Tuyển sinh Đại học bằng học bạ: nên hay không?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến gần. Tuy nhiên, thí sinh có mong muốn vào một trường Đại học như ý muốn vẫn còn nhiều băn khoăn về phương thức tuyển sinh. Đặc biệt là hình thức Tuyển sinh Đại học bằng học bạ của các trường đại học hiện nay.

Có thể nói xét tuyển đại học bằng học bạ là phương thức tuyển sinh không quá mới và đã được nhiều trường chọn để xây dựng thành phương án tuyển sinh các năm qua. Vậy, phương thức này có những ưu điểm gì?

Ưu điểm của hình thức tuyển sinh đại học bằng học bạ

Tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT là một trong số những hình thức được các trường Đại học trong nước và thế giới áp dụng phổ biến và duy trì cho thời điểm hiện tại. Sở dĩ được như vậy, vì nó có nhiều ưu điểm nổi bật. 

Thứ nhất, cơ hội được học tập như các thí sinh tham gia thi là như nhau. Đúng vậy, khi bạn trúng tuyển đại học bằng học bạ THPT, bạn được thụ hưởng môi trường học tập cũng như chương trình đào tạo như sinh viên khác. Đây cũng là gợi ý hữu ích để thí sinh chủ động nắm bắt tấm vé vào đại học. Không nhất thiết phải dựa hoàn toàn vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thứ 2, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Thông báo xét tuyển học bạ vào trường đại học năm 2023 đã được quy định cụ thể. Do đã rõ ràng, các bạn có thể chuẩn bị giấy tờ liên quan ngay từ bây giờ để tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của hình thức xét tuyển học bạ trực tuyến, chi phí đi lại của các bạn càng được tiết kiệm hơn.

Thứ 3, Các bạn học sinh đã tốt nghiệp THPT đều có thể tham gia. Dù là tốt nghiệp khóa 2024 hay các khóa trở về trước. Điều này được xem như tạo điều kiện tốt nhất để xây dựng xã hội học tập, đặc biệt những ai không có điều kiện học đại học trước đây.

 

Tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT là một trong số những hình thức được các trường Đại học trong nước và thế giới áp dụng phổ biến và duy trì cho thời điểm hiện tại

Tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT là một trong số những hình thức được các trường Đại học trong nước và thế giới áp dụng phổ biến và duy trì cho thời điểm hiện tại

Từ những thông tin trên, ắt hẳn vấn đề “Tuyển sinh đại học bằng học bạ: nên hay không nên?” sẽ không còn là câu hỏi khó. Và lời khuyên dành cho các bạn là, nên tận dụng các cơ hội để tăng khả năng trúng tuyển của mình vào trường đại học và ngành nghề mà mình yêu thích. Vì thế, các bạn nên tham gia xét tuyển học bạ trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay.

Trường nào tuyển sinh đại học bằng học bạ?

Phương thức tuyển sinh này mở ra cơ hội vào đại học cho những thí sinh có kết quả học tập xứng đáng trong những năm THPT. Đây là hình thức tuyển sinh riêng, tùy thuộc vào để án tuyển sinh từng trường. Hiện tại có rất nhiều trường áp dụng phương thức tuyển sinh này như: Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) hay Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF),...
 

Hiện nay có rất nhiều trường xét tuyển bằng học bạ chẳng hạn như ở HUTECH

Hiện nay có rất nhiều trường xét tuyển bằng học bạ chẳng hạn như ở HUTECH


Ví dụ như trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH). Song song với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, HUTECH xét tuyển học bạ theo 2 phương thức: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đối với tất cả các ngành đào tạo Đại học. Phương thức xét tuyển học bạ được áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. 
 

Ngay từ bây giờ dù có ý định thi tốt nghiệp THPT 2024 để dự tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng 2023 hay bằng phương án nộp hồ sơ tuyển sinh Đại học bằng học bạ THPT. Các bạn hãy tích cực thu thập và cập nhật thông tin tuyển sinh đại học một cách đầy đủ nhất.
 

Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Xét học bạ ngay
 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký 
TẠI ĐÂY.

 

Xem thêm:

>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học năm nay có gì mới?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ tuyển sinh đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Những lưu ý trong mùa tuyển sinh năm nay
>> [Mới nhất] - Phương thức tuyển sinh đại học mới nhất
>> Tuyển sinh đại học bằng học bạ: nên hay không?
>> [Mới nhất] - Lưu ý khi tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT
>> [Mới nhất] - Những thay đổi trong mùa tuyển sinh đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật thời gian tuyển sinh đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học bằng học bạ lớp 12
>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới nhất] - Phương thức tuyển sinh đại học HUTECH
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng điểm thi THPT Quốc gia có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi tuyển sinh đại học có được hay không?
>> [Mới] Điểm tuyển sinh đại học của 9 trường Đại học uy tín TP.HCM
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức tuyển sinh đại học năm nay
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ về tuyển sinh đại học
>> [Mới] Hồ sơ tuyển sinh đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Thời gian tuyển sinh đại học năm nay có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng Kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ tuyển sinh đại học
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý?



TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14560403
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×