Để xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh cần học tốt môn nào?

Ngành Quản trị kinh doanh HUTECH 02

Ngành Quản trị kinh doanh luôn là ngành được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh quan tâm tìm hiểu. Chính vì thế có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh ngành học này, trong đó vấn đề “Để xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh cần học tốt môn nào?” được đặt ra nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Cùng HUTECH đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc trên thông qua qua bài viết bên dưới nhé!

Những tố chất cần thiết khi học ngành Quản trị kinh doanh tại HUTECH?

Trong tình hình xã hội phát triển toàn cầu hiện nay, chúng ta đều bắt gặp những CEO thành công trong lĩnh vực kinh doanh và Quản trị kinh doanh. Để làm làm được điều đó chúng ta cần phải trải qua quá trình tôi luyện khi còn ngồi trên giảng đường. Chính vì vậy, ngày từ ngày đầu bước và Đại học, bạn cần có những tố chất phù hợp để theo đuổi ngành học “siêu hot” này: 

  • Đam mê lĩnh lực kinh doanh: Để có thể theo đuổi được ước mơ trở thành một Quản trị gia tài năng thì trước hết bạn phải thực sự đam mê lĩnh vực này, để có động lực mạnh mẽ chiếm lĩnh tri thức, theo đuổi và quyết tâm với nghề.
  • Khả năng kết hợp chặt chẽ tư duy lý luận và thực tiễn của doanh nghiệp: Từ những kiến thức học được trong quá trình được đào tạo tại trường học, từ kinh nghiệm thực tế đã trải qua, bạn phải phân tích các tình huống rồi tìm cách mở rộng các mối quan hệ kinh tế. 
  • Các Kỹ năng mềm như: Quản lý, giao tiếp, thu thập, phân tích đánh giá,…: Một thực tế hiện nay các nhà tuyển dụng không chỉ coi trọng kiến thức và còn đề cao kỹ năng nghề nghiệp để có thể hòa nhập vào môi trường kinh doanh đang ngày càng phát triển. 


Để học tốt ngành Quản trị kinh doanh bạn cần có những tố chất phù hợp
Để học tốt ngành Quản trị kinh doanh bạn cần có những tố chất phù hợp 

 

Ngoài ra, HUTECH còn tổ chức nhiều hoạt động thực tiễn như hội thảo về lĩnh vực về kinh doanh, ngày hội việc làm để giúp các bạn trang bị, rèn luyện cho mình nhiều yếu tố khác như có khả năng lập kế hoạch; tổ chức công việc một cách hệ thống và khoa học, chịu được áp lực công việc tốt; linh hoạt giải quyết tình huống…Có như vậy thì mới có thể đạt được thành công bền vững.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh?

Tùy vào chỉ tiêu xét tuyển và mục tiêu đào tạo của các trường Đại học nên ngành Quản trị kinh doanh sẽ được xét tuyển theo nhiều tổ hợp khác nhau để phù hợp với quy định của Bộ Giáo Dục. Chính vì vậy các bạn cần tìm hiểu và nắm rõ thông tin để có thể chọn cho mình tổ hợp xét tuyển phù hợp.

  • Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM xét tuyển ngành Quản trị kinh với các tổ hợp môn: (A00) Toán – Văn – Tiếng Anh; (A01)Toán – Lý – Tiếng Anh; (D01 )Toán – Lý – Hóa; C00 (Văn – Sử – Địa).

  • Trường Đại học Ngoại Thương xét tuyển tổ hợp: A00(Toán-Văn-Anh);  A01(Toán, Lý, Tiếng Anh); D01(Toán – Lý – Hóa), D07(Toán, Hóa, Anh)

  • Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh - HUTECH xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh theo những tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh)

    Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh theo 4 phương thức
    Năm 2024, HUTECH xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh theo 4 phương thức 

     

Lưu ý thêm với các bạn thí sinh rằng ngoài việc học giỏi các môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển, các bạn cần phải học đều các môn học còn lại, khi bước vào chương trình đại học bạn sẽ phải nỗ lực thêm nữa vì phương pháp đại học sẽ khác với THPT để không bị bỏ lại phía sau nhé! 

Với các thông tin đã trình bày trên, chắc rằng đã trả lời cho câu hỏi “Để xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh cần học tốt môn nào?” từ đó lựa chọn và căn nhắc hơn địa chỉ thực hiện giấc mơ đại học phù hợp. Chúc các bạn thành công và tự tin theo đuổi đam mê của mình nhé!
 

Xem thêm
>> Ngành Quản trị kinh doanh

>Có nên học ngành Quản trị kinh doanh?

>> Ngành Quản trị kinh doanh là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu?
>> Học ngành Quản trị kinh doanh thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Quản trị kinh doanh 
>> Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường dễ xin việc làm không?

>> Học ngành Quản trị kinh doanh ở đâu?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị kinh doanh?

>> Top những trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh?

>> Ngành Quản trị kinh doanh xét tuyển tổ hợp môn nào?
>> Ngành Quản trị kinh doanh xét tuyển những phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản trị kinh doanh thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản trị kinh doanh?

 

NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH hutech 08
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 

14590011
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×