Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì?

Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì? HUTECH 1

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt, đánh giá sản phẩm. Vì vậy, để sản phẩm hay doanh nghiệp mình nổi bật, có sức cạnh tranh thì đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp phải trang bị cho mình những chiến lược cũng như nhân sự trong lĩnh vực quan hệ công chúng hết sức vững chắc.

Xác định ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì? giải đáp được những câu hỏi này, người học sẽ mạnh dạn chọn cho mình một tương lai nghề nghiệp cũng như có định hướng gắn bó lâu dài với lĩnh vực Quan hệ công chúng.

Ngành Quan hệ công chúng là gì?

Quan hệ công chúng (Public Relation) là ngành học nghiên cứu và thực hành các công việc truyền thông, đối ngoại của doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Người làm PR là người phụ trách các vấn đề tương tác với các nhóm công chúng xung quanh doanh nghiệp, tổ chức nhằm duy trì mối quan hệ giữa các bên.

Quan hệ công chúng được coi là phương tiện quan trọng, tạo nên hiệu quả hàng đầu trong việc định vị, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, công ty hiện nay. Giúp cho các cá nhân, tổ chức tạo dựng được uy tín, củng cố địa vị, quảng bá thương hiệu, hình ảnh đẹp của họ đối với cộng đồng xã hội.


Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì? HUTECH 2
Ngành Quan hệ công chúng là ngành học "hot" thu hút nhiều thí sinh theo học 

Quan hệ công chúng sẽ giúp cho các cá nhân, tổ chức tạo dựng uy tín, củng cố, duy trì hình ảnh, quảng bá thương hiệu của họ đối với cộng đồng. Ngoài ra, PR được đánh giá như một phương tiện quan trọng, tạo nên hiệu quả hàng đầu trong việc định vị, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Quan hệ công chúng khuyến khích công chúng tham gia vào các hoạt động của tổ chức, tạo động lực cho nhân viên/thành viên tích cực làm việc, đóng góp vì quyền lợi của tập thể, cũng như bảo vệ tổ chức trước các cơn khủng hoảng. 

Ngành Quan hệ công chúng học những gì?

Là một ngành thuộc khối truyền thông, quan hệ công chúng tại Việt Nam hiện nay được đào tạo tích hợp nhiều kiến thức của các chuyên ngành khác như Báo chí, Marketing,… Chương trình đào tạo hiện nay ở hầu hết các trường đại học đều định hướng phát triển sinh viên theo hình thức làm việc đa chuyên ngành trong lĩnh vực truyền thông. Sinh viên khi ra trường có thể ứng tuyển nhiều vị trí khác nhau ở tất cả chuyên ngành.

Ngoài ra, theo học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên còn được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về hoạt động truyền thông, hiểu rõ chức năng và vai trò của báo chí đối với xã hội, song song đó, còn hiểu thêm về các loại hình báo chí khác như báo nói, báo hình, báo in, báo trực tuyến; hiểu các quy trình hoạt động và sáng tạo truyền thông nhằm phục vụ cho PR. Người học có tư duy, phương pháp tác nghiệp của các loại hình  trong báo chí như phỏng vấn, phóng sự, viết tin….

 

Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì? HUTECH 3
Sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về hoạt động truyền thông, hiểu rõ chức năng và vai trò của báo chí đối với xã hội
 

Năm 2024, HUTECH đào tạo ngành Quan hệ công chúng, bên cạnh những kiến thức, kỹ năng của ngành học, bạn sẽ được chú trọng đào tạo về ngoại ngữ với những môn chuyên ngành đào tạo bằng tiếng Anh và tiếng Anh luôn là ngôn ngữ chính trong giảng dạy và học tập, giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện trong nền kinh tế hội nhập hiện nay. Các chuyên ngành của ngành Quan hệ công chúng: Quản lý truyền thông, Tổ chức sự kiện, Truyền thông trong doanh nghiệp.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn thí sinh đã tìm ra lời giải cho câu hỏi “Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì?” Đây cũng chính là tiền đề để các bạn lựa chọn địa chỉ đầu tư kiến thức cũng như định hướng được con đường tương lai của mình. Chúc bạn may mắn và thành công!


 

Xem thêm
>> Ngành Quan hệ công chúng
>> Có nên học ngành Quan hệ công chúng không?
>> Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì?
>> Để xét tuyển ngành Quan hệ công chúng, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Quan hệ công chúng trong bao lâu?
>> Học ngành Quan hệ công chúng thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành Quan hệ công chúng có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Quan hệ công chúng ra trường làm gì?
>> Học ngành Quan hệ công chúng ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quan hệ công chúng?
>> Top những trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng?
>> Ngành Quan hệ công chúng xét tuyển các phương thức nào?
>> Ngành Quan hệ công chúng xét tuyển các tổ hợp môn nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quan hệ công chúng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quan hệ công chúng?

 

Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì? HUTECH 4

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 

14589788
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×