Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển các phương thức nào?

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển các phương thức nào? HUTECH


Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của con người nên ngày càng có nhiều bệnh viện, phòng xét nghiệm, phòng khám được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán và điều trị bệnh. Theo đó, nhu cầu nhân lực của khối ngành sức khỏe cũng ngày càng tăng, thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh, đặc biệt là các bạn yêu thích ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Câu hỏi Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển các phương thức nào?” là thắc mắc chung của nhiều phụ huynh và các thí sinh khi đăng ký xét tuyển. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin để có thể giải đáp vấn đề này nhé. 

Có bao nhiêu phương thức xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?

Bên cạnh các thông tin về ngành học, trường học, thời gian đào tạo…thì các bạn thí sinh cần phải hiểu và nắm rõ các phương thức xét tuyển của ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học để có thể tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho mình. Tương tự như các ngành khác, ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học cũng có nhiều phương thức xét tuyển đa dạng như: xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; xét học bạ THPT; xét kết quả kiểm tra đánh giá năng lực; sử dụng điểm các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế, các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; thi học sinh giỏi quốc gia; thi văn hóa, kiểm tra các môn năng khiếu...
 

Ngành học thú vị được nhiều bạn trẻ quan tâm xét tuyển trong các năm gần đây

Ngành học thú vị được nhiều bạn trẻ quan tâm xét tuyển trong các năm gần đây

Hiện nay, đa phần các trường đại học đều tự chủ xét tuyển nên mặc dù giống nhau về phương thức xét tuyển thì cũng có thể khác nhau về điều kiện và thời gian xét tuyển. Do đó, các bạn phải tìm hiểu thật kỹ để nắm bắt thời gian và chọn được phương thức xét tuyển phù hợp với bản thân mình.

Các phương thức xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học ở HUTECH?

Riêng tại HUTECH ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có 4 phương thức xét tuyển độc lập là:

  • Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi (theo thang điểm 10) đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

  • Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi ĐGNL 2023 của Đại học Quốc gia TP.HCM

Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi ĐGNL năm 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM và cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định.

  • Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

Điểm trúng tuyển là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 19,5 điểm trở lên và học lực năm lớp 12 đạt loại khá.

  • Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

Điểm xét tuyển là Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 19,5 điểm trở lên và học lực năm lớp 12 đạt loại khá.

 

Tại HUTECH có 4 phương thức xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

Tại HUTECH có 4 phương thức xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

Cả 04 phương thức xét tuyển của HUTECH đều độc lập nên kết quả xét tuyển sẽ không ảnh hưởng đến nhau, các bạn hoàn toàn có thể đăng ký xét bằng 1 hay 2,3,4 phương thức để nâng cao cơ hội trúng tuyển. 

Để có thể hiểu rõ hơn về các phương thức xét tuyển, bạn nên tìm kiếm và xem xét các điều kiện tuyển sinh tại các trang của Bộ GD&ĐT hay tại đề án tuyển sinh của các trường đại học có đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã nắm được các phương thức tuyển sinh, lựa chọn được phương thức xét tuyển phù hợp và chuẩn bị thật tốt để nắm chắc cơ hội theo học ngành mà mình mơ ước nhé.
 


Xem thêm

>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
>> Có nên học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học thực hành, thực tập ở đâu?

>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
 

Thời gian học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học trong bao lâu? HUTECH
 

Châu Mỹ

14589441
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×