngành Công nghệ thực phẩm xét tuyển những tổ hợp môn nào? 
>> Có nên học ngành Công nghệ thực phẩm không?
>> Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thực phẩm?
>> Công nghệ thực phẩm: Học gì và làm gì?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thực phẩm?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Công nghệ thực phẩm?
>>Thời gian học ngành Công nghệ thực phẩm trong bao lâu?
>> Học ngành Công nghệ thực phẩm có dễ xin việc làm không
>> Ngành Công nghệ thực phẩm xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ thực phẩm cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ thực phẩm thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ thực phẩm thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ thực phẩm?

 

Ngành Công nghệ thực phẩm HUTECH 08


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14578647
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×