Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu?

Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu? HUTECH 1

“Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu?” luôn luôn là một câu hỏi lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn khởi đầu tương lai với ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông). Đây là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì để học tốt và thành công trong bất cứ ngành nghề nào, việc chọn trường để theo học là vấn đề vô cùng quan trọng.

Nên học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu? Trường nào đào tạo ngành này có uy tín? Nên chọn trường nào để có khả năng trúng tuyển cao nhất? Chúng ta sẽ cùng tìm ra câu trả lời thỏa đáng thông qua bài viết này.

Những trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) uy tín

Để trả lời cho câu hỏi nên “Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu?, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem ngành học này hiện đang được đào tạo tại những trường Đại học nào. Có thể thấy ứng dụng của Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) là vô cùng đa dạng vì các sản phẩm của ngành này là những thiết bị, vật dụng gắn liền với cuộc sống của con người.

Chính vì vậy, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời. Đối với trình độ Đại học, Cao đẳng có thể kể ra một số trường Đại học uy tín đào tạo uy tín sau đây:

  • Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM
  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
  • Học viện Bưu chính viễn thông

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường nhưng nhìn chung, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về lĩnh vực điện tử và truyền thông như mạng không dây; mạng truyền số liệu; viba số; hệ thống phát thanh truyền hình; công nghệ phân tích và xử lý tín hiệu, âm thanh, hình ảnh. Song song đó, các bạn còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực điện tử và truyền thông cũng như khả năng thiết kế, xây dựng, vận hành các thiết bị điện tử, thiết bị viễn thông.
 

Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu? HUTECH 2
HUTECH là trường đại học có truyền thống hơn 25 năm trong đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông)

 

Tại Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, một trường đại học có truyền thống hơn 25 năm đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ, sinh viên ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm như CLB Điện - Điện tử, CLB tiếng Anh, sinh viên ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) tại HUTECH có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ,…

Ngoài ra, HUTECH có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên theo học lĩnh vực kỹ thuật tại đây có thể yên tâm về trình độ tay nghề vì các bạn sẽ được thực hành trong những trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại, trang thiết bị tiên tiến để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Những năm qua, mức điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường nên các bạn cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển của các trường để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập có uy tín và phù hợp với khả năng của mình. 

Được biết, HUTECH còn có áp dụng xét tuyển học bạ theo 2 phương thức: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 và xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đối với ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) này để thí sinh có thêm lựa chọn. 

Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu? HUTECH 3
Thí sinh nên lựa chọn trường đại học uy tín để theo học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông)


Theo tâm lý số đông, hiển nhiên ai cũng muốn theo học đại học tại một trường có chất lượng đào tạo tốt nhất để có thể tự tin thực hiện giấc mơ tương lai của mình. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia tư vấn, thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn trường, vì đây sẽ là sự lựa chọn quan trọng gắn liền với quãng đời sinh viên của các bạn và quyết định đến cả công việc, cuộc sống của bạn sau này. Do vậy, nếu đã thực sự chọn ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) cho nghề nghiệp tương lai, các bạn hãy tiếp tục chọn cho mình một nơi học tập ưng ý. Tốt nhất, các bạn nên căn cứ vào điểm số mà mình đang có trong tay, năng lực thực sự của bản thân để xem nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào trường nào phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất nhé!

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở nên chọn “Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, thời gian đào tạo để có quyết định đúng đắn bạn nhé!

 

Xem thêm

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông)

>> Có nên học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?
>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông là gì? Ra trường làm gì?

>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông trong bao lâu?

>> Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông thực hành, thực tập ở đâu?   
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành  Kỹ thuật điện tử - viễn thông

>> Học ngành  Kỹ thuật điện tử - viễn thông có dễ xin việc làm không?

>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông nên học ở trường nào?

>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông xét tuyển những tổ hợp nào?

>> Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông xét tuyển các phương thức nào?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông?

Học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) ở đâu? 191

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

121613
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×