Học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học có dễ xin việc làm không?

ngành kỹ thuật xét nghiệm y học 1


Với bối cảnh kinh tế - xã hội phát triển, con người chúng ta ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khoẻ nhiều hơn, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ đã góp phần đẩy nhanh sự phát triển trình độ trong lĩnh vực y học. Chính vì vậy, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học đang thu hút sự chú ý của đông đảo thí sinh, phụ huynh trong đó vấn đề "Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có dễ xin việc được hay không"? được quan tâm hơn cả.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về ngành Ngành Xét nghiệm y học qua đó giúp trả lời được thắc mắc trên nhé! 

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là gì? có dễ xin việc không? 

Để trả lời cho câu hỏi “Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học có dễ xin việc làm không?” Trước tiên bạn phải hiểu rõ về nó. Xét nghiệm y học là một nghiệp vụ của ngành y mà ở đó, kỹ thuật viên sẽ phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu, nước tiểu, dịch,.. nhằm phát hiện, cung cấp thông tin chính xác về tình trạng bệnh, từ đó đưa ra những chẩn đoán, đưa ra kết luận bệnh sớm nhằm mục đích đề ra phương án trị bệnh hiệu quả, kịp thời.

Theo thống kê của ngành y, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học có ảnh hưởng đến 70% quyết định y học và trong số đó, gần 100% các quyết định y học đều dựa trên kết quả xét nghiệm. Ở nước ta hiện nay, hầu như các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến huyện trở lên đều có phòng xét nghiệm y khoa. Điều đó cho thấy triển vọng Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học về nguồn nhân lực rất cao.

 

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học có triển vọng về nguồn nhân lực cao

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học có triển vọng về nguồn nhân lực cao

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học 

Sau khi tốt nghiệp Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học, các bạn sẽ có cơ hội việc làm tại các bộ phận như sau:

  • Chuyên viên xét nghiệm tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm y tế dự phòng từ Trung ương đến địa phương, của nhà nước và tư nhân có sử dụng kỹ thuật xét nghiệm.

  • Chuyên viên tư vấn, hướng dẫn xét nghiệm tại các cơ sở y tế, trung tâm xét nghiệm.

  • Giảng dạy, nghiên cứu về xét nghiệm tại các cơ sở đào tạo y tế, viện nghiên cứu.

​Hiện nay, có một số trường Đại học uy tín đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học phải kể đến như: Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính là những địa chỉ được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, với định hướng là một trường đại học đào tạo đa ngành uy tín, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có tuyển sinh ngành Xét nghiệm y học. Như vậy, phụ huynh và thí sinh có thêm một địa chỉ tin cậy nữa để thực hiện giấc mơ đại học với ngành Xét nghiệm y học giàu triển vọng này.
 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học sẽ đảm nhận nhiều vị trí công việc
Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học sẽ đảm nhận nhiều vị trí công việc


Đơn cử như tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH định hướng sẽ đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền y tế và kinh tế - xã hội hiện đại nên dự kiến thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng. Tạo điều kiện để sinh viên rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,... thông qua các cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành.

Từ những thông tin ở trên, tin chắc rằng các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc Học Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học ra trường có dễ xin việc không?. Tuy nhiên, để có được một sự lựa chọn và ưng ý nhất, các bạn có thể vào chính website của trường Đại học mà mình quan tâm để xem thêm về các thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo, tố chất phù hợp với ngành, phương thức xét tuyển,...Chúc các bạn thành công! 

 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

ngành truyền thông đa phương tiện
 

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết
 

ngành truyền thông đa phương tiện

 

Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học ở đâu?
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển tổ hợp môn nào?
>> Có nên học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành 
Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành 
Kỹ thuật xét nghiệm y học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Dự báo điểm chuẩn ngành 
Kỹ thuật xét nghiệm y học năm nay?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành
 Kỹ thuật xét nghiệm y học?

Quốc Triệu 

14578689
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×