Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc HUTECH 1

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì?

  • Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngôn ngữ phổ biến và có nét tương đồng với tiếng Việt. Đây là ngành học thiên về văn hóa, ngoại ngữ, cấu trúc ngữ nghĩa và cách viết, phát âm tiếng Hàn,... Hay có thể nói, ngôn ngữ Hàn là ngành học giúp sinh viên có thể sử dụng thành thạo tiếng Hàn trên nhiều lĩnh vực như thương mại, biên phiên dịch, du lịch, xuất nhập khẩu,...  

  • Hàn Quốc vừa là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam, vừa là quốc gia có sức hút lớn về văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực…chính vì vậy Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng trở thành lựa chọn đáng giá cao của các bạn trẻ, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!  
     


Khám phá ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại HUTECH
 
Xem thêm
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không?
>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì? Ra trường làm gì?

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cần tố chất gì?

Để theo học và gắn bó lâu dài với ngành Ngôn ngữ Hàn, bạn cần có những tố chất tiềm ẩn sau đây: 

  • Siêng năng, kiên trì: Tố chất quan trọng đối với người học bất cứ ngoại ngữ nào. Nếu như chỉ có sự yêu thích thôi thì chưa đủ vì cần có sự cố gắng, chăm chỉ luyện tập mỗi ngày để thích nghi với ngôn ngữ mới

  • Vốn kiến thức rộng và ham học hỏi: Bạn phải là người người thích giao lưu, học hỏi, làm việc với nhiều nền văn hóa khác nhau, có kiến thức về văn hóa - xã hội để tạo cơ hội giúp bạn có thêm những lựa chọn nghề nghiệp tại các công ty đa quốc gia một cách dễ dàng.

  • Tính hướng ngoại: Ngôn ngữ Hàn là ngành học rất phù hợp với những bạn trẻ có tư duy hướng ngoại, thích khám phá và dễ thích ứng với nhiều môi trường mới khác nhau.

  • Tính năng động, tự tin, bản lĩnh: Tác phong năng động, chuyên nghiệp cũng là yếu tố được các doanh nghiệp Nhật Bản đề cao trong quá trình tuyển lọc nhân lực. Cạnh đó, sự tự tin, bản lĩnh để giải quyết những tình huống phát sinh trong nghề cũng là những yêu cầu cần thiết để thành công.

Xem thêm
>Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn, cần học tốt môn nào?

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn sẽ được học những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hoá Hàn Quốc. Đồng thời, ngành học trang bị kiến thức bổ trợ về kinh tế, thương mại, kỹ năng phiên dịch để làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Hàn. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau: 

  • Kiến thức đại cương: Tâm lý học, xã hội học, Cơ sở văn hóa Việt Nam, Lịch sử văn minh thế giới, Nhập môn công nghệ thông tin

  • Kiến thức chuyên ngành:  Âm vị học tiếng Hàn, Hình vị học tiếng Hàn, văn học Hàn Quốc, Nhập môn Ngôn ngữ Hàn, văn hóa và xã hội Hàn Quốc,...
     

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc HUTECH 2
Học Ngôn ngữ Hàn Quốc HUTECH bạn sẽ được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp
 

  • Hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Cử nhân do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước. 

  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY 

Xem thêm 
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Hàn trong bao lâu?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn thực hành, thực tập ở đâu?


 

Xét học bạ ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Đăng ký xét học bạ Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc


 

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ra trường làm gì?

Hiện nay, có hàng ngàn doanh nghiệp có vốn nước ngoài đang đầu tư ở TP.HCM và các tỉnh lân cận, trong đó phần lớn các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Vì thế, nhu cầu về nguồn nhân lực biết tiếng Hàn ngày càng tăng cao, mở rộng cánh cửa nghề nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn

Sau khi tốt nghiệp ra trường các Cử nhân ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể đảm nhận vị trí:

  • Biên phiên dịch viên  

  • Chuyên viên Marketing  

  • Chuyên viên giao dịch thương mại  

  • Giảng dạy tiếng Hàn tại các trường Đại học, Cao đẳng,...

  • Tổ chức sự kiện 

  • Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế,...

ngành Ngôn ngữ Hàn HUTECH 4 ngành Ngôn ngữ Hàn HUTECH 5

Sinh viên HUTECH được trang bị kỹ năng thích ứng nhiều vị trí công việc khác nhau

Xem thêm
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn có dễ xin việc làm hay không?

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở đâu?

Với nhu cầu việc làm luôn ở trong mức cần thiết, nguồn lực đào tạo chuyên ngành cũng rất được chú trọng. Các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc uy tín phải kể đến như: Đại học Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM; Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP. HCM); Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH); Đại học Sư phạm TP. HCM...

Các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn trường đại học có môi trường học tập phù hợp nhất với năng lực và mong muốn của bản thân. 
 

Xem thêm
>Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở đâu?
>> Học phí ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở HUTECH có gì khác biệt?

  • HUTECH được xem là nơi chú trọng vào đào tạo hướng đến tính ứng dụng và thực hành cao, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn khi học tại HUTECH sẽ được trải nghiệm của đa dạng các module học tập từ hoạt động ngoại khóa như tham quan các doanh nghiệp, các cuộc thi học thuật, văn nghệ, phong trào sinh viên,...Bên cạnh đó, các kỹ năng cần thiết khác bổ trợ cho chuyên môn như kĩ năng xử lý tình huống, thuyết trình, làm việc nhóm,... cũng được các giảng viên chú trọng giúp chuẩn bị cho sinh viên một tâm thế sẵn sàng nhất cho nhu cầu việc làm sau này. 

  • Ngoài ra, theo học ngành Ngôn ngữ Hàn tại HUTECH, bạn sẽ được học về ngôn ngữ, giao tiếp liên văn hoá Hàn - Việt, kỹ năng biên phiên dịch tiếng Hàn. Được đào tạo về Văn học - Văn hóa - Xã hội - Chính trị - Địa lý dân cư - Du lịch Hàn Quốc, kèm theo đó nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy tiếng Hàn...

  • Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành tiếng Hàn bên cạnh chương trình lý thuyết, trường còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt CLB Tiếng Hàn, các chương trình giao lưu, tiếp xúc với các trường đại học, công ty Hàn Quốc. Không những thế, Ngày hội việc làm Hàn Quốc được tổ chức hàng năm thu hút hàng trăm công ty Hàn Quốc và đối tác của Hàn Quốc tham gia giúp sinh viên có cơ hội kiến tập, thực tập và tìm kiếm việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó sinh viên dễ dàng thích nghi và đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp. 

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc HUTECH
Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc ngành Ngôn ngữ Hàn HUTECH 9

Môi trường học tập hiện đại giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc HUTECH phát triển toàn diện

Các phương thức xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.
 

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); C00 (Văn, Sử, Địa)D01 (Toán, Văn, Anh)D15 (Văn, Địa, Anh)

Phương thức 04: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ: từ ngày 08/01/2024
     

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY


 

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành
Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?
 

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc HUTECH 2
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14567750
Các tin khác
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Quản trị khách sạn Cùng với xu hướng phát triển của lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị khách sạn được đông đảo thí sinh chọn học bởi nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát...
Ngành Quản trị kinh doanh Chọn học ngành Quản trị kinh doanh để vươn đến nhiều cột mốc to lớn của sự nghiệp. Ngành học này luôn được giới trẻ chọn học bởi triển vọng nghề...
Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được xem là ngành học quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) Kỹ thuật điện là ngành học về lĩnh vực cốt lõi của sự sống, nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, có mức thu nhập ổn định và được đông đảo các bạn trẻ...
Ngành Marketing Trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing được coi là lĩnh vực “xương sống” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, và rất được nhà tuyển dụng săn đón.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×