Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những môn nào?

Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những môn nào? HUTECH 1


Nếu muốn trở thành một kỹ sư Kỹ thuật điện, điện tử  thì cần phải học tốt những môn nào? Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những tổ hợp môn nào để có mức độ đầu tư học tập cho hợp lý ngay từ bây giờ? Đó luôn luôn là những mối quan tâm chính đáng của các thí sinh đang mong muốn theo học Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) – một trong những ngành học có tính ứng dụng cao và giàu triển vọng của lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ.

“Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những tổ hợp môn nào?”, chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi quan trọng này và chuẩn bị chu đáo cho giấc mơ đại học của mình các bạn nhé.

Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) nhưng tại một số trường khác, ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

  1. Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).

  2. Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); C01 (Toán, Văn, Lý)

  3. Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) với 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh) và (Toán, Văn, Tiếng Anh).​

 

Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những môn nào?

Phòng thí nghiệm Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) của Đại học HUTECH
 

Trường nào xét tuyển ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) bằng học bạ lớp 12?

Như vậy, ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường. Về phương thức xét tuyển, có điểm chung là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT.
 

Ví dụ như đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH xét tuyển học bạ theo hai phương thức: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được.

Trong năm 2024, để xét học bạ ngành Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử), ngoài tiêu chí tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, thí sinh cần có: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng khối ngành Sức khỏe: Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng theo quy định của Bộ GD&ĐT).
Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại www.hutech.edu.vn)
  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT
  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Song song với nỗi lo về điều kiện xét học bạ thì thời gian xét học bạ của các trường khi nào cũng là mối quan tâm của nhiều thí sinh? Ví dụ như Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, thời gian xét học bạ từ ngày 03/1/2023. Trong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau.

Ngoài ra, HUTECH còn áp dụng thêm phương thức Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh. 

 

Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những môn nào?
Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) đang là ngành học thu hút nhiều thí sinh quan tâm


Thông qua bài viết này, chắc chắn các bạn đã biết rõ “Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những tổ hợp môn nào”, vấn đề còn lại là các bạn hãy cố gắng đầu tư cho các môn học nằm trong những tổ hợp môn vừa nói để có một kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Tất nhiên, bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ hơn về ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) như: mục tiêu đào tạo, cơ hội việc làm, tố chất phù hợp với ngành,… sẽ luôn luôn là một điều cần thiết, giúp bạn đến với giấc mơ nghề nghiệp của mình tự tin và chủ động hơn.

Xem thêm

>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử)
>> Có nên học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử)?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điện trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp của ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử)?
>> Học ngành Kỹ thuật điện có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện?
>> Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điện thi khối (tổ hợp) nào?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển các phương thức nào?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những môn nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điện?


 

Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những môn nào? HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

121641
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì? Ngành Kỹ thuật điện là ngành được nhiều thí sinh quan tâm nhất hiện nay, hãy tìm hiểu ngay Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×