Thanh Hóa: Đồng hành cùng học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đang đến gần, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gấp rút chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất, trang bị kiến thức cho học sinh (HS) tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt.


Tại Trường THPT Quan Hóa thầy Nguyễn Văn Hồi - Hiệu trưởng - cho biết: Trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, trường có tổng 167 HS tham gia kỳ thi. Trong đó có 43 HS tham gia kỳ thi THPT quốc gia để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 124 HS tham gia thi tại trường chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

Riêng đối với những em HS tham gia thi THPT quốc gia để xét ĐH, CĐ, sẽ thi tại các điểm thi ở TP Thanh Hóa cách huyện Quan Hóa khoảng hơn 135 km. Nhà trường đã họp với phụ huynh về việc đi lại, ăn ở cho HS để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian thi.

Thanh Hóa: Đồng hành cùng học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 8

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ tại Thanh Hóa, năm 2014.


Trường THPT Quan Hóa cũng là điểm thi liên trường dành cho thí sinh tại huyện Quan Hóa thi để xét tốt nghiệp THPT với 8 phòng thi cho 210 thí sinh tham gia kỳ thi.

Đến nay, nhà trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị đảm bảo về cơ sở vật chất cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Nhà trường cũng đang tích cực tổ chức ôn thi để trang bị kiến thức giúp các em HS đạt kết quả tốt trong kỳ thi.

Cùng chung không khí chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, Trường THPT Quan Sơn lại có phương án hỗ trợ thuê xe ô tô đưa các em HS đi thi tại kỳ thi THPT quốc gia.

Thầy Nguyễn Minh Đạo - Phó hiệu trưởng - cho biết: Bên cạnh việc gâp rút ôn tập cho HS chuẩn bị đi thi, Trường quyết định trích kinh phí hỗ trợ cùng phụ huynh học sinh để đưa các em đi thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Quan Sơn có 181 HS tham gia dự thi. Trong đó có 140 HS thi tại trường để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT, sau đó đi học nghề; còn 41 HS tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại TP Thanh Hóa, để vừa lấy kết quả tốt nghiệp THPT, vừa lấy kết quả xét vào CĐ, ĐH.

Để tạo điều kiện giúp các em HS đi lại an toàn từ trường xuống TP Thanh Hóa (khoảng cách gần 150 km), nhà trường đã thống nhất với phụ huynh HS thuê một chiếc xe khách chất lượng cao để đưa các em đi thi. Kinh phí thuê xe hết 4,5 triệu đồng, nhà trường hỗ trợ 1,5 triệu đồng, còn lại do phụ huynh HS đóng góp.

Ngoài ra, để đảm bảo có đủ nơi ăn, nghỉ tốt cho HS, nhà trường sẽ bố trí cho 2 giáo viên cùng phụ huynh của 41 em HS tham gia thi THPT quốc gia tại cụm thi TP Thanh Hóa xuống TP Thanh Hóa trước khi kỳ thi diễn ra 2 ngày để tìm nơi ăn, chốn ở cho HS, phụ huynh. Giáo viên của nhà trường sẽ đồng hành cùng các em HS, phụ huynh cho đến khi kết thúc kỳ thi.

Còn Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) lại tổ chức các kỳ thi đánh giá chất lượng theo tinh thần của  kỳ thi THPT quốc gia sắp tới để HS được cọ xát với kỳ thi.

Trong 2 ngày 28 - 29/5, Trường THPT Hàm Rồng đã tổ chức thi khảo sát chất lượng ở 7 môn thi (gồm Toán, Lý, Hóa, Văn, Sinh, Địa, Tiếng Anh) với 577 HS tham gia. Trong đó, thí sinh tự do có 133 em, thí sinh Trường THPT Hàm Rồng có 444 em.

Thông qua kết quả của kỳ thi khảo sát chất lượng, nhà trường cũng như bản thân HS có thể đánh giá được năng lực ở từng môn thi. Từ đó, giáo viên củng cố, bổ sung kiến thức những môn thi còn yếu để các em HS thực hiện bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia tốt hơn.

Để tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Trường Đại học Hồng Đức – Đơn vị chủ trì cụm thi THPT quốc gia tại Thanh Hóa - dành cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển ĐH, CĐ của 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình cùng Sở GD&ĐT Thanh Hóa – Đơn vị chủ trì cụm thi THPT quốc gia dành cho thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT, phối hợp với các trường THPT trên địa bàn; các sở, ban, ngành có liên quan chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, các địa phương trên địa bàn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi, đặc biệt là đảm bảo cho thí sinh có đủ nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi.

Nguyễn Quỳnh (Giáo dục & Thời đại)

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×