Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật cần học tốt môn nào?

Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật cần học tốt môn nào? HUTECH 1
 

Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật cần học tốt môn nào?” là câu hỏi luôn được các bạn thí sinh đặt ra nhiều nhất khi muốn theo học lĩnh vực này để có thể chuẩn bị thật tốt cho mình kiến thức cần thiết ngay tại ghế nhà trường.

Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết bên dưới để cùng nhau giải đáp thắc mắc và từ đó có sự lựa chọn đúng đắn cho những môn học gắn liền với ngành học mà mình yêu thích nhé!

Những tố chất cần thiết để học ngành ngôn ngữ Nhật tại HUTECH ?

Sinh viên theo học ngành ngôn ngữ Nhật sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu mang đến cho sinh viên cơ hội được đào tạo chuyên sâu về tiếng Nhật: cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp, chữ viết, văn phong... và các lĩnh vực chuyên sâu về Tiếng Nhật kinh tế - thương mại, Tiếng Nhật biên phiên dịch – du lịch, Giảng dạy tiếng Nhật… giúp bạn có thể theo đuổi ngành nghề cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành ngôn ngữ hiện nay, đây luôn là nhu cầu thiết yếu cần được đáp ứng trong xã hội ngày và là ngành học được các nhà Doanh nghiệp tuyển dụng với số lượng lớn nguồn nhân lực.

Khi học ngành ngôn ngữ Nhật các bạn còn được trang bị thêm một tầng lớp kiến thức về về Lịch sử Nhật Bản, giáo dục Nhật Bản, văn học Nhật Bản, giao tiếp liên văn hóa, Tiếng Nhật kinh doanh, Tiếng Nhật thương mại, Tài chính ngân hàng và Tiếng Nhật trong các lĩnh vự khác như: Y học, công nghệ thông tin…tạo hành trang cho các bạn trẻ về sự hiểu biết hòa nhập cùng nước bạn.

Khi học ngành ngôn ngữ Nhật các bạn còn được trang bị thêm một tầng lớp kiến thức về về Lịch sử Nhật Bản
Khi học ngành ngôn ngữ Nhật các bạn còn được trang bị thêm một tầng lớp kiến thức về về Lịch sử Nhật Bản

Để học tập ngành ngôn ngữ Nhật tốt hơn bạn cần có những tố cần thiết và thích hợp sau: có năng khiếu về ngôn ngữ, kiến thức rộng, ham học hỏi, hướng ngoại, bản lĩnh, tự tin, chuyên nghiệp,…sẽ giúp bạn phát huy được tố chất của bản thân.

Tuy nhiên, bên cạnh việc học những kiến thức lý thuyết cơ bản, các bạn cũng cần phải thuyền xuyên thực hành vận dụng những kỹ năng mềm: Giao tiếp, đàm phán, kỹ năng quản lý, quản trị, thương lượng giải quyết vấn đề...kiến thức cơ bản và thực tế vào việc thực hành để tận dụng phát huy tối chuyên môn của mình nhé.

Các tổ hợp xét tuyển ngành ngôn ngữ Nhật?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành ngôn ngữ Nhật, nhưng tại một số trường khác ngành ngôn ngữ Nhật xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. 

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐHQG TP.HCM  xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật theo 3 tổ hợp môn (Toán, Văn, Anh); (Toán, Văn, Nhật); (Văn, Sử, Anh)
     

  • Trường Đại học Sư phạm TP.HCM xét tuyển ngành theo 4 tổ hợp môn (Toán, Văn, Nhật); (Sử, Văn, Nhật); (Toán, Văn, Anh); (Sử, Văn, Anh).
     

  • Năm 2024, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Nhật với 4 tổ hợp môn gồm: A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); D14 (Văn, Sử, Anh); D15 (Văn, Địa, Anh).
     

  • Trường Đại học Ngoại thương xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật với 2 tổ hợp môn (Toán, Văn, Anh); (Toán, Văn, Nhật).

Các thí sinh cần phân bổ thời gian để học hiệu quả các môn thuộc tổ hợp xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật

Các thí sinh cần phân bổ thời gian để học hiệu quả các môn thuộc tổ hợp xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật

Đối với ngành ngôn ngữ Nhật là ngành thường tập trung chủ yếu vào các môn KHXH (Toán, Văn, Anh, Sử). Các bạn thí sinh THPT lúc này các bạn không chỉ phân bổ thời gian để học điều vào các môn, mà cần phải chú trọng và bồi dưỡng tập trung cao độ những môn thuộc tổ hợp xét tuyển ngành bạn muốn học nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên việc học giỏi các môn chỉ có giá trị cho việc xét tuyển, khi vào ĐH các bạn phải cố gắng trau dồi kiến thức, tìm tòi những thông tin mới bổ ích, rèn luyện tư duy, kiên trì học tập,… bởi vì phương pháp học ĐH sẽ khác so với phương pháp học THPT.

Có lẽ những những lời giải đáp trên cũng giúp cho các bạn hiểu và biết được những môn học nào cần được bồi dưỡng nhiều hơn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngôn ngữ Nhật và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.
 

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Nhật
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật? 
>> 
Học ngành Ngôn ngữ Nhật có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Nhật trong bao lâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Nhật thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành 
Ngôn ngữ Nhật?

Ngành ngôn ngữ Nhật HUTECH 3

Kim Quí

14590106
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×