Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học

- Theo TTO - Một trường đại học là môi trường để sinh viên trải nghiệm theo cách của riêng mình. Có những bạn trẻ thích dành thời gian cho thư viện hay phòng lab, có những người yêu thích hoạt động cộng đồng, và có người yêu thích hoạt động biểu diễn, văn nghệ, thể thao... Một sân chơi lớn chính là điều những người trẻ cần - để thử thách, để hoàn thiện bản thân và sẵn sàng tỏa sáng.

Theo cách đó, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được biết đến không chỉ với phong trào nghiên cứu khoa học hay khởi nghiệp, mà còn là ngôi trường của những sân chơi ngoại khóa “khủng” - như các giải thể thao sinh viên mở rộng, các cuộc thi tài năng,... và đã thành thương hiệu là sân chơi Hoa khôi truyền thống - Miss HUTECH, nơi rất nhiều nữ sinh chọn ghi dấu một thanh xuân rực rỡ.
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 9
Tối 16/01/2021, Miss HUTECH 2021 khép lại với một đêm Gala Chung kết hoành tráng. Ngôi vị cao nhất thuộc về Mai Hiếu Ngân, sinh viên ngành Marketing (Viện Đào tạo Quốc tế). Người trao vương miện cho tân Hoa khôi là Nguyễn Thị Thanh Khoa, sinh viên Ngôn ngữ Anh, cũng là Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019. Chiến thắng của Hiếu Ngân được quyết định bởi các giám khảo uy tín như GS.TS. Huỳnh Văn Sơn, nhà báo Phước Lập, NTK Việt Hùng, Hoa hậu Khánh Vân, nam vương Trương Ngọc Tình, siêu mẫu Hương Ly...; trong một đêm diễn khiến nhà báo Phước Lập ngỡ ngàng: “HUTECH làm vậy ai làm lại? Thật bất ngờ khi các phần trình diễn đêm nay đều do các bạn sinh viên thực hiện. Cả Ban tổ chứcvà thí sinh đều thật sự nghiêm túc, chuyên nghiệp, quá tuyệt vời!”. Còn siêu mẫu, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Hương Ly khẳng định: “Một đêm diễn hoành tráng, "nóng bỏng" từ cả sân khấu đến khán giả!” 
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 12
           
Là sinh viên năm nhất, em đăng ký tham gia sân chơi vì muốn thử sức, học tập kinh nghiệm để có thể bước vào các cuộc thi lớn hơn. Trải qua hành trình dài như thế này em mới cảm nhận được vai trò của những người thầy - người không đứng trên bục giảng mà đứng sau cánh gà, và những người bạn xung quanh của mình, những hôm luyện tập đến tối khuya thầy vẫn không ngại mệt mà chỉ muốn chúng em tốt hơn. Thay đổi lớn nhất của em từ khi đến sân chơi này có lẽ là cách giao tiếp, tương tác với mọi người... Những buổi luyện tập với các bạn, các anh chị em trong cuộc thi có lẽ sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với em, được cùng đồng hành với mọi người khiến em cảm thấy thanh xuân của mình ý nghĩa và hạnh phúc. Sân chơi này là nơi em trưởng thành!”, tân Hoa khôi Mai Hiếu Ngân bộc bạch.

 
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 20
 
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 23   
Để đến với đêm Chung kết, Hiếu Ngân và những người bạn đã trải qua vòng Sơ khảo và Bán kết, với đầy đủ các phần thi từ trình diễn catwalk, chụp ảnh, tài năng đến tình nguyện vì cộng đồng. Đồng hành cùng các thí sinh qua suốt một hành trình từ Sơ khảo đến đêm Chung kết, nhà thiết kế Việt Hùng - nhà thiết kế của những hoa hậu Việt - cho biết: “Hùng chỉ cần sự cống hiến, nỗ lực hết mình ở các bạn.” Trong một trường đại học, không khí cạnh tranh dù có vẫn chưa đến mức gay gắt như một cuộc thi chuyên nghiệp. Vương miện chỉ dành cho một người, còn trưởng thành và kỷ niệm là điều mà mỗi thí sinh cảm nhận được qua một hành trình như thế.     
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 29 
Miss HUTECH 2019 - Nguyễn Thị Thanh Khoa chia sẻ: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi tham gia cuộc thi này những hoạt động như đi thăm mái ấm, tập catwalk cùng thầy Việt Hùng, gặp được những bạn mới... Khoa thấy mình bản lĩnh và trưởng thành hơn. Danh hiệu Hoa khôi của Trường là động lực quan trọng để Khoa tham gia Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019 và may mắn giành vương miện.” 

Hiếu Ngân chọn sân chơi này để thử sức mình, còn Thanh Khoa chọn như một cách để là một sinh viên theo nghĩa trọn vẹn nhất - không chỉ có học tập mà còn có những hoạt động ngoại khóa phù hợp năng khiếu và sở thích, bởi trước khi chạm ngõ giảng đường, cô bạn này đã bén duyên với công việc người mẫu. “Khoa luôn mong mình có thể trở thành người đẹp có lòng nhân ái và trí tuệ, có thể truyền cảm hứng và khiến mọi người có cái nhìn trân trọng hơn, không chỉ cho Khoa mà cho các bạn như Khoa, cho nghề người mẫu nữa.”             
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 39 
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 42
Vị trí cao nhất trong một cuộc thi không có nghĩa bạn là một người hoàn hảo, càng không phải là chiếc đệm êm cho một giấc ngủ ngon. Tân Hoa khôi Mai Hiếu Ngân hiểu điều đó. “Khi xem lại các phần thi của mình trong đêm Chung kết, em vừa vui vừa buồn vì ngay sau lúc được gọi tên vào Top 5 thì em là người đầu tiên ứng xử, em không làm chủ được cảm xúc của mình lúc đó nên đã không trả lời được trọn vẹn như mong muốn.” Hiếu Ngân chia sẻ, cô bạn hiểu rằng khi được biết đến nhiều hơn cũng có nghĩa là tiêu chuẩn với mình sẽ khắt khe hơn, nhưng những điều chưa trọn vẹn trong đêm Chung kết chính là động lực để tiếp tục hoàn thiện mình, thực hiện ước mơ vươn đến những sân chơi lớn. “Còn trước mắt, em sẽ luôn nỗ lực hết mình trong nhiệm kỳ hai năm sắp tới, và hơn nữa là trong suốt thời gian trên giảng đường.”             
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 49
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 51
“Cháy” thật hết mình trong một hành trình là cách để thấy mình hoàn thiện hơn. Khép lại đêm Chung kết, cô bạn Hồ Thị Lâm Anh vẫn còn ngỡ ngàng với những điều mình trải nghiệm. Không như nhiều người bạn từng học biểu diễn hay làm mẫu ảnh, nữ sinh ngành Ngôn ngữ Anh đi một con đường “lạ” với những đoạn rẽ bất ngờ - chọn Ngôn ngữ Anh vì ước mơ trở thành một tiếp viên hàng không, trở thành một thành viên đội tuyển bóng chuyền sinh viên Trường, rồi cuộc thi Hoa khôi như một cơn gió lạ ùa vào giữa cuộc sống thường ngày. Dẫu biết bóng chuyền là một thể thao của những “chân dài”, vẫn khó ai có thể ngờ một vận động viên quyết liệt trên sân bóng lại có thể lộng lẫy đến thế.             
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 54  
Chẳng có quả ngọt nào đến một cách tự nhiên, có chăng là nỗ lực âm thầm thường ít được chú ý. Người ta biết đến một cái cây vì quả, chứ không phải vì rễ của nó. Hành trình trải nghiệm tại sân chơi này, với Lâm Anh, chính là hành trình cần mẫn tích lũy vốn kỹ năng từ trên sàn tập để có những khoảnh khắc hái “quả ngọt” tỏa sáng trên sân khấu Chung kết. Học tập cần phải trau dồi, và khả năng tự tin trước đám đông - khi không có đồng đội bên cạnh - cũng thế. “Có mặt ở Top 18 và đặc biệt được thể hiện ở đêm Chung kết, trước những Hoa hậu, siêu mẫu, nhà báo danh tiếng... là điều bản thân em không ngờ được khi đăng ký dự thi. Đây cũng là lần đầu tiên thi đấu ở một “giải nhan sắc” sau nhiều lần chinh chiến các giải thể thao, tất cả đều để lại nhiều khoảnh khắc đẹp cho thời sinh viên của em. Cảm ơn ban tổ chức, ban giám khảo đã tạo ra một sân chơi bổ ích giúp em và các bạn học hỏi được nhiều điều cho bản thân.”
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 60
Được nhiều người biết đến và yêu mến là một niềm vui to lớn, nhất là khi ta còn trẻ, còn nhiều say mê trước thế giới xung quanh và luôn mong muốn “dấn thân”. Trở thành Hoa khôi một trường đại học là một trong những niềm vui như thế. Có thể không phải ai cũng trở thành một Hoa hậu, một người mẫu chuyên nghiệp, nhưng xét cho cùng, một cuộc thi Hoa khôi trường đại học có lẽ không nhằm trở thành một “lò luyện” nhan sắc. Có chăng, đó là trau dồi những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, để thêm tự tin vào bản thân - điều cần thiết không chỉ cho “người đẹp”.           
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 65
Em chưa từng dự thi, cũng chưa từng học qua biểu diễn, nên catwalk và giày cao gót đối với em thật sự rất khó khăn. Từ lúc đăng ký dự thi đến đêm Chung kết với em là một hành trình thử thách và tiến bộ, tiến bộ một cách rõ rệt luôn! Em muốn cảm ơn NTK Việt Hùng và nhiều anh chị nghệ sĩ đã hướng dẫn cho em để khi bước lên sân khấu em có thể tự tin với những bước đi của chính mình,” Nguyễn Thị Duyên (sinh viên Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn), một trong 18 thí sinh có mặt ở đêm Chung kết 2021 bồi bồi. “Giải thưởng” lớn nhất với Duyên không phải là Người đẹp Ảnh, mà chính là thấy được sự tiến bộ của mình, cảm nhận được sự tự tin của mình, và biết “Mình có thể!”.             
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 71
Cùng là câu chuyện “trải nghiệm để trưởng thành”, Nguyễn Thị Triệu Vy - Người đẹp Tài năng - bộc bạch: “Em luôn muốn tham gia thật nhiều hoạt động để có thể trải nghiệm, học hỏi, kết nối với mọi người. Là sinh viên ngành Luật, em nghĩ những trải nghiệm sống và khả năng kết nối với mọi người là điều quan trọng. Nên từ năm nhất, em tham gia CLB Văn nghệ của Khoa Luật, rồi tham gia hoạt động Đoàn - Hội của khoa. Và Miss HUTECH là thử thách em muốn lựa chọn. Kết quả chưa được như kỳ vọng, nhưng điều quan trọng là mình tiếp tục cố gắng. Dù ngày hôm qua và ngày mai có ra sao thì hôm nay mình vẫn phải nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng mà!
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 77
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 79
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 81 
Bước ra từ những sân chơi trên khuôn khổ một trường đại học, có những bạn trẻ chọn đi tiếp - như Người đẹp Thân thiện năm 2017 Nguyễn Thị Thúy An trở thành Á hậu Việt Nam 2018, Người đẹp Tài năng năm 2019 Bùi Minh Anh trở thành Á khôi Du lịch Việt Nam 2020... Cũng có những bạn coi sân chơi này như một “bài trắc nghiệm” nho nhỏ trên hành trình khám phá bản thân, giữ những kỷ niệm của một thanh xuân hết mình và đi tiếp trong công việc chuyên môn bạn chọn. Không phải tất cả những nữ sinh Hoa khôi hôm nay đều trở thành những người nổi tiếng, nhưng chắc chắn các bạn đã có một quá trình trưởng thành đáng nhớ.
Miss HUTECH - Hành trình trải nghiệm và toả sáng của những ngôi sao đại học 87

Theo Tuổi Trẻ Online             
14590071
Các tin khác
Sinh viên HUTECH rực lửa nhiệt huyết tại Ngày hội Công tác sinh viên 2024 Trước thềm kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), ngày 12/4, HUTECH đã khai mạc Ngày hội Công tác sinh viên chủ đề “Tự hào...
[Video] Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin cùng Youtuber Duy Luân Dễ Thương trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động tích hợp AI Ngày 16/4, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có cơ hội trải nghiệm hơn 100 thiết bị di động có tích hợp tính năng AI và giao lưu cùng...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cập nhật kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ tổ chức Hội thảo...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH tìm hiểu “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng Nhật Bản” Với mục đích trang bị những thông tin và kỹ năng cần thiết để sinh viên chuẩn bị tốt hành trang chinh phục các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×