Học phí ngành Kỹ thuật cơ khí là bao nhiêu?

Ngành kỹ thuật cơ khí HUTECH 1
 

Kỹ thuật cơ khí là một trong những ngành quan trọng của lĩnh vực kỹ thuật, tập trung vào việc áp dụng kiến thức cơ học, vật liệu và kỹ thuật sản xuất để thiết kế, phát triển và vận hành các hệ thống cơ khí và máy móc. Trong đó, mức học phí theo học ngành này là vấn đề được nhiều bạn thí sinh quan tâm khi tìm hiểu, bên cạnh các vấn đề về lộ trình học và cơ hội việc làm.

Qua bài viết sau, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin về mức "học phí ngành Kỹ thuật cơ khí là bao nhiêu?" tại các trường đại học bạn nhé!

Học phí ngành Kỹ thuật cơ khí bao nhiêu? 

Học phí ngành Kỹ thuật cơ khí tại các cơ sở giáo dục đại học hiện nay dao động ở mức từ 16 đến 28 triệu đồng. Tùy theo đặc thù chương trình học và các chính sách học bổng khác nhau, các trường sẽ có những mức học phí riêng biệt và ưu đãi riêng cho sinh viên theo học. Chẳng hạn:

  1. Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM: học phí cho ngành Kỹ thuật cơ khí dao động khoảng  27.500.000 triệu đồng/ năm. Với mức học phí này, sinh viên trường đại học Bách Khoa TPHCM sẽ được cung cấp những lợi ích và trải nghiệm chương trình đào tạo chuyên sâu với các môn học chuyên ngành như cơ học, tự động hóa,…Ngoài ra, nhà trường có có mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên thực tập và tạo cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

  2. Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: học phí cho ngành Kỹ thuật cơ khí là 20,5 đến 22,5 triệu đồng/ năm. Với mức học phí này, sinh viên được cung cấp những lợi ích và kiến thức chuyên môn: cơ sở vật chất hiện đại; chương trình học tập đi kèm với các bài thực hành trong phòng thí nghiệm, các dự án nghiên cứu,…  

  3. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH: học phí khoảng 18 triệu đồng/ học kỳ, mỗi năm có 3 học kỳ, trung bình một năm khoảng 58 triệu. 

Năm 2024, HUTECH dành tặng Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2,3.

Học phí ngành Kỹ thuật cơ khí là bao nhiêu HUTECH 3
Ngành Kỹ thuật cơ khí được đào tạo bởi nhiều chương Đại học và chương trình đào tạo khác nhau

Là một trong những ngành học quan trọng thuộc khối ngành kỹ thuật, lĩnh vực này yêu cầu cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo hỗ trợ cho sinh viên trong suốt quá trình học. Do đó, mức học phí sẽ tương đương với những quyền lợi học tập mà các bạn sinh viên được nhận, và từng trường sẽ có chính sách về học phí khác nhau. 

Với mức học phí ngành Kỹ thuật cơ khí như trên, sinh viên HUTECH sẽ được học những gì? 

HUTECH là một trong số các trường đào tạo uy tín cho ngành Kỹ thuật cơ khí. Khi theo học tại HUTECH sinh viên sẽ có cơ hội thực hành với các thiết bị và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực cơ khí, giúp các bạn thông thạo trong việc sử dụng công cụ và máy móc cần thiết.

Bên cạnh đó, HUTECH còn xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, công ty, mang đến loạt cơ hội học tập cùng ban lãnh đạo, chuyên gia, các cơ hội việc làm, thực tập ngay khi còn học tại trường. Vì thế, sinh viên HUTECH sẽ được chuẩn bị tốt nhất về kinh nghiệm thực tiễn, tự tin hòa nhập cùng môi trường việc làm sau tốt nghiệp.

Học phí ngành Kỹ thuật cơ khí là bao nhiêu HUTECH 4
Sinh viên ngành Kỹ thuật cơ khí được học tập thực hành hiện đại cho sinh viên thỏa sức sáng tạo

Ngoài ra, khi xét tuyển vào HUTECH, bạn còn có thêm nhiều cơ hội để nhận các học bổng như: học bổng tự hào sinh viên HUTECH; học bổng tiếp sức; học bổng tài năng; học bổng giáo dục; học bổng gia đình; học bổng doanh nghiệp và cùng nhiều cơ hội trợ cấp cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Đến đây chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Học phí ngành Kỹ thuật cơ khí là bao nhiêu?” rồi đúng không. Hơn thế là bạn cũng đã có cái nhìn chung nhất về ngành Kỹ thuật cơ khí, tuy nhiên để tìm được một ngôi trường ‘xịn sò’ cho mình các bạn nên tham khảo những thông tin khác qua các bài viết bên dưới nhé!
 

Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí
>> Có nên học ngành Kỹ thuật cơ khí?
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật cơ khí trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật cơ khí thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ khí, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kỹ thuật cơ khí
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật cơ khí?
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí nên học ở trường nào?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí?
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí  xét tuyển các phương thức nào?
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật cơ khí thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật cơ khí?

 

Kỹ thuật cơ khí HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14614960
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×