Để xét tuyển ngành Marketing cần học tốt môn nào?

Ngành Marketing HUTECH 01


Trong những năm gần đây, Marketing được xem như một bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Vì vậy, ngành Marketing luôn đứng hàng “top” nhân lực, chiếm ưu thế của thị trường lao động hiện nay.  Vậy “Để xét tuyển ngành Marketing cần học tốt môn nào?” HUTECH sẽ cùng các bạn giải đáp chi tiết ở bài viết bên dưới nhé! 

Những tố chất cần thiết để học ngành Marketing tại HUTECH?

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp nào cũng đều cần có có bộ phận Marketing để quảng bá thương hiệu đến với khách hàng. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, trong những năm tới đây, ngành Marketing nguồn lao động tăng nhanh mỗi năm. Vậy để học tốt ngành Marketing các bạn cần có những tố chất phù hợp như:

  • Tự tin, kiên trì, thích mạo hiểm

  • Năng động, linh hoạt, có khả năng quan sát và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác

  • Ham học hỏi, am hiểu sâu rộng về các lĩnh vực khác nhau của văn hóa, xã hội, kinh tế

  • Đam mê lĩnh vực kinh tế và hoạt động marketing


    Để học tốt ngành Marketing, bạn cần có những tố chất phù hợp
    Để học tốt ngành Marketing, bạn cần có những tố chất phù hợp 

Marketing đòi hỏi sự sáng tạo và phát triển không ngừng. Nếu bạn là một người thích tìm tòi, học hỏi, yêu thích sự mới lạ, cảm thấy hứng thú với những thông điệp, quảng cáo từ các nhãn hàng, hay những đoạn TVC, viral triệu view… Thì hẳn, bạn là một nhân tố khá phù hợp với ngành này. Tuy nhiên, nếu bạn là một người hướng nội, yêu thích những con số, tỉ mỉ và chi tiết, thì không có nghĩa là bạn không hợp với ngành Marketing. Bởi trong Marketing có rất nhiều các chuyên ngành để bạn khám phá. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết công việc của một nhân viên Marketing để biết rằng, liệu mình có phù hợp với nghề này không?

Các tổ hợp xét tuyển ngành Marketing?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Tại một số trường Đại học hiện nay, ngành Marketing đã được tận dụng tối đa 4 tổ hợp xét tuyển để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn và một số trường có chất lượng đào tạo uy tín hiện nay:

  • Trường Đại học Tài chính - Marketing xét tuyển ngành Marketing với 3 tổ hợp môn gồm: (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Tiếng Anh) và (Toán, Văn, Anh).

  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Marketing với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh)

  • Trường Đại học Kinh tế- Luật (ĐHQG TP.HCM) xét tuyển ngành Marketing theo 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Tiếng Anh) và (Toán, Văn, Anh).

  • Trường Đại học Kinh tế Tài chính cũng đồng thời xét tuyển ngành Marketing với 4 tổ hợp môn gồm: (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Tiếng Anh); (Văn, Toán, Tiếng Anh) và  (Văn, Sử, Địa).


    Hiện nay, có nhiều trường đại học uy tín đào tạo ngành Marketing
    Hiện nay, có nhiều trường đại học uy tín đào tạo ngành Marketing 

Theo học Marketing, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,... Ngoài ra, sinh viên còn được chú trọng phát triển các kỹ năng chuyên môn như: phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,...Vì vậy, ngoài việc học giỏi các môn trong tổ hợp xét tuyển, các thí sinh cần cố gắng học đều các môn khác để khi học ngành này sẽ được dễ dàng, thuận lợi hơn. 

Với những điều đã trình bày ở trên, có lẽ “Để xét tuyển ngành Marketing cần học tốt môn nào?” đã không còn là một câu hỏi khó. Tuy nhiên, bạn có phù hợp để theo học ngành Marketing không, ngành Marketing xét tuyển những tổ hợp môn nào, điểm trúng tuyển của ngành Marketing khoảng bao nhiêu, có những trường nào uy tín đào tạo ngành Marketing,… là những câu hỏi bạn sẽ phải tiếp tục trả lời nếu thực sự mong muốn theo đuổi ngành Marketing và trở thành một chuyên viên Marketing trong tương lai.

 

Xem thêm
>> Ngành Marketing 
>> Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Marketing ở đâu?
>> Cơ hội việc làm ngành Marketing
>> Có nên học ngành Marketing không?
>> Ngành Marketing xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Marketing? 
>> Học ngành Marketing ra trường dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Marketing trong bao lâu?
>> Ngành Marketing xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Marketing cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Marketing thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Marketing?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Marketing thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Marketing?

 

Ngành Marketing HUTECH 09

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14590005
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×