Học phí ngành Ngôn ngữ Nhật là bao nhiêu?

Ngành Ngôn ngữ Nhật HUTECH 2
 

Song song với sự phát triển của tiếng Anh, tiếng Nhật cũng đang dần trở thành ngôn ngữ “quốc tế”, là ngành học nghiên cứu về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. Ngành Ngôn ngữ Nhật không chỉ tập trung đào tạo các kiến thức về: Từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu, chữ,… mà còn trang bị thêm các kiến thức về kinh tế, chính trị, xã hội,.. của Nhật Bản và vì vậy, hiện nay có khá nhiều trường đại học đang đào tạo ngành này.

Đối với các bạn trẻ thì việc chọn ngành Ngôn ngữ Nhật phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó thắc mắc về
học phí ngành Ngôn ngữ Nhật là bao nhiêu? ở các trường Đại học là bao nhiêu là một là vấn đề rất quan trọng. Bài viết này sẽ tập trung giúp bạn giải đáp các vấn đề trên.

Học phí ngành Ngôn ngữ Nhật ở các trường Đại học đào tạo nổi bật hiện nay.

Học phí ngành Ngôn ngữ Nhật có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hình đào tạo của các trường, chất lượng đào tạo, chương trình học, sự đầu tư về cơ sở vật chất, trải nghiệm người học nhận được trong suốt quá trình học tập tại các trường. Điểm qua một số trường có đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật như: 

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia TP.HCM: Trường Đại học công lập trực thuộc Đại học quốc gia TP.HCM, một trong những trường đại học hàng đầu về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn tại Việt Nam. Trong đó, mức học phí tham khảo ngành Ngôn ngữ Nhật đối với chương trình chuẩn khoảng 800.000 - 900.000 đồng/tín chỉ, 26-27 triệu đồng/năm học; đối với chương trình chất lượng cao khoảng 1.9-2 triệu đồng/tín chỉ, 58 - 60 triệu đồng/năm học.

  • Trường Đại học Sư phạm TP.HCM: Một trong những trường đại học uy tín và lâu đời tại Việt Nam, nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục và sư phạm. Mức học phí tham khảo ngành Ngôn ngữ Nhật hệ cử nhân đối với học phần lý thuyết: 400.000 đồng/tín chỉ; học phần thực hành: 423.000 đồng/tín chỉ. Riêng đối với hệ Sư phạm: Sinh viên không phải đóng học phí.

  • Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM: Top những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, được biết đến với danh tiếng về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, cùng với mạng lưới hợp tác quốc tế rộng khắp. Mức học phí tham khảo ngành Ngôn ngữ Nhật đối với chương trình đại trà khoảng 24-26 triệu đồng/năm học; đối với chương trình chất lượng cao là 44-46 triệu đồng/năm học.

Học phí ngành Ngôn ngữ Nhật là bao nhiêu? HUTECH 3
Nhiều trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho nhiều thí sinh

  • Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH): Là trường đại học nổi tiếng với một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, cùng với cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm hiện đại để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình học và thực hành của sinh viên. Mức học phí HUTECH tham khảo ngành Ngôn ngữ Nhật khoảng 18 triệu đồng/1 học kỳ (một năm có 03 học kỳ),  khoảng 58 triệu/1 năm học.

Năm 2024, HUTECH dành tặng Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2,3.

Qua đoạn thống kê trên, ta thấy được cơ chế tính học phí ngành Ngôn ngữ Nhật tại các trường đại học có sự khác nhau khá rõ. Sự khác nhau này chủ yếu bởi sự đầu tư của nhà trường cho cơ sở vật chất và cho người học, phụ thuộc vào loại hình hoạt động của các trường (trường công thường được đầu tư về ngân sách), định hướng đào tạo (nghiên cứu, ứng dụng - thực hành).

Với mức học phí ngành Ngôn ngữ Nhật như vậy sinh viên được gì?

Tương ứng với mức học phí ngành Ngôn ngữ Nhật, các bạn sinh viên khi theo học ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ được học lý thuyết, thực hành theo đúng khung chương trình đào tạo do Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra. Điều này giúp các bạn có được trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ học tập nghiêm túc để hỗ trợ cho quá trình làm việc sau khi tốt nghiệp.

Với một số trường đại học có định hướng đào tạo nổi bật, chú trọng về ứng dụng - thực hành sinh viên sẽ được nhiều hoạt động trải nghiệm hơn trong quá trình học. Ví dụ: Các bạn sẽ thường xuyên được tham quan, giao lưu và tiếp xúc các công ty, trường đại học, doanh nghiệp Nhật Bản. HUTECH cũng là một trong những trường có định hướng đào tạo này và hàng năm, tại HUTECH đều tổ chức nhiều hoạt động dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật như: Tham gia các ngày hội như “Ngày hội văn hóa Nhật Bản”, “Ngày hội Kanji”,  các hoạt động thực tế tại doanh nghiệp, ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản với hơn 70 doanh nghiệp tham gia, đây sẽ là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

Ngoài ra, với mức học phí HUTECH này các sinh viên còn được hỗ trợ nhiều hơn về các chính sách sinh viên, biểu mẫu xác nhận sinh viên, vay vốn sinh viên,...

Học phí ngành Ngôn ngữ Nhật là bao nhiêu? HUTECH 4
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tại HUTECH được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để học hỏi trau dồi kinh nghiệm

Chúng ta vừa điểm qua học phí ngành Ngôn ngữ Nhật là bao nhiêu? ở một số trường đại học có đào tạo hiện nay. Chắc chắn rằng qua những thông tin vừa rồi đã làm bạn yên tâm phần nào khi đứng trước ngưỡng cửa có nên học ngành này không. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc tìm hiểu ở website chính của các trường để có thông tin chi tiết và chính xác hơn bạn nhé. Chúc bạn học tập tốt và lựa chọn được trường phù hợp, tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về ngành Ngôn ngữ Nhật thông qua các bài viết dưới đây bạn nhé!
 

Xem thêm
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật? 
>> 
Học ngành Ngôn ngữ Nhật có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Nhật trong bao lâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Nhật thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Nhật?

Ngành Ngôn ngữ Nhật HUTECH 9

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14615032
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×