Học phí ngành Tài chính ngân hàng là bao nhiêu?

Ngành tài chính ngân hàng HUTECH
 

Ngành Tài chính Ngân hàng là một trong những ngành học phổ biến và hấp dẫn cho sinh viên quan tâm đến lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Một trong những yếu tố quan trọng mà sinh viên  quan tâm khi lựa chọn ngành học này chính là học phí ngành tài chính ngân hàng. Dưới đây là  một số thông tin về ngành tài chính ngân hàng. 

Tham khảo học phí ngành tài chính ngân hàng ở các trường đại học uy tín có đào tạo

Tài chính ngân hàng là một ngành khá rộng, bao quát toàn bộ các hoạt động liên quan đến giao  dịch tiền tệ và kinh doanh thông qua ngân hàng. Hiện nay, học phí ngành tài chính ngân hàng là mối quan tâm của hầu hết các bạn thí sinh bởi có rất nhiều trường đại học công lập và tư thục đều có đào tạo về ngành học này, với nhiều mức học phí và học bổng khác nhau. Một số trường đại  học có đào tạo ngành này có thể tham khảo như: 
 

  • Đại học Kinh tế - Luật: học phí khoảng 12 – 15 triệu/Học kỳ. Với mức học phí này, sinh viên được trải nghiệm các chương trình đào tạo, phòng học máy lạnh và thiết bị hiện đại,  đội ngũ giảng dạy chuyên môn cao, khu tập luyện thể thao - Thông tin tham khảo trên website đại học Kinh tế - Luật. 

  • Đại học Ngoại thương: học phí khoảng 10 – 15 triệu/Học kỳ, mức học phí này sinh viên  tiếp xúc với doanh nghiệp, giảng viên có nhiều năm trong lĩnh vực kinh tế, cơ sở vật chất  hiện đại, Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính hiện nay – Thông tin tham khảo tại website Đại học Ngoại thương. 

  • Đại học Kinh tế: Học phí khoảng 13 – 18 triệu/Học kỳ, tùy theo các hệ đào tạo khác nhau.  Với mức học phí này, sinh viên học tại đại học Kinh tế được trải nghiệm các tiện ích về cơ sở vật chất hiện đại, các hoạt động phong trào, cuộc thi học thuật, đội ngũ giảng viên có chuyên cao, các hội thảo chuyên đề - Tham khảo thông tin tại website Trường đại học Kinh tế. 

  • Đại học Công nghệ Tp.HCM HUTECH: học phí khoảng 18 triệu/học kỳ (1 năm có 03 học kỳ), trung bình một năm khoảng 58 triệu,  với mức  học phí này sinh viên tại HUTECH được học tập tại cơ sở vật chất hiện đại, phòng thực  hành riêng lĩnh vực kinh tế, các cuộc thi học thuật, trải nghiệm trực tiếp doanh nghiệp – Thông tin trên website Đại học Công nghệ TP.HCM. 

Năm 2024, HUTECH dành tặng Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2,3.

Học phí ngành Tài chính ngân hàng là bao nhiêu
Học phí ngành Tài chính ngân hàng không có nhiều chênh lệch giữa các trường đào tạo

Học phí ngành Tài chính ngân hàng dao động từ 15 – 25 triệu/Học kỳ, phụ thuộc vào lộ trình  học tập của sinh viên. Hiện nay các trường công lập sẽ có trường công lập được hỗ trợ các chính  sách từ nhà nước và trường công lập tự chủ tài chính nên học phí ở các trường khá cao so với mặt  bằng chung của các trường công lập. Các trường tư thực với mức học phí cao hơn các trường công  lập tuy nhiên sinh viên sẽ trải nghiệm được các hoạt động, chương trình đào tạo, giảng viên có  chuyên môn cao, ứng dụng thực tiễn phù hợp với doanh nghiệp. Do đó, sinh viên hãy lựa chọn  ngành học mà các trường có đào tạo phù hợp với kinh tế gia đình.  

Với mức học phí các trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng sẽ được trải nghiệm những gì? 

Một trong những yếu tố để có thể quyết định mức học phí của từng trường sẽ có rất nhiều các tiêu chí khác nhau. Do đó cùng điểm qua một số tiêu chí để quyết định đến học phí ngành tài chính ngân hàng

  • Vị trí địa lý: Từng trường đại học sẽ có vị trí ở các cơ sở khác nhau ở tỉnh và thành phố. Với  các mức học phí phù hợp với mức sống ở các tỉnh và thành phố để có thể đưa thêm các trải nghiệm  cho sinh viên trong quá trình học tập. Vị trí HUTECH gần trung tâm thành phố thuận tiện cho sinh  viên học tập và trải nghiệm các hoạt động cộng đồng. 

  • Loại hình đào tạo: Học phí có thể khác nhau giữa các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình đào tạo quốc tế, chương trình chính quy, liên thông hoặc sau đại học. Sinh viên có  thể lựa chọn các chương trình đào tạo phù hợp với bản thân. 

  • Hoạt động trải nghiệm, ứng dụng: Các trường sẽ có phòng thực hành để sinh viên có kiến thức ứng dụng trong thực tế. Tại trường HUTECH các ngành học sẽ có các hoạt động trải nghiệm  ứng dụng với công việc tương lai. Ứng dụng thực tiễn và kết nối doanh nghiệp là mục tiêu của  HUTECH hướng đến. 

  • Cơ sở vật chất: Các trường đại học đào tạo về ngành học sẽ có cơ sở vật chất hiện đại, thông minh, thực hành, khu thể chất, phòng thực hành,…Đây cũng là những điểm quan trọng để sinh  viên có thể lựa chọn trường họp. HUTECH được đầu tư và phát triển cơ sở vật chất hiện đại, thông  minh và cho người học trải nghiệm tốt nhất khi học.

  • Tiếp xúc doanh nghiệp: Các hoạt động trải nghiệm doanh nghiệp luôn được chú trọng trong quá trình học tập. Các trường đại học đều tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên có thể phỏng  vấn trực tiếp tại trường. Hàng năm, HUTECH đều tổ chức ngày hội việc làm dành riêng cho các khối ngành có đào tạo tại trường. Nhằm giúp sinh viên tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và  tạo điều kiện để sinh viên có thể thực tập tại các doanh nghiệp. 


Học phí ngành Tài chính ngân hàng là bao nhiêu 2
Sinh viên Tài chính ngân hàng được trải nghiệm nhiều tiện ích học tập

Hy vọng những thông tin bên trên, đã tháo gỡ được những thắc mắc về “học phí ngành tài chính ngân hàng là bao nhiêu?” và các tiêu chí đã ảnh hưởng đến mức học phí của các trường đại học hiện nay.  Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn về ngành học và môi trường đào tạo như mong muốn, phù hợp  với bản thân và gia đình. 

Xem thêm
>> Ngành Tài chính ngân hàng
>> Ngành Tài chính ngân hàng là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Tài chính ngân hàng
>> Có nên học ngành Tài chính ngân hàng?
>> Ngành Tài chính ngân hàng học ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành tài chính ngân hàng?  
>> 
Học ngành Tài chính ngân hàng có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Tài chính ngân hàng trong bao lâu?
>> Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Tài chính ngân hàng thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Tài chính ngân hàng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Tài chính ngân hàng?

 

ngành tài chính ngân hàng HUTECH 07
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14614676
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×