Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) ở đâu?

Ngành Kỹ thuật điện HUTECH 1
 


Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) được xem là ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ yêu thích trong những năm trở lại đây. Vì vậy câu hỏi Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) ở đâu?​ luôn là mối băn khoăn của các bạn thí sinh khi muốn tìm sự an tâm về chất lượng đào tạo và mức điểm trúng tuyển phù hợp cho mình. 

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về các trường có đào tạo ngành học này, qua đó giúp các bạn có cơ sở để lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập ưng ý.

 

Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) uy tín

Có thể thấy, hiện nay tất cả thiết bị sản xuất, gia dụng đều phải sử dụng nguồn điện. Chính vì vậy, ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời. Hiện nay, ngành Kỹ thuật điện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp với nhiều trình độ, chương trình khác nhau. Muốn biết chính xác “Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) ở đâu?” thì bạn có thể tham khảo các trường đại học uy tín có đào tạo ngành Kỹ thuật điện dưới đây:

  • Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM

  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Ở mỗi trường đại học, chương trình đào tạo sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường. Nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Kỹ thuật điện tại các trường này sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về khoa học kỹ thuật, kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật điện, điện tử và các giải pháp tiết kiệm năng lượng cùng với khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió, điện mặt trời,...
 


Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) ở đâu? HUTECH 2
Ngành Kỹ thuật điện được đào tạo ở các trường Đại học uy tín trên cả nước

 

Chẳng hạn tại Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, ngành Kỹ thuật điện là một trong các ngành truyền thống của trường, sinh viên ngành này được đặc biệt chú trọng trang bị kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập thông qua các lớp học kỹ năng, chương trình sinh hoạt học thuật để tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm. Không những thế, các bạn còn có thể tham gia các CLB đội nhóm như CLB Điện, Điện tử, CLB tiếng Anh.

Ngoài ra, HUTECH có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên theo học ngành Kỹ thuật điện, điện tử tại đây có thể yên tâm về trình độ tay nghề vì các bạn sẽ được thực hành trong những trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại, trang thiết bị tiên tiến để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Kỹ thuật điện ở đâu? Những năm qua, mức điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật điện có sự chênh lệch giữa các trường nên các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là thông tin các trường xét tuyển năm 2024 ngành Kỹ thuật điện uy tín:

  • Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM

  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

  • Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Được biết, HUTECH còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với ngành Kỹ thuật Điện này để thí sinh có thêm lựa chọn. Thí sinh có thể Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12), hoặc chọn xét cả 2 phương thức đều được. 


Năm 2023, HUTECH xét tuyển học bạ với 2 phương thức
Năm 2023, HUTECH xét tuyển học bạ với 2 phương thức 

Ai cũng muốn theo học tại trường có chất lượng đào tạo tốt nhất để có thể tự tin thực hiện giấc mơ tương lai của mình. Do vậy, nếu đã thực sự yêu và muốn chọn ngành Kỹ thuật điện cho nghề nghiệp tương lai, tốt nhất là các bạn nên căn cứ vào điểm số mà mình đang có trong tay, năng lực thực sự của bản thân để nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào trường phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất. 

Từ những thông tin vừa cung cấp, có lẽ vấn đề Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) ở đâu?” đã không còn là một câu hỏi khó. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường,…Chúc các bạn có thể trúng tuyển vào ngành học, trường học phù hợp nhất với bản thân.

Xem thêm

>> Có nên học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử)?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điện trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp của ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử)?
>> Học ngành Kỹ thuật điện có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện?
>> Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điện thi khối (tổ hợp) nào?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển các phương thức nào?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những môn nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điện?


Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) 463
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
 

14590078
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì? Ngành Kỹ thuật điện là ngành được nhiều thí sinh quan tâm nhất hiện nay, hãy tìm hiểu ngay Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×