Học phí ngành Dược học là bao nhiêu?

Ngành Dược học HUTECH 1


Với sự phát triển của ngành Dược hiện nay rất nhiều bạn trẻ mong muốn theo đuổi ngành học này để phục vụ cộng đồng và phát triển sự nghiệp của bản thân. Trên hành trình chọn ngành đó các bạn cũng có rất nhiều nỗi bận tâm trong số đó có một băn khoăn là Học phí ngành Dược học là bao nhiêu?. Bài viết này sẽ tập trung làm sáng tỏ những vấn đề về học phí của ngành học tiềm năng, triển vọng này.

Học phí ngành Dược học tại các trường Đại học?

Ngành Dược là một ngành đòi hỏi đầu tư rất nhiều về đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất. Như vậy, ở những trường Đại học khác nhau cũng sẽ có những sự chênh lệch học phí cụ thể như sau: 

  • Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội): ngành Dược học phí 5.100.000 đồng/tháng, tương đương 51.000.000 đồng/năm (tham khảo trên website của trường năm 2023)

  • Trường Đại học Huế: học phí khoảng 26.000.000 đồng/năm (tham khảo trên website của trường năm 2023)

  • Trường Đại học Đà Nẵng: học phí khoảng 27.600.000 đồng/năm (tham khảo trên website của trường năm 2023)

  • Trường Đại học Y Dược TP. HCM: học phí hệ đại học chính quy bình quân 7.700.000 đồng/tháng tương đương 77.000.000 đồng/năm, tùy thuộc vào loại hình đào tạo và cấp độ học phí của sinh viên. (tham khảo trên website của trường năm 2023)

  • Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch: học phí bình quân 52.200.000 đồng/ năm. (tham khảo trên website của trường năm 2023)
  • Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM: học phí khoảng 55.000.000 đồng/năm. (tham khảo trên website của trường năm 2023)

  • Trường Đại học Cần Thơ: học phí khoảng 37.600.000 đồng/năm. (tham khảo trên website của trường năm 2023)

  • Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM : Học phí HUTECH ngành Dược học trung bình khoảng 20.000.000 đồng/ học kỳ (một năm có 03 học kỳ) tương đương khoảng 60.000.000 đồng/ năm học. (tham khảo trên website của trường năm 2023)
​Năm 2024, HUTECH dành tặng Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2,3.

Có thể học phí ngành Dược học ở các trường Đại học sẽ không giống nhau, có thể lý giải điều này bằng những lý do sau đây:

  • Thứ nhất, về vị trí địa lý: những trường Đại học ở các địa phương thì hầu như học phí không cao như các trường Đại học có vị trí ở trung tâm của các đô thị năng động như: TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. 

  • Thứ hai, tùy thuộc vào sự đầu tư của các trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hành, thí nghiệm, đội ngũ giảng viên.

  • Thứ ba, tùy thuộc vào sự đầu tư trong phát triển, định hướng chương trình đào tạo và việc tự chủ tài chính của các trường. Do đó, họ cần phải có những khoản thu nhất định để đảm bảo hoạt động thường xuyên, hoạt động đào tạo,…và các hoạt động khác. 

Học phí ngành Dược học là bao nhiêu? HUTECH 3
Tại mỗi trường Đại học sinh viên sẽ được trang bị nhiều kiến thức nền tảng, kỹ năng khác nhau

Với mức học phí ngành Dược học như trên sinh viên sẽ được gì?

Hầu hết với mức học phí này bỏ ra thì sinh viên các trường Đại học sẽ được đảm bảo đào tạo theo đúng chương trình của Bộ giáo dục Đào tạo ban hành. Ở đó các bạn sẽ được học lý thuyết, thực hành với đội ngũ giảng viên ưu tú, dành dặn kinh nghiệm. 
 

Tuy nhiên, tùy định hướng đào tạo của từng trường mà sinh viên sẽ có thêm được những tiện ích để có thể phát triển thêm kỹ năng của các bạn mà không phải đợt đến lúc ra trường mới có. Ở những trường Đại học chú trọng gắn kết với các doanh nghiệp như HUTECH thì trường luôn luôn tổ chức những hoạt động để sinh viên có thể làm quen với môi trường làm việc ngay từ những năm đầu tiên khi học tập. 
 

Hầu như có một điều này mà chắc các bạn cũng sẽ quan tâm đó chính là các chính sách học bổng tại các trường như thế nào. Các trường này đều có các chính sách học bổng hỗ trợ sinh viên, các sinh viên xuất sắc đều được xét một số học bổng. Ở HUTECH cũng có các chương trình học bổng để hỗ trợ sinh viên trong việc chi trả học phí. Các học bổng có thể được dựa trên thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh gia đình, hoặc có thể là học bổng toàn phần cho những sinh viên có tiềm năng và đam mê trong lĩnh vực Dược. Điều này giúp đảm bảo rằng việc đầu tư vào việc học ngành Dược tại trường HUTECH trở nên hợp lý và khả thi cho nhiều sinh viên.
 

Học phí ngành Dược học là bao nhiêu? HUTECH 4
Sinh viên ngành Dược học tại HUTECH được học tập trong môi trường năng động, tiếp cận thực tế

Ngành Dược học là một ngành học chuyên sâu và hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Tuy học phí ngành Dược học có thể khác nhau tại các trường Đại học, nhưng cơ hội đào tạo và việc làm trong ngành này đáng để đầu tư. Lựa chọn trường học phù hợp với ngành Dược học phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó học phí là một yếu tố quan trọng, cùng với việc xem xét chất lượng giáo dục và các chính sách hỗ trợ tài chính, sẽ giúp bạn có sự lựa chọn thông minh và đáp ứng được nhu cầu và khả năng tài chính của mình trong quá trình học tập.
 

Với những thông tin vừa nêu về học phí của ngành Dược học là bao nhiêu? và các dịch vụ, tiện ích mà sinh viên sẽ được thụ hưởng hy vọng rằng bài viết sẽ giúp các bạn gỡ rối những thắc mắc liên quan đến ngành học này để có thể chọn ngành phù hợp với tương lai và định hướng nghề nghiệp theo điều kiện kinh tế gia đình. Bạn có thể tìm kiếm thêm những thông tin còn lại trên website của nhà trường để biết thêm các thông tin.
 

Xem thêm
>> Ngành Dược
>> Có nên học ngành Dược học?
>> 
Ngành Dược học là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Dược học, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Dược học trong bao lâu?
>> Học ngành Dược học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Dược học
>> Học ngành Dược học có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Dược học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược học?
>> Top những trường đào tạo ngành Dược học?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược học?
>> Ngành dược xét tuyển bằng phương thức nào? 
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Dược thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Dược?
 

Ngành Dược học HUTECH 7

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 

14614705
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×