Cơ hội nghề nghiệp của ngành An toàn thông tin?

Cơ hội nghề nghiệp của ngành An toàn thông tin? HUTECH


"Cơ hội nghề nghiệp của ngành An toàn thông tin" là câu hỏi được hầu hết sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngành học tiềm năng và đầy triển vọng này. Cũng không mấy khó hiểu cho những thắc mắc này, bởi đối với bất cứ một ai trong mỗi chúng ta khi muốn học tốt và  thành công trong công việc, điều quan trọng hơn hết là bạn phải hiểu rõ ngành đó là gì và  cơ hội nghề nghiệp ra sao.

Với những thông tin cung cấp dưới đây để có thể phần nào giúp các bạn biết thêm về cơ hội nghề nghiệp ngành An toàn thông tin, để xác định hướng đi cho mình thật chính xác và phù hợp với bản thân.

Đa dạng các cơ hội nghề nghiệp của ngành An toàn thông tin

Hiện nay trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ Mạng và Internet càng làm gia tăng các mối nguy hiểm lớn khó lường trước được từ các hacker xâm nhập hệ thống thông tin mạng của quốc gia và nhiều công ty tổ chức doanh nghiệp. Chính vì thế tình hình mất an ninh mạng đang diễn biến phức tạp và xuất hiện nhiều nguy cơ đe dọa đến việc  phát  triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Trước những yêu cầu cấp bách đó ngành An toàn thông tin đang cần rất lớn một nguồn nhân lực để cung ứng cho xã hội trong bối cảnh hiện nay. Vậy cơ hội việc làm ngành An toàn thông tin ra sao ?
 

Cơ hội việc làm luôn rộng mở với sinh viên theo học ngành An toàn thông tin
Cơ hội việc làm luôn rộng mở với sinh viên theo học ngành An toàn thông tin

Với cơn khát nhân lực chất lượng cao ngành An toàn thông tin, được dự báo là còn kéo dài và tăng cao trong giai đoạn 10 năm tới. Theo ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội An toàn Thông tin phía Nam về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực An toàn Thông tin thì các chuyên gia ATTT luôn được các doanh nghiệp cần đến vì họ là những người có kiến thức chuyên sâu về hệ thống mạng/máy tính. Trên thực tế, các doanh nghiệp thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng chuyên gia ATTT; đặc biệt là các doanh nghiệp đang triển khai nhiều ứng dụng.

Sau khi  tốt nghiệp ngành An toàn thông tin các bạn có  thể trở thành những chuyên viên, kỹ sư tài năng có chuyên môn cao về ngành An toàn thông tin và có thể làm trong các lĩnh vực và môi trường như sau:

  • Chuyên viên thiết kế và đảm bảo an ninh cho các hệ thống mạng máy tính và truyền thông trong các cơ quan nhà nước, tổ chức doanh nghiệp, công ty và trường học...

  • Cán bộ nghiên cứu và ứng dụng An ninh Mạng và Bảo mật Thông tin ở các Viện, trung tâm nghiên cứu và  các trường đại học, cao đẳng.

  • Giảng viên về an ninh mạng, bảo mật thông tin, công nghệ thông tin ở các trường đại học, cao đẳng.
     

An toàn thông tin HUTECH 4
Sự cẩn thận là đức tính hàng đầu của sinh viên theo học ngành này

Địa chỉ tin cậy đào tạo ngành An toàn thông tin

Thế nhưng một điều quan trọng không kém bên cạnh cơ hội nghề nghiệp ngành An toàn thông tin bạn nên tìm hiểu, trường đại học nào có uy tín đào tạo chuyên ngành này. Một vài gợi ý cho các bạn tham khảo. Để học ngành này bạn nên theo học những trường có chất lượng tốt và  đạt được sự tín nhiệm rất cao từ các bậc phụ huynh lẫn các thí sinh trong nhiều năm qua như:

  • Đại học Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM

  • Học viện Kỹ thuật mật mã.

  • Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) 

  • Học viện Công An nhân dân

Điều đặc biệt là khi theo học ngành An toàn thông tin tại những trường Đại học này ngoài  những kiến thức chuyên ngành bạn sẽ được trang bị những kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp, sinh viên còn được  phát triển khả năng tự nghiên cứu, thử nghiệm để ứng dụng công nghệ đáp ứng các nhu cầu thực tế của đời sống. Và hơn hết là dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm với những học vị cao và kiến thức chuyên ngành vững sẽ giúp các bạn sinh viên có được những tư duy kiến thức chắc về ngành và  chiệu được sự áp lực cao dưới những môi trường làm việc đặc thù của ngành, tự tin nắm bắt cơ hội việc làm ngành An toàn thông tin một cách chủ động nhất.

Từ những thông tin trên, tin chắc rằng đã phần nào giải đáp thắc mắc về “Cơ hội nghề nghiệp của ngành An toàn thông tin”. Đây được xem như là một bước khởi đầu quan trọng để các bạn tìm hiểu sâu hơn về ngành này, chẳng hạn như  ngành An toàn thông tin xét tuyển những tổ hợp môn nào? Những tố chất nào  để phù  hợp với ngành An toàn thông tin  và nên học ngành này ở đâu?...Và lời khuyên cho việc này là các bạn nên vào chính website của ngôi  trường đại học mà bạn yêu thích và muốn theo học để nắm rõ thông tin một chách  chính xác nhất về ngành nghề tương lai của mình.


Xem thêm

>> Ngành An toàn thông tin 
>> Có nên học ngành An toàn thông tin?
>> Ngành An toàn thông tin là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành An toàn thông tin, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành An toàn thông tin trong bao lâu?
>> Học ngành An toàn thông tin thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành An toàn thông tin có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành An toàn thông tin ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành An toàn thông tin?
>> Học ngành An toàn thông tin ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành An toàn thông tin?
>> Ngành An toàn thông tin xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành An toàn thông tin xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành An toàn thông tin thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành An toàn thông tin? 
 

Ngành An toàn thông tin 459

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14559651
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×