[Mới] Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý?

Khi nói về vấn đề tuyển sinh 2024, các bạn thí sinh và các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến các vấn đề như: nên ôn thi sao cho hợp lý, xét tuyển vào trường nào,… và các mốc thời gian xét tuyển của giai đoạn thi cũng vô cùng quan trọng. Các bạn cần nắm rõ các thông tin về kỳ thi để có kế hoạch chuẩn bị và ôn luyện hợp lý. 

Vậy, thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý? Bài viết dưới đây sẽ liệt kê giúp các bạn các mốc thời gian quan trọng, dựa vào đó các bạn có thể phân bổ hợp lý của phần chuẩn bị để có chiến lược nộp hồ sơ một cách thông minh nhất.
 

Xét tuyển Đại học bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 

Năm 2024, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5/2024, thí sinh đang học lớp 12 sẽ đăng ký dự thi trên cổng thông tin trực tuyến của Bộ GD-ĐT. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại các địa điểm do Sở GD&ĐT quy định.  
 

Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý?
Thí sinh cần tìm hiểu rõ các thông tin xét tuyển mới nhất của các trường và của Bộ GD&ĐT
 

Từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7/2024, thí sinh đăng ký, điều chỉnh trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia) theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường khác nhau không hạn chế số lượng, nhưng phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Lần chỉnh sửa nguyện vọng cuối cùng sẽ là lần được ghi nhận trong hệ thống và làm căn cứ để tiến hình xét tuyển. Trong trường hợp nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất.  

Dự kiến ngày 20/7/2024, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.  

Chậm nhất 17h ngày 12/8/2024, Các trường Đại học trên cả nước tiến hành công bố điểm chuẩn trúng tuyển và thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1.  


Thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trước 17h ngày 18/8/2024.

Xét tuyển đại học bằng hình thức tuyển sinh riêng của các trường

Mỗi trường sẽ có đề án tuyển sinh riêng, theo đó thời gian xét tuyển các phương thức cũng khác nhau. Cụ thể, lấy ví dụ như ở ở trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): 

Xét tuyển học bạ 

Xét tuyển đại học bằng học bạ đây có thể nói là xu hướng của các trường đại học hiện nay được nhiều thí sinh lựa chọn bởi sự chủ động lựa chọn tổ hợp môn có số điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển. Nhờ đó, thí sinh giảm được áp lực từ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh thường lo lắng mong chờ điểm số của mình. Trong khi đó những bạn đã đăng kí xét tuyển học bạ đã yên tâm hơn khi có thêm tấm vé vào đại học. 

Đơn cử tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), phương thức này đã được áp dụng trong nhiều năm qua. Trong kỳ tuyển sinh năm 2024 này, có 2 phương thức xét tuyển học bạ: Xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn năm lớp 12, Xét tuyển học bạ theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK 2 năm 11 và HK1 năm 12) và sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/1/2024. Theo đó, các bạn thí sinh có thể bắt đầu nộp đơn đăng ký xét tuyển vào ngành học yêu thích của mình tại HUTECH. 

 

  Sử dụng đồng thời các phương thức xét tuyển đại học giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển vào HUTECH
Sử dụng đồng thời các phương thức xét tuyển giúp bạn nắm chắc cơ hội vào đại học     

Xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực

Xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM

Trong phương thức tuyển sinh riêng năm 2024 này, các trường Đại học tại TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh xét đại học bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG.

Dự kiến, kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG-HCM tổ chức thành 2 đợt với thời gian và địa điểm như sau:

+ Đợt 1: Đăng ký dự thi từ ngày 22/01 - 04/03/2024, dự thi vào ngày 07/04 tại các tỉnh/thành phố: [Miền Trung]: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận; Bình Phước; Tây Ninh [Đông Nam Bộ]: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu; [Tây Nam Bộ]: Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Cần Thơ. Kết quả thi sẽ công bố vào ngày 15/04/2024. 

+ Đợt 2: Thời gian mở cổng đăng ký dự thi/đăng ký xét tuyển: 16/04 - 07/05/2024. Ngày thi: 02/06/2024.


Việc đẩy mạnh xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực cũng được thể hiện qua số lượng đơn vị sử dụng kết quả kỳ thi này. Là trường Đại học có sử dụng kết quả của phương thức này để xét tuyển, vì vậy các bạn có thể đăng ký phương thức xét tuyển vào tất cả các ngành học ở HUTECH. 

Thí sinh có thể xem các thông tin liên quan đến kỳ thi đánh giá năng lực, điểm xét tuyển, kết quả xét tuyển,… tại địa chỉ website: 
www.hutech.edu.vn/ky-thi-nang-luc-dhqg

 

Xét tuyển đại học theo phương thức tuyển thẳng

Đối với phương thức tuyển thẳng cũng được áp dụng ở một số trường Đại học, trong đó ở khu vực phía Nam các bạn có thể tham khảo một số trường như: Đại học Sư phạm kỹ thuật, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Cần Thơ. Tùy vào mỗi trường sẽ có điều kiện và thời gian xét tuyển khác nhau.

Từ bài viết trên, chắc chắn rằng bạn sẽ không còn băn khoăn với câu “Thời gian
xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý?”. Các bạn có thể có thể dành thêm thời gian cập nhật thường xuyên những thay đổi, tạo cho mình sự chủ động, nhằm đạt được kết quả hoàn hảo nhất để giúp các bạn có thêm tự tin nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành học yêu thích và ngôi trường mơ ước của mình.

 

Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!


Đăng ký xét tuyển học bạ

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 


HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

Xem thêm 
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay sẽ như thế nào
>> [Mới nhất] - Hướng dẫn cách làm hồ sơ xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật các phương thức xét tuyển đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Có nên xét tuyển Đại học bằng học bạ THPT?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ xét tuyển Đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Nên xét tuyển đại học hay cao đẳng
>> [Mới nhất] - Nộp hồ sơ xét tuyển Đại học bằng cách nào?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới] Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng điểm thi THPT Quốc gia có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xét đại học? 
>> [Mới] Xét đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển? 
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi xét tuyển đại học có được hay không? 
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ cần biết khi xét tuyển đại học 
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới] Điểm xét tuyển đại học của 9 trường Đại học uy tín tại TP.HCM
>> [Mới] Hồ sơ xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14583344
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×