Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng

Là Đoàn viên đạt danh hiệu Đoàn viên xuất sắc tại địa phương 02 năm liền, Hoàng Lê Thuỳ Linh - Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã mang ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần giúp đỡ cộng đồng của mình hoà chung với các hoạt động tình nguyện tại Nhà trường.
Nhiệt huyết tuổi trẻ rạo rực trong tim

Chính thức tham gia các công tác Đoàn tại địa phương từ năm lớp 9, cô bạn Hoàng Lê Thuỳ Linh đã xây dựng cho bản thân rất nhiều kinh nghiệm quý báu và trải nghiệm thanh xuân đáng trân trọng khi gắn bó với các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng. Với Thuỳ Linh, đây là một may mắn không hề nhỏ trong quá trình trưởng thành của cô.

Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 17
 Hoàng Lê Thuỳ Linh - Tấm gương tiêu biểu tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Trong 04 năm gắn bó tại Đoàn Thanh niên ở địa phương, cô bạn năng nổ tham gia các hoạt động hỗ trợ chống dịch như trực chốt, nấu ăn cho bà con trong khu cách ly; làm kính chống giọt bắn trao tặng bà con, hỗ trợ đoàn y tế tiêm vacxin. Bên cạnh đó, Thuỳ Linh cùng các bạn đoàn viên còn hỗ trợ vận động bầu cử, tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh, tổ chức phiên chợ 0 đồng, ra quân Ngày Chủ nhật xanh, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện, hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa bị ảnh hưởng bởi lũ lụt cho bà con, kêu gọi mạnh thường quân, trao tặng những phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, dọn rác ở bãi biển, hỗ trợ công an vận động bà con cài đặt mã định danh và CCCD, dọn dẹp trồng cây xanh cho điểm trường mới xây dựng, tu sửa tượng đài nghĩa trang liệt sỹ, tri ân những người có công với cách mạng,… Mỗi hoạt động của địa phương cô bạn đều nhiệt tình hưởng ứng, hăng say hoạt động với tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ.
Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 30

Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 33

 Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 39
Cô bạn tham gia các hoạt động cùng đồng đội với tinh thần hăng say, nhiệt huyết

Thuỳ Linh cho biết: “Nhớ nhất hồi mình tham gia chống dịch cùng các anh chị. Lúc đó dịch bệnh ở xã đang trong giai đoạn cao điểm. Ba mẹ không cho phép ra ngoài vì lo lắng cho sức khoẻ của mình. Mình đành nhận phần việc gia công những chiếc mũ chống giọt bắn để mang tới các vùng dịch phân phát cho bà con. Đến giai đoạn dịch bệnh bùng phát, lực lượng chống dịch của địa phương ngày càng mỏng, mình ở nhà đứng ngồi không yên khi mọi người đang gồng mình hỗ trợ tại các vùng đỏ. Vậy nên những hôm ba mẹ không có nhà, mình sẽ trốn ra ngoài đi chống dịch. Cho đến một hôm mình bị phát hiện, ba mẹ giận, không nói chuyện với mình mấy ngày liền. Mình đành thuyết phục ba mẹ bằng cách hứa sẽ bảo vệ sức khoẻ và không để ảnh hưởng đến việc học. Thấy mình quyết tâm quá ba mẹ đành chấp nhận. Đây có lẽ là kỷ niệm lấy đi của mình nhiều nước mắt, khiến mình nhận ra bản thân đã trưởng thành hơn và dám chịu trách nhiệm trước lời nói và hành động của mình”.

Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 61
Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 66
Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 72
Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 77
 Không ngại gian khó, Thùy Linh đem hết sức mình tham gia chống dịch, giúp đỡ bà con tại địa phương

Điều may mắn nhất của Thuỳ Linh có lẽ là nhận được sự động viên và cỗ vũ của ba mẹ cũng như những bài học quý giá về sự cho đi. “Ba mình thường nói, mình giúp người khác không phải mong được trả ơn, người khác khó khăn vừa hay mình có thể giúp được họ đã là điều may mắn. Nhờ đó, mình luôn tin tưởng vào những việc mình làm, góp nhặt niềm vui khi được giúp đỡ người khác làm”, cô bạn cho biết.

Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 92

Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 95 

Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 98
 Có thể cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước là điều mà cô bạn cảm thấy hạnh phúc

Bên cạnh gia đình, cô bạn cũng nhận được sự tin tưởng và truyền cảm hứng từ chị Phan Thị Ngọc Duyên, một giáo viên mầm non đã hoạt động Đoàn tại địa phương. Cũng chính sự dẫn dắt từ đàn chị ngay những ngày đầu tham gia hoạt động, bồi dưỡng và gỡ rối những lúc chông chênh trước định hướng trong tương lai, đã xây đắp nên một Hoàng Lê Thuỳ Linh can đảm, giàu lòng yêu thương và hết mình cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như hiện nay.

Sẵn sàng cho những nhiệm vụ mới

Biết đến HUTECH qua màu áo xanh tình nguyện của chương trình Chiến dịch Mùa hè xanh, Thuỳ Linh quyết định lựa chọn nơi đây để gửi gắm không chỉ tương lai mà còn là nơi giúp cô bạn tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương của mình.

Bởi với Thuỳ Linh: “Hồi tập tễnh tham gia các hoạt động tình nguyện cùng anh chị cán bộ Đoàn ở xã Mương Mán (Bình Thuận), cuộc sống của một người hướng nội không điểm nhấn, sợ đám đông, không dám đề đạt ý kiến, chỉ biết học tập và mờ nhạt trong mắt mọi người đã thay đổi. Giờ đây, mình trở nên vui vẻ, trân trọng hạnh phúc, cởi mở và suy nghĩ tích cực hơn. Cuộc sống hiện tại của mình trở nên đặc biệt và có giá trị. Chính điều đó đã khiến mình tin tưởng và gắn bó với con đường mình đã chọn. Nên ngay khi nhập học, mình đã đăng ký và vượt qua các vòng phỏng vấn để trở thành thành viên của CLB Tình nguyện HUTECH (trực thuộc Hội sinh viên) để tiếp tục “mở rộng dung lượng trái tim”.

Gương mặt tân sinh viên: Hoàng Lê Thuỳ Linh gắn kết với các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng 117
 Mong rằng Thùy Linh sẽ ngày càng cố gắng để đem sự yêu thương, lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến cộng đồng

“Trung thu cho em 2023” diễn ra tại tỉnh Bình Phước do CLB Tình nguyện HUTECH tổ chức là chương trình tình nguyện đầu tiên của CLB mà Thuỳ Linh tham gia. Với cô bạn, đây là trải nghiệm mới mẻ so với những hoạt động trước đây khi cô còn sinh hoạt tại địa phương. Không chỉ bởi giá trị nhân văn mà hoạt động mang lại, chương trình còn giúp cô bạn mở mang hơn về sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tinh thần trách nhiệm cùng sự hỗ trợ, động viên cổ vũ lẫn nhau trong CLB để tạo nên một chương trình thành công. 

Dù đam mê các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng là vậy, nhưng với cô Phó Bí thư lớp 23DNLA1, ngành Quản trị nhân lực thì việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu. Sau thời gian làm quen với môi trường mới, Thuỳ Linh đặt ra mục tiêu phấn đấu học tập, rèn luyện để đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, tham gia các hoạt động học thuật tại Khoa và trau dồi thêm kỹ năng mới để hoàn thiện bản thân.

Phát huy những giá trị nhân văn mà Nhà trường muốn gửi gắm, tin rằng Thuỳ Linh sẽ là đại sứ mang yêu thương và sự sẻ chia tiếp nối các thế hệ sinh viên HUTECH tới với cộng đồng. Chúc cô bạn sẽ vững tin với hành trình mà mình đã chọn.

Tin: Hoàng Thương (P. CTSV)
TT. Truyền thông

14614214
Các tin khác
42 đồ án tốt nghiệp ấn tượng của sinh viên Thiết kế nội thất được “trình làng” trước hội đồng chuyên môn Ngày 23-24/7, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH đã tổ chức Chương trình bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế nội thất dành cho sinh viên khoá...
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng bỏ túi kỹ năng ghi điểm trước nhà tuyển dụng từ chuyên gia Dalat Milk Sáng 24/7, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt (Dalat Milk) tổ chức Hội thảo “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng...
[Video] Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH sôi nổi tham gia hiến máu tình nguyện Ngày 25/7, hơn 150 chiến sĩ, sinh viên HUTECH đã hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện trong chuỗi hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh HUTECH 2024.
Sinh viên ngành Logistic tìm hiểu về vận hành hàng hóa tại Nhất Tín Logistics Ngày 24/7, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức chuyến tham quan cho sinh viên ngành Logistic tại Nhất Tín Logistics, tạo điều kiện để các bạn...
Sinh viên VJIT tìm hiểu cơ hội việc làm Kỹ sư ô tô cùng doanh nghiệp Nhật Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu và tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô, ngày 23-24/7, Viện Công nghệ Việt - Nhật...
Sinh viên VJIT mở rộng kiến thức về khởi nghiệp và đổi mới trong thời đại số tại loạt seminar HUTECH Innovatalk 2024 Chuỗi seminar HUTECH Innovatalk 2024 do Trung tâm Thiết kế dự án & Đổi mới sáng tạo thuộc Viện Công nghệ Việt - Nhật HUTECH thực hiện đã tổ chức...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×