Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông cần học tốt môn nào?

Ngành  Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) là gì? Ra trường làm gì? HUTECH 1


Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, nhóm ngành Kỹ thuật trong đó có ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông ngày càng lên ngôi, với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Đó cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ mong muốn theo đuổi tương lai với ngành học có sức “hot” này. 
 
Vậy
Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông cần học tốt môn nào? là thắc mắc chung của nhiều thí sinh hiện nay. Tham khảo bài viết sau đây của HUTECH để có câu trả lời thỏa đáng nhé! 
 

Những tố chất cần thiết để học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông tại HUTECH?

 
Với sự phát triển không ngừng của thời kỳ kỷ nguyên số, thị trường tuyển dụng nhân lực của
ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông ngày càng mở rộng đi kèm theo yêu cầu về trình độ chuyên môn cao. Vậy nên, việc bạn có các tố chất phù hợp với ngành sẽ là lợi thế rất lớn, giúp bạn tiến xa và thuận lợi hơn trong công việc. Cụ thể là: 

  • Tư duy logic, thông minh và năng động: Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông đòi hỏi bạn phải có tư chất thông minh, tư duy logic và sự năng động để có thể vận hành máy móc kỹ thuật phức tạp. Đây là một ngành công nghệ mới nên bạn cần tìm hiểu, thường xuyên cập nhật các kiến thức và nâng cao trình độ của mình cho theo kịp thời đại.

  • Kiên trì, nhẫn nại: Bạn sẽ luôn tiếp xúc với nhiều thông tin, con số, máy móc hay việc lặp đi lặp lại quy trình công nghệ trong ngày làm việc là đặc thù của ngành này. Đôi khi, việc thất bại nhiều lần trong việc thử nghiệm sản phẩm là chuyện bình thường nhưng bạn cần phải kiên nhẫn, nhẫn nại để tìm ra các giải pháp xử lý tình huống.  
​​

Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông cần học tốt môn nào? HUTECH 2
Hãy check thử mình có bao nhiêu tố chất phù hợp với ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông

  • Có mục tiêu và đam mê: Chắc chắn, bạn bị cuốn hút bởi những sản phẩm công nghệ và có quyết tâm theo đuổi công việc thì sự thành công mới có thể đến với bạn. Bạn muốn thành công ở bất kể các ngành nghề nào cũng cần niềm đam mê mãnh liệt và có mục tiêu rõ ràng. Từ đó, bạn có thể tự xây dựng được cho mình hướng đi phù hợp nhất. 

  • Khả năng ngoại ngữ: Khi bạn đã quyết định theo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông, bạn phải thường xuyên học hỏi và tìm kiếm các công nghệ mới đã và đang áp dụng trên thế giới. Tất nhiên, bạn cần có một vốn ngoại ngữ để tiếp nhận các thông tin bằng ngôn ngữ khác một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

  • Khả năng làm việc theo nhóm: Lĩnh vực điện tử - viễn thông ngày càng phát triển và được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, muốn đuổi kịp xu thế thời đại thì phải đi cùng nhau, chung sức của nhiều người trong một tập thể. Thế nên, bạn cần rèn luyện khả năng làm việc nhóm khi ngồi trên ghế nhà trường để thích ứng nhanh với công việc sau này.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

Để tăng sự lựa chọn và cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích cho các thí sinh, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông theo 4 tổ hợp xét tuyển như sau:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • A01 (Toán, Lý, Anh)

  • C01 (Toán, Văn, Lý)

  • D01 (Toán, Văn, Anh)
     

Có 4 tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông HUTECH 3
Có 4 tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông HUTECH

Nếu bạn muốn xét tuyển vào ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông HUTECH thì ngay từ bây giờ, ngoài việc học đều các môn, bạn cũng nên đầu tư vào các môn trong tổ hợp xét tuyển như: Toán, Lý, Hóa, Anh, Văn...tạo ra thế mạnh cho bản thân, tự tin xét tuyển vào đại học. Tuy nhiên, việc học các môn học này chỉ có thể phát huy hết giá trị nếu bạn sử dụng xét tuyển. Còn khi bạn bước vào cánh của Đại học, bạn nên học hỏi và tìm kiếm một phương pháp học có sự liên kết với chương trình đào tạo của ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông để nắm vững kiến thức và thành tạo kỹ năng nhé! 
 
Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi:
Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông cần học tốt môn nào? Hãy cố gắng học tập tốt, hiểu rõ bản thân mình có thế mạnh nào để chọn ngành, chọn trường phù hợp nhất, các bạn nhé! 

 

Xem thêm

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông)

>> Có nên học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?
>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông là gì? Ra trường làm gì?

>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu?

>> Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông thực hành, thực tập ở đâu?   
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành  Kỹ thuật điện tử - viễn thông

>> Học ngành  Kỹ thuật điện tử - viễn thông có dễ xin việc làm không?

>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông nên học ở trường nào?

>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông xét tuyển những tổ hợp nào?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông xét tuyển các phương thức nào?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

 

Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) là gì? ra trường làm gì?

 

 


Phước Thiện

14589945
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×