Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì?

Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? HUTECH 1
 

Trước sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Nhật Bản, mở ra cơ hội việc làm phong phú với mức đãi ngộ tốt, thu nhập cao dành cho người thạo tiếng Nhật, ngành Ngôn ngữ Nhật ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ phụ huynh và thí sinh. Có nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng câu hỏi Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì thường được đặt ra đầu tiên đối với những ai đang muốn tìm hiểu, theo đuổi ngành học này.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ngành ngôn ngữ Nhật, từ đó sẽ là cơ sở quan trọng giúp cho các bạn trong việc chọn ngành sau này. Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu “Ngành Ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì?” nhé.

Ngành Ngôn ngữ Nhật là gì?

Có nhiều ý kiến cho rằng ngôn ngữ Nhật giống như đào tạo tiếng Nhật tại các trung tâm Nhật ngữ, nhưng hiểu như vậy là chưa đúng về bản chất của ngành ngôn ngữ Nhật. Có nhiều câu trả lời cho ngành Ngôn ngữ Nhật là gì? nhưng nói một cách đơn giản nhất, ngành ngôn ngữ Nhật là ngành đào tạo cho các bạn hiểu – biết về tiếng Nhật và con người, văn hóa đất nước Nhật Bản.

nganh-ngon-ngu-nhat-la-gi-ra truong-lam-gi-1
Ngành ngôn ngữ Nhật là ngành đào tạo về tiếng Nhật và con người, văn hóa đất nước Nhật Bản

Khi chọn theo học ngành ngôn ngữ Nhật tại các trường Đại học, các bạn được đào tạo nắm vững những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Nhật Bản như ngữ pháp tiếng Nhật, nhập môn văn hóa Nhật Bản, từ vựng tiếng Nhật, phiên dịch tiếng Nhật,… Ngoài ra, bên cạnh sử dụng thành thạo các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Nhật, sinh viên còn được trang bị thêm kiến thức về du lịch, thương mại,… để có thể làm việc trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế - xã hội.

Do nhu cầu xã hội hiện nay, ngôn ngữ Nhật được đào tạo tại nhiều trường đại học. Tuy nhiên, hiện chỉ có số ít các trường Đại học uy tín đào tạo bài bản ngành này như: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Tp.HCM, Đại học Công nghê Tp.HCM – HUTECH, Đại học Sư phạm Tp.HCM… Đặc biệt, tại HUTECH sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật còn được rèn luyện về các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử và thái độ làm việc chuyên nghiệp của người Nhật. Nhờ đó, điểm khác biệt của sinh viên HUTECH ngay khi ra trường là các bạn có thể hòa nhập ngay vào các công ty Nhật Bản mà không cảm thấy bỡ ngỡ.

Có thể nói tiếng Nhật là ngôn ngữ khó học, tuy nhiên đây lại là ngôn ngữ được ưa chuộng và thịnh hành nhất tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng hiện nay. Khi các bạn đã chọn theo học ngành này đồng nghĩa với việc các bạn đã chọn một mảnh đất màu mỡ để khai thác và thể hiện bản thân mình.

Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường làm gì?

Trong thời gian qua, Nhật Bản là một trong những nhà đầu tư nước ngoài chiến lược quan trọng của Việt Nam. Theo thống kê của Cục đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và đầu tư, tính tới tháng 10/2015, Nhật Bản có gần 2800 dự án với số vốn 40 USD tỷ tại Việt Nam, như vậy có thể nói cơ hội việc làm của các cử nhân ngành Ngôn ngữ Nhật rất rộng lớn.

Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường làm gì? Có lẽ là thắc mắc của hầu hết các bạn thí sinh. Tại các tổ chức, doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản hoặc các Doanh nghiệp liên doanh với Nhật Bản, cử nhân Ngôn ngữ Nhật có thể đảm nhiệm các vị trí như chuyên viên marketing, chuyên viên tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại,… hoặc chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Nhật Bản. Tại các cơ quan ngoại giao, tổ chức của Nhật Bản, các bạn có thể làm công việc của một biên dịch viên, phiên dịch viên. Ngoài ra, sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật cũng có thể giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản. Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành này gồm: Biên - phiên dịch viên; chuyên viên đối ngoại; tổ chức sự kiện; thư ký trong doanh nghiệp; chuyên viên tại công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn; giáo viên dạy tiếng Hàn,...

nganh-ngon-ngu-nhat-la-gi-ra truong-lam-gi-2
Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho cử nhân ngành Ngôn ngữ Nhật

Cơ hội việc làm cao, công việc đa dạng nhưng để tự tin nắm bắt và theo đuổi ngành ngôn ngữ Nhật, bên cạnh các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, các kiến thức cơ bản, chuyên sâu về ngành, việc trang bị thêm kiến thức về kỹ năng mềm, kỹ năng tổ chức,.. cũng là những yếu tố rất quan trọng. Chẳng han như tại trường Đại học Công nghệ Tp.HCM – HUTECH, những kỹ năng đó bao gồm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý và làm việc nhóm… Ngoài ra, để tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành tiếng Nhật bên cạnh chương trình lý thuyết, HUTECH còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt CLB Tiếng Nhật, các chương trình giao lưu, tiếp xúc với các trường đại học, công ty Nhật Bản. Không những thế, Ngày hội việc làm Nhật Bản được tổ chức hàng năm thu hút hàng trăm công ty Nhật Bản và đối tác của Nhật Bản tham gia giúp sinh viên có cơ hội kiến tập, thực tập và tìm kiếm việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó sinh viên dễ dàng thích nghi và đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp.

Từ các thông tin bài viết đã cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có cái nhìn tổng quan về ngành ngôn ngữ Nhật cũng như giải đáp được câu hỏi “Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì?. Tuy nhiên, bạn có phù hợp để theo học ngành này hay không, ngành ngôn ngữ Nhật xét những tổ hợp môn nào, những trường nào uy tín đào tạo ngành ngôn ngữ Nhật,… là những câu hỏi bạn phải tiếp tục trả lời nếu thực sự muốn theo đuổi và trở thành cử nhân Ngôn ngữ Nhật trong tương lai.

 

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Nhật
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật? 
>> 
Học ngành Ngôn ngữ Nhật có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Nhật trong bao lâu?
>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Nhật thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Ngôn ngữ Nhật?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành 
Ngôn ngữ Nhật?

Ngành ngôn ngữ Nhật HUTECH 3

Vũ Hoàng

121642
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×