[Mới nhất] - Nên xét tuyển Đại học hay Cao đẳng?

Đã đến thời điểm các bạn học sinh THPT bắt đầu chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh Đại học – Cao đẳng. Cùng với việc chọn cho mình một ngành nghề phù hợp, câu hỏi "Nên xét tuyển Đại học hay Cao đẳng?" được nhiều bạn đặt ra. Đại học có phải là con đường duy nhất để thăng tiến và thành công? Hay cao đẳng cũng có thể đảm bảo kiến thức và kinh nghiệm cho tương lai của bạn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Tại sao mọi người thường chọn xét tuyển đại học đầu tiên?

Giáo dục đại học chứa đựng nhiều nguồn tri thức gắn với thực tiễn nghề nghiệp. Bằng đại học là một tiêu chuẩn cứng và được nhiều công ty và cơ quan dùng để xét tuyển. Về lý thuyết thì học đại học sẽ cung cấp nhiều kiến thức nhất so với các cấp học khác. Đại học cũng cần sự tư duy cao hơn các cấp khác đó là lý do hầu hết các bạn muốn xét tuyển đại học vào trường mình yêu thích. Hiện nay ở Việt Nam đại học được chia ra thành 2 loại. Bao gồm đại học công lập và đại học tư thục. Tuy nhiên, ở cả 2 hình thức, chất lượng đào tạo và đội ngũ giảng viên của trường đều được đánh giá theo kiến thức chuyên môn. 
 

Các bạn cần lựa chọn trường đại học uy tín có mức điểm xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân
Các bạn cần lựa chọn trường đại học uy tín có mức điểm xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân

Tại Việt Nam, số lượng các trường đại học khá nhiều cho các bạn lựa chọn. Nhưng để vào học được ở những trường đại học danh tiếng thì không phải ai cũng có thể. Các bạn học sinh cần trải qua một kỳ thi tuyển gắt gao để đạt được ước mơ. Vì thế, các bạn cần có lựa chọn trường đại học uy tín có mức điểm xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân. Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) là trường có mức điểm trúng tuyển khá hợp lý. Tham khảo năm 2023, điểm trúng tuyển vào trường từ 18 - 22 điểm đối với hình thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đối với hình thức xét tuyển theo học bạ lớp 12, điểm trúng tuyển từ 18 - 24 điểm. 

Xét tuyển vào cao đẳng có khác gì so với xét tuyển vào đại học?

Để vào được đại học, thì học sinh phải trải qua một kỳ thi tuyển gắt gao. Vì vậy không phải học sinh nào cũng có thể vào được đại học. Ngoài ra, thời gian đào tạo đại học thường dài nên có thể ảnh hưởng đến điều kiện tài chính gia đình bạn. Vậy muốn rút ngắn thời gian học để giảm bớt gánh nặng gia đình thì còn lựa chọn nào khác không?
 

Thí sinh có thể chọn học cao đẳng để rút ngắn thời gian học tập
Thí sinh có thể chọn học cao đẳng để rút ngắn thời gian học tập

t tuyển cao đẳng chính là giải pháp tốt nhất với rất nhiều ưu điểm:

  • Phù hợp với năng lực của đa số học sinh 

  • Thời gian đào tạo ngắn chỉ hai đến ba năm. Có hệ đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học, thậm chí là cao hơn nữa. 

  • Cơ hội việc làm trong nước và nước ngoài vẫn luôn mở rộng cho các bạn học cao đẳng. 

Hiện tại, có khá nhiều trường cao đẳng để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể chọn học cao đẳng ngay trong trường đại học. Lợi thế của việc này là có thể thụ hưởng chất lượng đào tạo như đại học. 

Từ những thông tin trên, hi vọng các bạn đã giải đáp được câu hỏi
Nên xét tuyển đại học hay cao đẳng. Qua đây, có thể lựa chọn cho mình một hướng đi đúng để có thể theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, để có quyết định đúng nhất, các bạn nên tìm hiểu thêm thông tin tại trang web của Bộ GD&ĐT. Hoặc vào website các trường đại học – cao đẳng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

 

Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Đăng ký xét tuyển học bạ

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 31/5/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

Xem thêm:

>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay cần lưu ý gì?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay sẽ như thế nào
>> [Mới nhất] - Hướng dẫn cách làm hồ sơ xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật các phương thức xét tuyển đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Có nên xét tuyển Đại học bằng học bạ THPT?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ xét tuyển Đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Nên xét tuyển đại học hay cao đẳng
>> [Mới nhất] - Nộp hồ sơ xét tuyển Đại học bằng cách nào?
>> [Mới] Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng điểm thi THPT Quốc gia có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xét đại học? 
>> [Mới] Xét đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển? 
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi xét tuyển đại học có được hay không? 
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ cần biết khi xét tuyển đại học 
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới] Điểm xét tuyển đại học của 9 trường Đại học uy tín tại TP.HCM
>> [Mới] Hồ sơ xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Dự đoán mức điểm xét tuyển đại học của các trường Đại học trong năm nay như thế nào?
>> [Mới] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?

 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14568794
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×