Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

Học ngành Digital marketing ra trường làm gì

Ngành Digital Marketing đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh của thương hiệu và tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội và các kênh tin tức, báo chí. 

Thấy được tầm quan trọng ấy, nhiều bạn trẻ dành mối quan tâm rất lớn với ngành học “đón đầu tương lai” này, nhưng dường như các bạn vẫn còn băn khoăn “Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?” Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn rõ nét hơn về ngành Digital Marketing để giúp bạn trả lời câu hỏi trên. 

Ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là sử dụng các phương tiện điện tử (kỹ thuật số) và nền tảng internet để truyền tải, quảng bá, trao đổi thông tin của doanh nghiệp để đo lường được sự tiếp cận của chúng đến với khách hàng. Từ đó, tìm ra phương pháp tiếp thị phù hợp với nhận thức và hành vi mua hàng của khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ. Điều này góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp cao hơn, tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra nhiều kế hoạch và chiến lược Marketing mới dựa trên những dữ liệu đã phân tích,… trong thời kì đại số hóa.
 

Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

Digital Marketing là sử dụng các phương tiện điện tử (kỹ thuật số) và nền tảng internet để truyền tải,...

Ngành Digital Marketing là gì? Ra trường làm gì? thông qua các nền tảng phương tiện điện tử (kỹ thuật số) và nền tảng internet được chia chủ yếu theo 4 dạng sau đây: Owned Media, Paid Media, Earned Media, Social Media.  Ngoài ra, còn có 6 phương tiện kênh điện tử phổ biến nhất hiện nay: Website (nền tảng cốt lõi), SEM/SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Content marketing (quảng cáo nội dung),  Quảng cáo PPC (pay per click), Email marketing (thư điện tử quảng cáo),  Mobile & Gaming.

Theo học ngành Digital Marketing, các bạn sẽ được trau dồi những kiến thức thực tiễn về SEO, SEM, Google Ads, Facebook ads,… song song với các kỹ năng như Tổ chức và quản lý dự án, Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận, Viết và chỉnh sửa, SEO/SEM, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu. 

Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

Trong thời đại 4.0, ngành Digital Marketing đang có những bước chuyển mình rất mạnh mẽ cùng với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, dẫn đến nhu cầu nguồn nhân lực Digital Marketing luôn cao, cơ hội việc làm ở lĩnh vực này cũng vô cùng đa dạng và rộng mở. 

Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì? Sau khi tốt nghiệp các bạn có thể đảm nhiệm ở các vị trí từ nhân viên cho đến quản lý như: 

  • Chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executive), chuyên viên Digital Marketing, SEO, E-commerce,... trong các doanh nghiệp sản xuất – thương mại – dịch vụ.

  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường, quản lý doanh nghiệp, tư vấn quản trị thương mại, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên quan hệ khách hàng,... tại các công ty truyền thông - quảng cáo.

  • Chuyên phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp.

  • Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo Digital Marketing; khởi nghiệp với công ty truyền thông - quảng cáo, kinh doanh riêng.

Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Digital Marketing các bạn có thể đảm nhiệm ở các vị trí từ nhân viên cho đến quản lý

Ngoài ra, bạn có thể trở thành 1 Freelancer nếu yêu thích sự tự do cũng như  không muốn bị gò bó về mặt thời gian hoặc có thể startup riêng trong lĩnh vực này tại các công ty agency, các doanh nghiệp sản xuất và buôn bán.

Khi theo học ngành Digital Marketing tại HUTECH, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn về các chiến Marketing, quản trị Marketing, khả năng nghiên cứu thị trường, đánh giá hành vi khách hàng….Đồng thời trang bị kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp - thuyết trình, kỹ năng sử dụng các ứng  dụng công nghệ,... để phục vụ cho quá trình học tập và làm việc đối với ngành nghề “đón đầu tương lai” này.

Tất cả những thông tin về “Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?” vừa cung cấp, hy vọng sẽ giải quyết phần nào nỗi băn khoăn của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo thêm ngành Digital Marketing xét những tổ hợp nào, những trường đào tạo uy tín ngành Digital Marketing, điểm trúng tuyển ngành Digital Marketing,…để tìm ra nghề nghiệp “chân ái” cho bản thân và trở thành một Marketer trong tương lai nhé.

 

Xem thêm
>> Ngành Digital Marketing
>> Có nên học ngành Digital Marketing không?
>> Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?
>> Học ngành Digital Marketing có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Digital Marketing là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Digital Marketing?
>> Ngành Digital Marketing xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Học ngành Digital Marketing ở đâu?
>> Thời gian học ngành Digital Marketing trong bao lâu?
>> Ngành Digital Marketing xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Digital Marketing cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Digital Marketing thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Digital Marketing?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Digital Marketing thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Digital Marketing?

 

Xét học bạ trực tuyến vào ngành Digital Marketing? 192
 

Quang Huy 

14598940
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×