Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào? HUTECH 1
 

Ngôn ngữ Nhật được đánh giá là ngành học giàu tiềm năng và thu hút nhiều thí sinh vì ngành này gắn liền với nhiều cơ hội việc làm phong phú với mức đãi ngộ tốt, thu nhập cao. Tuy nhiên, để theo học ngành Ngôn ngữ Nhật, trước tiên bạn bắt buộc phải tìm hiểu xem ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào.

Khi đã biết được ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào, tất nhiên bạn sẽ có sự đầu tư kiến thức hợp lý để có thể tự tin bước trên con đường dẫn bạn vào cổng trường đại học.

Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Ngôn ngữ Nhật nhưng tại một số trường khác, ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

nganh- ngon- ngu- nhat- xet- tuyen- nhung- to- hop- mon -nao
Ngôn ngữ Nhật: Ngành học thu hút nhiều thí sinh quan tâm hiện nay

  1. Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐHQG TP.HCM  xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật theo 3 tổ hợp môn (Toán, Văn, Anh); (Toán, Văn, Nhật); (Văn, Sử, Anh)
  2. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM xét tuyển ngành  theo 4 tổ hợp môn (Toán, Văn, Nhật); (Sử, Văn, Nhật); (Toán, Văn, Anh); (Sử, Văn, Anh)
  3. rường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Nhật với 4 tổ hợp môn gồm: A01 (Toán, Lý, Anh)D01 (Toán, Văn, Anh); D14 (Văn, Sử, Anh); D15 (Văn, Địa, Anh).
  4. Trường Đại học Ngoại thương xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật với 2 tổ hợp môn (Toán, Văn, Anh); (Toán, Văn, Nhật)

Ngành Ngôn ngữ Nhật lấy bao nhiêu điểm?

Như vậy, ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường. Về phương thức xét tuyển, có điểm chung là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với ngành Ngôn ngữ Nhật. Cụ thể:

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm

- Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.

Với những tổ hợp môn xét tuyển như vậy, điểm trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật của các trường có chênh lệch nhiều không? Đây cũng là một mối bận tâm không nhỏ của các thí sinh, giúp các bạn lựa chọn được cho mình một địa chỉ học tập phù hợp với năng lực bản thân.

nganh- ngon- ngu- nhat- xet- tuyen- nhung- to- hop- mon -nao-1
HUTECH là một trong những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật uy tín

Thông qua bài viết này, chắc chắn các bạn đã biết rõ “Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào”, vấn đề còn lại là các bạn hãy cố gắng đầu tư cho các môn học nằm trong những tổ hợp môn vừa nói để có một kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Tất nhiên, bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ hơn về ngành Ngôn ngữ Nhật như mục tiêu đào tạo, cơ hội việc làm, tố chất phù hợp với ngành,…sẽ luôn luôn là một điều cần thiết, giúp bạn đến với giấc mơ nghề nghiệp của mình tự tin và chủ động hơn. 
 

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Nhật
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật? 
>> 
Học ngành Ngôn ngữ Nhật có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Nhật trong bao lâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Nhật thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành 
Ngôn ngữ Nhật?

Ngành ngôn ngữ Nhật HUTECH 3

Liêu Vũ

121649
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×