Học ngành Digital Marketing có dễ xin việc làm không?

Xét học trực tuyến vào ngành Digital Marketing

Với thời đại công nghệ kỹ thuật số và phương tiện điện tử phát triển, Digital Marketing ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình đối với các công ty, doanh nghiệp. Chính vì thế, ngành Digital Marketing nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ ở những năm gần đây.

Học ngành Digital Marketing có dễ xin việc làm không?” là một trong những câu hỏi được đặt ra khi định hướng theo học ngành “đón đầu tương lai” này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này và cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích khác về ngành Digital Marketing nhé!

Ngành Digital Marketing là gì? Có dễ xin việc làm không?

Digital Marketing là sử dụng các phương tiện điện tử (kỹ thuật số) và nền tảng internet để truyền tải, quảng bá, trao đổi thông tin của doanh nghiệp để đo lường được sự tiếp cận của chúng đến với khách hàng. Từ đó, tìm ra phương pháp tiếp thị phù hợp với nhận thức và hành vi mua hàng của khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ. Điều này góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp cao hơn, tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra nhiều kế hoạch và chiến lược Marketing mới dựa trên những dữ liệu đã phân tích,… trong thời kì đại số hóa.
 

Nhu cầu nhân lực cũng ngày một tăng lên và và thu nhập trung bình hấp dẫn lên đến 11 triệu đồng/ tháng

Nhu cầu nhân lực cũng ngày một tăng lên và và thu nhập trung bình hấp dẫn lên đến 11 triệu đồng/ tháng

Theo báo cáo từ Hootsuite và We are Social về Xu hướng Digital tại Việt Nam năm 2020 - 2021, trung bình 1 người dành khoảng 6 giờ 42 phút để truy cập vào Internet và số lượng người dùng Internet là 68,72 triệu người, chiếm hơn 70% dân số cả nước. Đặc biệt trong những năm diễn ra COVID – 19 gần đây, Internet ngày càng bùng nổ hơn nữa khi có 25 tỷ thiết bị điện tử sử dụng Internet và hơn 3,3 tỷ truy cập mạng xã hội. Có thể thấy, Việt Nam là quốc gia có sử dụng nền tảng mạng xã hội rất cao và các con số này cũng thể hiện được Internet rất quan trọng đối với đời sống của con người Việt Nam.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp không ngần ngại chi 1 số tiền lớn để thu hút nhiều khách hàng nhất có thể, tăng mức độ nhận dạng thương hiệu của họ và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Dẫn đến, nhu cầu nhân lực cũng ngày một tăng lên và và thu nhập trung bình hấp dẫn lên đến 11 triệu đồng/ tháng khá cao so với mặt bằng chung. Đây là chính là những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn sinh viên ngành Digital Marketing sau khi ra trường.

Cơ hội việc làm ngành Digital Marketing

Sau khi tốt nghiệp ngành Digital Marketing, các bạn có thể đảm nhiệm ở các vị trí từ nhân viên cho đến quản lý như:

  • Chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executive), chuyên viên Digital Marketing, SEO, E-commerce,... trong các doanh nghiệp sản xuất – thương mại – dịch vụ.
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường, quản lý doanh nghiệp, tư vấn quản trị thương mại, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên quan hệ khách hàng,... tại các công ty truyền thông - quảng cáo.
  • Chuyên phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp, công ty agency,
  • Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo Digital Marketing; khởi nghiệp với công ty truyền thông - quảng cáo, kinh doanh riêng.

Ngoài ra, bạn có thể trở thành 1 freelancer nếu là một người yêu thích sự tự do cũng như không muốn bị gò bó về mặt thời gian hoặc có thể startup riêng trong lĩnh vực này tại các công ty agency, các doanh nghiệp sản xuất và buôn bán.
 

 Bạn có thể trở thành 1 freelancer hoặc có thể startup riêng trong lĩnh vực này tại các công ty agency, các doanh nghiệp sản xuất và buôn bán

     Bạn có thể trở thành 1 freelancer hoặc có thể startup riêng trong lĩnh vực này tại các công ty agency, các doanh nghiệp sản xuất và buôn bán 

Tại các trường đào tạo uy tín như Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH), Đại học kinh tế TP.HCM… sinh viên ngành Digital Marketing sẽ được trau dồi những kiến thức thực tiễn về SEO, SEM, Google Ads, Facebook ads,… song song với các kỹ năng như Tổ chức và quản lý dự án, Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận, Viết và chỉnh sửa, SEO/SEM, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu. Đặc biệt tại HUTECH, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm trong môi trường học hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng với những kỹ năng thực tế để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và đi làm sau khi ra trường.

Qua những thông tin vừa cung cấp, chắc hẳn bạn đã yên tâm phần nào khi trả lời câu hỏi Học ngành Digital Marketing có dễ xin việc làm không”. Nếu đã định hướng về ngành này, bạn nên tìm hiểu thêm về: tố chất nghề nghiệp, các tổ hợp môn xét tuyển, trường nào tuyển sinh,… Chúc bạn may mắn!
 

Xem thêm
>> Ngành Digital Marketing
>> 
Có nên học ngành Digital Marketing không?
>> 
Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?
>> Học ngành Digital Marketing có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Digital Marketing là gì? Học những gì?
>> 
Trường nào xét học bạ ngành Digital Marketing?
>> 
Ngành Digital Marketing xét tuyển những tổ hợp nào?
>> 
Học ngành Digital Marketing ở đâu?
>> 
Thời gian học ngành Digital Marketing trong bao lâu?
>> 
Ngành Digital Marketing xét tuyển các phương thức nào?
>> 
Để xét tuyển ngành Digital Marketing cần học tốt môn nào?
>> 
Học ngành Digital Marketing thực hành, thực tập ở đâu?
>> 
Top những trường đào tạo ngành Digital Marketing?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Digital Marketing thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Digital Marketing?

Xét học bạ trực tuyến vào ngành Digital Marketing? 192

 

Quang Huy 

14598948
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×