Hướng dẫn xem điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học 2015

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2015, tâm trạng chung của tất cả thí sinh là nhanh chóng tra cứu điểm thi để sẵn sàng nộp hồ sơ xét tuyển đại học, thực hiện giấc mơ đến với giảng đường.

Hướng dẫn xem điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học 2015 5
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được công bố trước ngày 20/7

Theo ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), để xem nhanh và chính xác điểm thi THPT quốc gia, tốt nhất là các thí sinh truy cập vào cổng thông tin điện tử Bộ GD&ĐT (http://www.moet.gov.vn). Để xem điểm thi của mình, thí sinh cần bấm vào mục Tra cứu điểm thi, sau đó ghi rõ các thông tin cá nhân: họ tên, ngày sáng năm sinh và số báo danh, cuối cùng là thí sinh đánh số thứ tự các môn thi.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được công bố trước ngày 20/7. Trước ngày 30/7, các hội đồng thi do các trường Đại học chủ trì phối hợp các Sở GD&ĐT để gửi 4 Giấy chứng nhận kết quả thi THPTquốc gia cho thí sinh - thông thường sẽ gửi về nơi các em đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Sau khi nhận được 4 Giấy chứng nhận kết quả thi THPTquốc gia này, thí sinh sẽ sử dụng chúng để chính thức tham gia xét tuyển vào đại học, cao đẳng 2015 tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Theo quy định, Giấy chứng nhận kết quả thi chỉ được cấp 1 lần, có ghi đầy đủ thông tin kết quả của tất cả các môn mà thí sinh dự thi và có đóng dấu đỏ của Hội đồng thi. Vậy nên thí sinh cần giữ gìn cẩn thận, tránh trường hợp bị mất hay bị rách. Trường hợp không nhận được Giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh cần liên hệ với Sở GD&ĐT của tỉnh để giải quyết. Trường hợp thí sinh đã nhận được Giấy chứng nhận kết quả thi nhưng sau đó là mất thì sẽ không được cấp lại lần 2.

Hướng dẫn xem điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học 2015 16Ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT)

Dưới đây là một số điểm thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đại học 2015:

  • Đợt xét tuyển đại học đầu tiên là xét tuyển Nguyện vọng 1, diễn ra từ ngày 01/8 đến 20/8/2015. Thí sinh sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 để tham gia xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.
  • Hồ sơ xét tuyển vào đại học gồm có:

-      Phiếu đăng kí xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển, được đăng kí 4 ngành trong cùng 1 trường, các ngành này được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Thí sinh ghi rõ ngành muốn xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển.

-      Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm tất các môn thi mà thí sinh đã đăng kí dự thi có đóng dấu đỏ của trường Đại học chủ trì.

-      Một bì thư ghi sẵn họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc của thí sinh.

  • Sau đợt xét tuyển Nguyện vọng 1, có 3 đợt xét tuyển đại học ở Nguyện vọng bổ sung để thí sinh tham gia, gồm:

-      Xét tuyển Nguyện vọng bổ sung đợt 1: từ ngày 26/8 đến ngày 7/9

-      Xét tuyển Nguyện vọng bổ sung đợt 2: từ ngày 11/9 đến ngày 21/9

-      Xét tuyển Nguyện vọng bổ sung đợt 3: từ ngày 25/9 đến ngày 15/10

  • Thí sinh có thể rút lại hồ sơ xét tuyển đại học Nguyện vọng 1 trong thời gian diễn ra đợt xét tuyển để chỉnh sửa nguyện vọng hoặc nộp qua trường khác. Tuy nhiên, đối với xét tuyển Nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút lại hồ sơ xét tuyển trong suốt đợt xét tuyển.

Riêng trường hợp thí sinh có điểm thi THPT quốc gia dưới điểm sàn đại học nhưng đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, thí sinh vẫn có thể tìm cơ hội vào đại học bằng cách tham gia xét tuyển học bạ THPT. Chẳng hạn, theo Đề án tuyển sinh 2015 của Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoàn toàn có thể tham gia xét tuyển đại học vào HUTECH theo phương thức xét tuyển học bạ nếu có kết quả học tập 3 năm THPT đối với những môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 6.0 trở lên nếu xét tuyển vào đại học và 5.5 trở lên nếu xét vào cao đẳng. Đối với phương thức này, HUTECH nhận hồ sơ đến hết ngày 15/9/2015.

P. Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

2979
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×