Để xét tuyển ngành An toàn thông tin cần học tốt môn nào?

Để xét tuyển ngành An toàn thông tin, cần học tốt môn nào? HUTECH 1

 

Những tố chất cần thiết để học ngành An toàn thông tin tại HUTECH?

Ngày nay với tốc độ bao phủ của mạng internet trên khắp cả nước Việt Nam và thế giới, chính vì vậy nhu cầu về chất lượng chuyên môn kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành của các sinh viên càng được các nhà tuyển dụng chú trọng. Vì vậy, để học tốt ngành An toàn thông tin các bạn cần có những tố chất quan trọng như sau:


1. Đam mê công nghệ: Đây là tố chất hàng đầu giúp bạn dễ dàng làm quen và hòa nhập tốt vào thế giới công nghệ. Với niềm yêu thích sẵn có, bạn sẽ có động lực để vượt qua áp lực căng thẳng của công việc. Bạn sẽ không cảm thấy chán nản khi phải ngồi hàng giờ bên máy vi tính để viết một phần mềm, và càng không ngại ngần khi đầu tư hàng tháng trời để hoàn thành công trình nghiên cứu công nghệ.

2. Có tính sáng tạo và khả năng tư duy logic: Ngành học này đòi hỏi tư duy phân tích cao, khả năng tối ưu hóa các giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí và giải quyết vấn đề đạt hiệu quả ứng dụng thực tiễn tốt nhất.

3. Ham học hỏi, trau dồi kiến thức: Thế giới số luôn thay đổi và không ngừng phát triển, những kiến thức hôm nay có thể trở nên lỗi thời vào ngày mai. Do vậy, bạn phải liên tục tìm hiểu thông tin, trau dồi kiến thức để bắt kịp tốc độ phát triển của lĩnh vực này.

4. Tính chính xác trong công việc: Tính chính xác là yêu cầu bắt buộc của mọi khoa học, cả khoa học về công nghệ máy tính. Trong quá trình xây dựng một ứng dụng, một phần mềm, nếu xảy ra một sai sót nhỏ, toàn bộ chương trình sẽ không thể vận hành như mong muốn.

5. Trình độ ngoại ngữ: An toàn thông tin là ngành công nghệ mang tính toàn cầu và có mặt trên toàn thế giới, để trợ thành một lập trình viên giỏi bạn phải khá thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu các vấn đề, thông số chuyên môn để tiếp cận, cập nhật thông tin công nghệ. Nếu là người thành thạo tiếng Anh, đáp ứng tốt nhu cầu giao tiếp xã hội và xử lý vấn đề chuyên môn thì bạn đang có trong tay một lợi thế lớn.
 

Để xét tuyển ngành An toàn thông tin cần học tốt môn nào? 51
"Check" xem bạn có bao nhiêu tố chất phù hợp với ngành An toàn thông tin

 

Ngoài các tố chất trên, để trở thành một IT giỏi, các bạn phải còn phải rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thuyết trình, kiên trì, nhẫn nại, có khả năng làm việc dưới áp lực cao. 

Các tổ hợp xét tuyển ngành An toàn thông tin?

Theo quy định mới của Bộ giáo dục và Đào tạo, các tổ hợp xét tuyển ngành An toàn thông thông tại các trường đại học rất đa dạng nhằm giúp các bạn thí sinh tìm được tổ hợp phù hợp với thế mạnh của bản thân. Dưới đây sẽ là một số trường đào tạo ngành An toàn thông tin đạt chất cao và uy tín nhận được sự tin tưởng cao của thí sinh, phụ huynh trong những năm qua.

- Đại học Công nghệ thông tin (ĐHQG-TP. HCM) xét tuyển ngành An toàn thông tin theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).

- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xét tuyển ngành An toàn thông tin theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).

- Đại học Công Nghệ TP. HCM (HUTECH) xét tuyển ngành An toàn thông tin vào năm 2024 theo 4 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); C01 (Toán, Văn, Lý)
 

An toàn thông tin HUTECH 4
HUTECH xét tuyển ngành An toàn thông tin theo 4 tổ hợp môn

Lưu ý thêm với các bạn thí sinh rằng ngoài việc học giỏi các môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển, các thí sinh cần phải học tốt đều các môn học còn lại, vì khi bước vào chương trình đại học các bạn sẽ phải nỗ lực thêm nữa vì phương pháp đại học sẽ khác với THPT để không bị bỏ lại phía sau.

Từ những thông tin cung cấp trên, tin chắc rằng cũng giải đáp được phần nào các thắc mắc xoay quanh câu hỏi Để xét tuyển ngành An toàn thông tin cần học tốt những môn nào? Tuy nhiên để tránh hoang mang và có được những thông tin chính xác và ưng ý nhất các bạn nên vào website của ngôi trường đại học mà các bạn muốn theo đuổi để xem những thông tin liên quan đến ngành như: ngành An toàn thông tin học những gì? Cơ hội việc làm hội việc làm ra sao? Trường nào tuyển sinh ngành An toàn thông tin?để có sự lựa chọn đúng đắn nhất...Chúc các bạn thành công!
 

Xem thêm

>> Ngành An toàn thông tin 
>> Có nên học ngành An toàn thông tin?
>> Ngành An toàn thông tin là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành An toàn thông tin, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành An toàn thông tin trong bao lâu?
>> Học ngành An toàn thông tin thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành An toàn thông tin có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành An toàn thông tin ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành An toàn thông tin?
>> Học ngành An toàn thông tin ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành An toàn thông tin?
>> Ngành An toàn thông tin xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành An toàn thông tin xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành An toàn thông tin thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành An toàn thông tin? 
 

Ngành An toàn thông tin 459

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14589977
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×