Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu?

Ngành  Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) là gì? Ra trường làm gì? HUTECH 1


Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) đang là ngành học thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh đam mê khối ngành kỹ thuật. Và câu hỏi được các bạn hỏi nhiều nhất vẫn là "Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu"? Đây là thắc mắc hoàn toàn dễ hiểu, khi cùng một ngành nhưng ở các trường Đại học khác nhau thì thời gian đào tạo cũng khác nhau. 

Vậy “Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu?”, hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về ngành này và trả lời cho câu hỏi ở trên nhé! 

Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông

Thời gian đào tạo cử nhân ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông của các trường Đại học thường từ 4-5 năm. Theo học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông sinh viên sẽ được đào tạo theo chương trình hiện đại, toàn diện nhằm giúp các bạn nắm vững kiến thức chuyên môn về lĩnh vực điện tử và có cơ hội tiếp cận với công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Tại những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông có uy tín như: Đại học Bách Khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia, Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM, Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH)… sinh viên còn có thể nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và hơn hết là phát triển khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, bảo trì các thiêt bị điện tử, viễn thông.

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông bao gồm:

  • Kiến thức đại cương: đại số, giải tích, tin học kỹ thuật, tiếng Anh, … và các môn lý luận chính trị, pháp luật, GDTC, GDQP.

  • Kiến thức chuyên ngành: Truyền dẫn số, xử lý âm thanh và hình ảnh, cơ sở kỹ thuật thông tin vô tuyến, cơ sở kỹ thuật mạng truyền thông, kỹ thuật phát thanh và truyền hình, an ninh mạng thông tin…
     

Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu? HUTECH 2

Suốt Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông các bạn sẽ được đào tạo kỹ càng về chuyên môn


Ngoài ra, tại HUTECH - một trường đại học có truyền thống hơn 20 năm đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ, sinh viên ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm thông qua những lớp học kỹ năng, chương trình ngoại khóa, sinh hoạt CLB, … trong thời gian đào tạo sinh viên sẽ được thực hành tại các trung thí nghiệm hiện đại, thực tập trong các tập đoàn viễn thông, điện tử lớn như: Viettel, CMC, VNPT, Panasonic, Intel, đài phát thanh, đài truyền hình,… mà HUTECH đã liên kết và hợp tác.

Hằng năm, HUTECH còn thường xuyên tổ chức những chuyến tham quan để sinh viên làm quen với môi trường làm việc thực tế, áp dụng các kiến thức đã học vào công việc của công ty, học hỏi phong cách làm việc và các quy tắc ứng xử trong văn hóa doanh nghiệp.

 

Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu? HUTECH 3
Tại HUTECH sinh viên ngành Kỹ thuật điện tử-viễn thông sẽ được học tại hệ thống phòng thực hành hiện đại

Những tố chất để học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông

Ngành Kỹ thuật Điện tử - viễn thông thuộc khối ngành công nghệ nên có tốc độ phát triển, đổi mới rất cao. Theo học ngành này, đòi hỏi sinh viên phải có tư duy logic, năng động và đặc biệt đam mê, thích tìm tòi những tiến bộ mới của thiết bị, công nghệ kỹ thuật số. Bên cạnh đó, để trở thành một kỹ sư điện tử - viễn thông thành công các bạn cần phải rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, luôn giữ vững tinh thần để linh hoạt xử lý mọi tình huống sự cố có thể xảy ra.
 

Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu? HUTECH 4

Ngành Kỹ thuật điện tử viễn thông thuộc khối ngành công nghệ có tốc độ phát triển cao
 

Hơn nữa, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông thường xuyên thay đổi nên sinh viên luôn phải đọc, cập nhật những kiến thức mới. Chính vì vậy, kỹ năng ngoại ngữ tốt là một lợi thế để các bạn có thể tiếp cận kiến thức nhanh và đạt kết quả học tập tốt hơn. Chính vì vậy, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời.

Với những thông tin vừa cung cấp, có lẽ câu hỏi “Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong thời gian bao lâu?” không khó để trả lời nữa. Vấn đề còn lại ở đây là bạn phải xác định rõ Kỹ thuật điện tử - viễn thông có thực sự là ngành học bạn đam mê và muốn theo đuổi cho tương lai của mình không? Vì dù là bất kể ngành nghề nào, chỉ cần bạn có đam mê và kiên trì cố gắng đến cùng thì bạn cũng sẽ đạt được thành công.

 

Xem thêm

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông)

>> Có nên học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?
>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông là gì? Ra trường làm gì?

>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu?

>> Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông thực hành, thực tập ở đâu?   
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành  Kỹ thuật điện tử - viễn thông

>> Học ngành  Kỹ thuật điện tử - viễn thông có dễ xin việc làm không?

>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông nên học ở trường nào?

>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông xét tuyển những tổ hợp nào?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông xét tuyển các phương thức nào?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

 

Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) là gì? ra trường làm gì?

 

 

 


Châu Mỹ 

14578693
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×