[Mới nhất] - Xét tuyển Đại học năm nay sẽ như thế nào?

Hoàn tất chương trình trung học phổ thông, ai cũng mong muốn được bước chân vào giảng đường đại học. Hơn cả việc được sống với ngành mình yêu thích, đó còn là sự đầu tư cho tương lai. Và trong số nhiêu câu hỏi đặt ra trước ngưỡng cửa chọn ngành chắc phải có câu hỏi "Xét tuyển đại học năm nay sẽ như thế nào"

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Các bạn hãy tham khảo để chuẩn bị cho kỳ thi xét tuyển đại học 2024 sắp tới nhé!

Quy định về thi và xét tuyển đại học 2024 như thế nào?

Năm 2024, theo thông tin mới nhất của Bộ GD-ĐT, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7/2024, thí sinh đăng ký, điều chỉnh trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia) theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. 

Từ ngày 28/7 đến 17h ngày 3/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của bộ. 8h ngày 17/7, các Sở GD-ĐT các tỉnh thành sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. 

Dự kiến ngày 20/7/2024, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành sư phạm, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.  

Chậm nhất 17h ngày 12/8/2024, Các trường Đại học trên cả nước tiến hành công bố điểm chuẩn trúng tuyển và thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1.


Các bạn thí sinh cần theo dõi những thông tin và thông báo mới nhất của Bộ GD-ĐT xoay quanh kỳ thi, để có sự chuẩn bị và phân bổ sự đầu tư thời gian và công sức phù hợp.
 

  Trong năm nay, Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn nguyện vọng
 Trong năm nay, Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn nguyện vọng

 

Các trường Đại học, Cao đẳng khi thông tin về tuyển sinh phải chỉ rõ phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu xét tuyển và các điều kiện,... để các bạn thí sinh và phụ huynh nắm chắc thông tin và chuẩn bị kế hoạch xét tuyển phù hợp. 

Các trường tổ chức xét tuyển đại học như thế nào?

Có thể nói, hiện nay, các trường đại học trên cả nước đều đã áp dụng nhiều phương thức xét tuyển cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm mang lại nhiều cơ hội và tạo điều kiện tốt nhất cho các sĩ tử được vào đại học và hiện thực hóa ước mơ của bản thân. Do đó, các bạn thí sinh cần tìm hiểu rõ từng phương thức xét tuyển, và các yêu cầu của từng trường để có sự chuẩn bị phù hợp: 

Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT: Hình thức này được đa số các trường đại học áp dụng. Ngoài một số trường phía Bắc, có thể kể đến các trường phía Nam như Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Sư phạm TPHCM, Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Nông Lâm TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM - UEF...

Xét tuyển đại học bằng học bạ. Đây có thể nói là xu hướng của các trường đại học hiện nay, với thế mạnh về thời gian có kết quả sớm, linh động và không có sự khác nhau với phương thức xét tuyển truyền thống Tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) phương thức này đã được áp dụng 4 năm qua. Theo đánh giá, đã được hầu hết học sinh cả nước lựa chọn suốt hơn 3 mùa tuyển sinh qua. 


 Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã áp dụng phương thức xét tuyển học bạ trong nhiều năm qua
 Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã áp dụng phương thức xét tuyển học bạ trong nhiều năm qua

Cạnh đó, các trường Đại học còn áp dụng phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM. 
 
Để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học cho thí sinh, một số trường khuyến khích thí sinh xét tuyển nhiều phương thức. Ví dụ, tại HUTECH hoặc UEF, thí sinh hoàn toàn có thể xét tuyển theo các hình thức: xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét học bạ bằng tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)  và điểm thi tốt nghiệp THPT vào trường.  

Qua bài viết này, chắc hắn các bạn đã trả lời được câu hỏi "Xét tuyển Đại học năm nay sẽ như thế nào"? Tất cả thông tin về xét tuyển đại học 2023 của các trường kể trên sẽ được cập nhật chi tiết khi đề án tuyển sinh của các trường được duyệt. Tuy vậy, dẫu có xét tuyển như thế nào, hình thức nào thì vẫn đòi hỏi người học phải chủ động lên kế hoạch ôn tập hợp lý. Hơn hết, các bạn phải nắm bắt tình tuyển sinh, cũng như duy trì chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.  
 

Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Đăng ký xét tuyển học bạ

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

Xem thêm

>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay cần lưu ý gì?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay sẽ như thế nào
>> [Mới nhất] - Hướng dẫn cách làm hồ sơ xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật các phương thức xét tuyển đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Có nên xét tuyển Đại học bằng học bạ THPT?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ xét tuyển Đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Nên xét tuyển đại học hay cao đẳng
>> [Mới nhất] - Nộp hồ sơ xét tuyển Đại học bằng cách nào?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới] Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng điểm thi THPT Quốc gia có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xét đại học? 
>> [Mới] Xét đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển? 
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi xét tuyển đại học có được hay không? 
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ cần biết khi xét tuyển đại học 
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới] Điểm xét tuyển đại học của 9 trường Đại học uy tín tại TP.HCM
>> [Mới] Hồ sơ xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Dự đoán mức điểm xét tuyển đại học của các trường Đại học trong năm nay như thế nào?
>> [Mới] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?

Tâm Lê

14574454
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×