Học ngành Quản trị kinh doanh thực hành, thực tập ở đâu?

ngành quản trị kinh doanh


Quản trị kinh doanh là ngành học luôn được các bạn thí sinh lựa chọn nhiều nhất khi bước vào đại học, chính vì vậy luôn có nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh ngành học này, đơn cử là “Học ngành Quản trị kinh doanh thực hành, thực tập ở đâu?”

Vậy chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới, đồng thời đọc thêm nhiều thông tin bổ ích về ngành Quản trị kinh doanh nhé! 

Môi trường thực hành của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh?

Với nhu cầu nhân lực chưa bao giờ được coi là đủ đi cùng với mục tiêu chú trọng thực hành và trải nghiệm thực tế tại Việt Nam hiện nay, nhiều trường đại học đã tận dụng sự song hành giữa lý thuyết và tính tập trung thực tiễn để thu hút các sinh viên thực sự khao khát khám phá chuyên ngành Quản trị kinh doanh mang nhiều tính cạnh tranh này. 

HUTECH là địa chỉ đào tạo ngành Quản trị kinh doanh được đông đảo thí sinh lựa chọn

HUTECH là địa chỉ đào tạo ngành Quản trị kinh doanh được đông đảo thí sinh lựa chọn 

 

Khi theo học ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, các bạn sinh viên sẽ được thực hành thực tập tại các phòng ban như Phòng kinh doanh, Phòng kế hoạch, Phòng quản lý, Phòng điều hành…và có thể đảm nhiệm công việc ở nhiều vị trí: chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ – giao dịch khách hàng. Hoặc là tại một số bộ phận khác như: nhân viên kế hoạch đầu tư, nhân viên bộ phận nhân sự, nhân viên bán hàng, nhân viên tổ chức hành chính, nhân viên bộ phận kế hoạch bán hàng, nhân viên phát triển hệ thống, nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu… và được trang bị đầy đủ các kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, chính sách giá, nghiên cứu thị trường, marketing sản phẩm, truyền thông thương hiệu,… 

Những ưu thế khi học ngành Quản trị kinh doanh tại HUTECH?

Các bạn sinh viên khi theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị tài chính - ngân hàng, quản trị rủi ro, quản trị dự án, quản trị kinh doanh quốc tế,... để điều hành và quản lý doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tham gia thuyết trình, phản biện thông qua các bài tập đa dạng. Cũng từ cách dạy và học đó, sinh viên sẽ có được các kỹ năng làm việc nhóm, lên ý tưởng tổ chức các chương trình, diễn thuyết cũng như thực hành kỹ năng lãnh đạo.  

Và đặc biệt hơn tại HUTECH, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh có hẳn “giảng đường” mô phỏng - nơi các bạn sinh viên quản lý doanh nghiệp của riêng mình với các chức vụ từ Giám đốc Tài chính, Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Nhân sự, Trưởng phòng Marketing,... và thực hiện các kế hoạch, chiến lược để phát triển kinh doanh - tùy theo yêu cầu cụ thể của từng học phần. Từ đó, sinh viên không chỉ bước đầu hình dung được cách thức vận hành của một doanh nghiệp mà còn tranh thủ củng cố kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, đàm phán, xử lý tình huống. 


Tại HUTECH, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh thường xuyên được tham gia các chương trình kết nối doanh nghiệp
Tại HUTECH, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh thường xuyên được tham gia các chương trình kết nối doanh nghiệp 

 

Giờ học của các bạn sinh viên còn có sự xuất hiện của các chuyên gia, lãnh đạo các công ty, tập đoàn uy tín nhằm chia sẻ kinh nghiệm, giảng dạy những kiến thức liên quan về vận hành, chiến lược, kinh doanh cụ thể và truyền cả cảm hứng học tập cho sinh viên.

Ngoài ra, Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH luôn chủ động tổ chức những hoạt động kết nối với các doanh nghiệp đối tác, ngày càng mở rộng hơn phạm vi hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tạo điều kiện giao lưu, học hỏi cho các bạn sinh viên. Các hoạt động, cuộc thi và sân chơi về kinh doanh, kinh tế, khởi nghiệp sẽ giúp sinh viên được tiếp xúc, học hỏi những kỹ năng, kinh nghiệm phục vụ cho công việc trong tương lai từ những doanh nghiệp, chuyên gia giàu kinh nghiệm. Song song đó, những sân chơi khởi nghiệp như Ý tưởng sáng tạo, HUTECH Startup Wings,…chính là “bí kíp” để sinh viên hoàn thiện bản thân với kỹ năng, tác phong đầy chuyên nghiệp đến từ loạt hoạt động ngoại khóa sôi động, thú vị.

Hy vọng với những thông tin bài viết đã chuyển tải, những bạn thí sinh có tố chất và yêu thích lĩnh vực Quản trị kinh doanh sẽ có động lực và quyết tâm theo đuổi ngành học giàu tiềm năng này. Và đã tìm ra đáp án cho câu hỏi “Học ngành Quản trị kinh doanh thực hành, thực tập ở đâu?”. Chúc các bạn thành công nhé!


 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Học ngành Quản trị kinh doanh thực hành, thực tập ở đâu? 102
 

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết
 

Học ngành Quản trị kinh doanh thực hành, thực tập ở đâu? 115

 

Xem thêm
 

>> Có nên học ngành Quản trị kinh doanh?
>> Ngành Quản trị kinh doanh là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu?
>> Học ngành Quản trị kinh doanh thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Quản trị kinh doanh 
>> Học ngành Quản trị kinh doanh ra trường dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Quản trị kinh doanh ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị kinh doanh?
>> Top những trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh?

Quang Thông 

14590013
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×