Học ngành An toàn thông tin ở đâu?

    Học ngành An toàn thông tin ở đâu? HUTECH 1
 
Song song với chọn ngành, việc chọn lựa một ngôi trường đại học uy tín, phù hợp để thực hiện giấc mơ đại học cũng là vấn đề được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm vào mỗi mùa tuyển sinh. Theo đó, nên học ngành An toàn thông tin ở đâu?” để có thể an tâm về chất lượng đào tạo, có mức điểm trúng tuyển phù hợp là mối băn khoăn lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn trở thành một kỹ sư, chuyên viên An toàn thông tin trong tương lai.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các trường có đào tạo ngành An toàn thông tin, qua đó giúp các bạn có cơ sở để lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập ưng ý.

Những trường đại học đào tạo ngành An toàn thông tin uy tín

Để trả lời cho câu hỏi nên “Học ngành An toàn thông tin ở đâu?”, bạn cần tìm hiểu xem ngành An toàn thông tin hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào. Những trường đại học tiên phong và có uy tín trong việc đào tạo ngành An toàn thông tin trước tiên có thể kể đến Đại học Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.

Bên cạnh đó, từ năm 2017, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tách chuyên ngành An toàn thông tin ra khỏi ngành Công nghệ thông tin thành một ngành học độc lập, tuyển sinh với một mã ngành chính thức 7480299
. Như vậy thí sinh có thêm một địa chỉ tin cậy nữa để thực hiện giấc mơ đại học với ngành An toàn thông tin đầy tiềm năng này.

 
Sinh viên ngành An toàn thông tin HUTECH được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng

Sinh viên ngành An toàn thông tin HUTECH được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng 

Tại những trường đại học này, sinh viên ngành An toàn thông tin được trang bị kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin, khả năng thiết kế, cài đặt và quản trị hệ thống mạng nói chung và kiến thức chuyên sâu về an toàn thông tin nói riêng. Bên cạnh việc đào tạo sinh viên có khả năng giải mã, xây dựng các thuật toán, phần mềm và thực hành phòng thủ hoặc tấn công của tin tặc (hacker) trong môi trường số,...sinh viên ngành An toàn thông tin của các trường này còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thực tế thuộc lĩnh vực an ninh thông tin cũng như giải quyết các tình huống nghề nghiệp khác nhau nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thông tin.

Học ngành An toàn thông tin ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành An toàn thông tin ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành An toàn thông tin uy tín trong những năm gần đây.

 
Có một nhóm học tập sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều ở môi trường đại họcc
Có một nhóm học tập sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều ở môi trường đại học

Năm 2024, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành An toàn thông tin theo 4 phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12); Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM.

- Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
• Tốt nghiệp THPT 
• Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.
• Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT
 
- Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)
• Tốt nghiệp THPT
• Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên.
• Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT
 
- Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL)  của ĐH Quốc gia TP.HCM: 
• Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
• Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
• Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định.
• Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT


Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành An toàn thông tin ở đâu?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường.


Xem thêm

>> Ngành An toàn thông tin 
>> Có nên học ngành An toàn thông tin?
>> Ngành An toàn thông tin là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành An toàn thông tin, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành An toàn thông tin trong bao lâu?
>> Học ngành An toàn thông tin thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành An toàn thông tin có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành An toàn thông tin ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành An toàn thông tin?
>> Học ngành An toàn thông tin ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành An toàn thông tin?
>> Ngành An toàn thông tin xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành An toàn thông tin xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành An toàn thông tin thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành An toàn thông tin? 
 

Ngành An toàn thông tin 459

Thành Trung

14559566
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×