[Mới] Tuyển sinh đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT có gì đáng lưu ý?

Những năm về trước, điểm thi tốt nghiệp THPT gần như là phương thức tuyển sinh đại học truyền thống và duy nhất. Nhưng một vài năm gần đây, ngoài phương thức này có thêm nhiều cách tuyển sinh mới như: Xét học bạ, Ưu tiên xét tuyển, Xét chứng chỉ quốc tế, Tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng của các trường,... Vậy tuyển sinh đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT có gì đáng lưu ý? Hãy cùng HUTECH tham khảo bài viết ngay dưới đây nhé! 

Những lưu ý khi tuyển sinh đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Tham khảo năm 2023, Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm mục đích chính: lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Các cơ sở giáo dục ĐH có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. 

Thí sinh có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào ĐH, CĐ ngành giáo dục mầm non (gọi chung là ĐH) thì phải điền đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) kỳ thi tốt nghiệp THPT.



Năm 2024, HUTECH tuyển sinh đại học với 4 phương thức

      Năm 2024, HUTECH tuyển sinh đại học với 4 phương thức
 

  • Làm thủ tục dự thi: Các thí sinh phải chú ý mang theo giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân để đổi giấy báo thi lấy thẻ dự thi có dán ảnh của thí sinh khi làm thủ tục dự thi
  • Kiểm tra cẩn thận các thông tin cá nhân (họ, tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên,…) khi nhận giấy báo dự thi.
  • Thí sinh cần đến điểm thi trước thời gian quy định khoảng 30 phút. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.
  • Đối với thí sinh tự do, khi đi thi phải mang theo thẻ dự thi, chứng minh nhân dân, bằng tốt nghiệp THPT (bản chính hoặc bản sao do sở GD-ĐT cấp, không sử dụng bản photocopy).
  • Thí sinh chỉ mang vào phòng thi những vật dụng được phép theo quy định gồm: viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (do Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì)
  • Tuyệt đối đối không mang điện thoại di động vào phòng thi. Nếu mang theo điện thoại di động, thí sinh có thể gửi điện thoại di động cho những sinh viên tình nguyện tại điểm thi đó, hoặc để ở nơi mà cán bộ coi thi hướng dẫn.

Hướng dẫn cách đăng ký tuyển sinh Đại học

1. Đối với học sinh đang học lớp 12, hồ sơ bao gồm:

  • 01 bìa đựng phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT có dán hình thẻ (được phát hành chung với 2 phiếu đăng ký dự thi)

  • 02 phiếu đăng ký dự thi (phiếu số 1 và phiếu số 2) 

  • 01 CMND hoặc thẻ Căn cước công dân (bản photocopy, 2 mặt trên cùng 1 mặt giấy khổ A4)

  • 02 hình thẻ khổ 4x6cm, đựng trong 1 phong bì nhỏ (sau hình ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh) 

  • 02 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi chi tiết và ghi đúng địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh. 

  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Để được hưởng các chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải nộp kèm bản sao Sổ hộ khẩu thường trú.

2. Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT và muốn thi lại để xét tuyển ĐH, CĐ, hồ sơ bao gồm:

  • 1 bìa đựng phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT có dán hình thẻ (được phát hành chung với 2 phiếu đăng ký dự thi) 

  • 2 phiếu đăng ký dự thi THPT (mẫu giống nhau) 

  • 1 CMND hoặc thẻ Căn cước công dân (bản photocopy, 2 mặt trên cùng 1 mặt giấy khổ A4) 

  • 2 hình thẻ khổ 4x6cm, đựng trong 1 phong bì nhỏ (sau hình ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh)  

  • 2 phong bì đã có dán sẵn tem, có ghi chi tiết và đúng địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh 

  • Bản sao Học bạ THPT, học bạ hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với hệ GDTX 

  • Bản sao bằng tốt nghiệp Trung học Cơ sở 

  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường THPT nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận

  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Để được hưởng các chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải nộp kèm bản sao Sổ hộ khẩu thường trú.  

  • Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2023 phải có xác nhận bản sao học bạ, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường THPT nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của kỳ thi trước.

Lưu ý: Trước khi ghi hồ sơ, thí sinh cần tra cứu thông tin về mã Sở Giáo dục, mã tỉnh/huyện, mã xã/phường, mã trường THPT, đối tượng ưu tiên tuyển sinh, khu vực tuyển sinh. 

 

Tuyển sinh đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ...đang được áp dụng tại nhiều trường ĐH trong đó có HUTECH

Tuyển sinh đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ...đang được áp dụng tại nhiều trường ĐH trong đó có HUTECH 


Đối với thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển học bạ vào một số trường, ví dụ như: Đại học Sư phạm TPHCM; Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF),..Cần lưu ý cách thức điền phiếu đăng kí xét tuyển học bạ theo đúng với yêu cầu của mỗi trường. Giấy tờ không thể thiếu là bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Nếu thuộc dạng ưu tiên bạn cần có ảnh và chứng nhận. Sau khi đã chuẩn bị, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin và gửi đến trường muốn được xét tuyển kèm theo lệ phí xét tuyển theo đường bưu điện.
 

Tham khảo năm 2023, từ ngày 4/5 - 17h ngày 13/5/2023: Làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Thời gian thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 -  29/6/2023. Trước đó 1 ngày các thí sinh sẽ được nghe quy chế và sửa đổi bổ sung các giấy tờ bị nhầm lẫn hoặc sai sót. 
 

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký xét tuyển trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia) theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. 

Thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường khác nhau không hạn chế số lượng, nhưng phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Lần chỉnh sửa nguyện vọng cuối cùng sẽ là lần được ghi nhận trong hệ thống và làm căn cứ để tiến hình xét tuyển. Trong trường hợp nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất. 

 

Các mốc thời gian của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 mà thí sinh cần lưu ý

Các mốc thời gian của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 mà thí sinh cần lưu ý


Qua những thông tin trên, hi vọng các thí sinh nắm bắt được những lưu ý khi tuyển sinh đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 sắp tới. Hãy suy nghĩ thật kỹ càng và đưa ra sự lựa chọn ưng ý nhất cho bản thân mình. HUTECH hi vọng các bạn sẽ có một kết quả thi thật tốt.
 

Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Xét học bạ ngay
 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký 
TẠI ĐÂY.

 

Xem thêm:

>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học năm nay có gì mới?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ tuyển sinh đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Những lưu ý trong mùa tuyển sinh năm nay
>> [Mới nhất] - Phương thức tuyển sinh đại học mới nhất
>> Tuyển sinh đại học bằng học bạ: nên hay không?
>> [Mới nhất] - Lưu ý khi tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT
>> [Mới nhất] - Những thay đổi trong mùa tuyển sinh đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật thời gian tuyển sinh đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học bằng học bạ lớp 12
>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới nhất] - Phương thức tuyển sinh đại học HUTECH
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng điểm thi THPT Quốc gia có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi tuyển sinh đại học có được hay không?
>> [Mới] Điểm tuyển sinh đại học của 9 trường Đại học uy tín TP.HCM
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức tuyển sinh đại học năm nay
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ về tuyển sinh đại học
>> [Mới] Hồ sơ tuyển sinh đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Thời gian tuyển sinh đại học năm nay có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng Kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ tuyển sinh đại học
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý?

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14583339
Các tin khác
Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để...
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×